Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Trang thông tin chính thức của giải đua F1, Formula1.com , vừa đưa ra danh sách dự đoán thứ hạng các đội đua năm nay dựa trên những gì các đội đã thể hiện tại phiên thử nghiệm Barcelona trong 2 tuần qua.

Dự đoán thứ hạng của các đội đua F1 trước thềm khởi tranh tại Úc


Giải đua xe danh giá nhất hành tinh chỉ còn cách 10 ngày trước khi chính thức bước vào chặng đua mở màn tại Úc. Trong lúc đó, các phóng viên của kênh tin F1 đã kịp thăm dò ý kiến của các chuyên gia F1 đồng thời nhờ họ dự đoán thứ hạng từ P1-P10 ở chặng đầu tiên tại Úc. Các phóng viên sau đó đã tính trung bình điểm và đưa ra danh sách dưới đây.

10. Williams
Dự đoán thứ hạng của các đội đua F1 trước thềm khởi tranh tại Úc


Mọi thứ trông có dấu hiệu khởi sắc hơn ở mùa giải 2020 với đội đua của Anh Quốc sao với năm ngoái. Với chiếc xe đua số hiệu FW43 đem lại nhiều niềm vui hơn cho cả George Russell và Nicholas Latifi phía sau vô lăng, giúp Williams F1 đạt thành tích thời gian hoàn thành nhanh thứ 7 trong phiên thử nghiệm. Tuy vậy, Russell thừa nhận rằng “thực tế thì chiếc xe của chúng tôi vẫn là chiếc chậm nhất” . Các chuyên gia cũng đồng quan điểm. Vào mùa giải năm ngoái Williams ngậm ngùi ở vị trí cuối bảng chức vô địch các nhà xây dựng.

Dự đoán thứ hạng của các đội đua F1 trước thềm khởi tranh tại Úc


Tổng điểm trung bình của các chuyên gia đã xếp Haas ở vị trí thứ 9 với thậm chí một trong số các chuyên gia này đã xếp Haas ở vị trí thứ 10. Phiên thử nghiệm ở Barcelona là một bài kiểm tra công suất thấp cho các đội, và Haas đã thất bại với việc hoàn thành 1 vòng đua không dưới 1 phút 17 giây, đưa họ trở thành đội chậm nhất trong 1 vòng đua và là đội hoàn thành số vòng đua ít nhất. Lý do duy nhất họ đứng ở vị trí cao hơn Williams một phần có lẽ tới từ vị trí thứ 9 giải vô địch mùa giải trước.

8. Alfa Romeo
Dự đoán thứ hạng của các đội đua F1 trước thềm khởi tranh tại Úc


Alfa Romeo bước vào mùa giải năm 2020 với tư cách một nhà xây dựng mới, tuy nhiên đội đua vẫn giữ nguyên hàng tay đua của mình bao gồm Kimi Raikkonen và Antonio Giovinazzi. Alfa Romeo đã có một màn thể hiện tốt ở những cung đường thẳng, đứng đầu bảng xếp hạng vào ngày cuối cùng phiên thử nghiệm với vận tốc 320km/h. Tuy nhiên thành tích này cũng không thể thuyết phục các chuyên gia xếp họ ở vị trí midfield. Đội đua có trụ sở tại Hinwil Thụy Sĩ đứng thứ 8 tương tự giải vô địch các nhà xây dựng năm ngoái của họ.

7. AlphaTauri
Dự đoán thứ hạng của các đội đua F1 trước thềm khởi tranh tại Úc


Về mặt lý thuyết, việc đổi tên từ Toro Rosso sang AlphaTauri cùng chiếc xe đua mới sử dụng động cơ của Honda không mấy giúp cho các chuyên gia đặt ra thứ hạng cao cho AlphaTauri. Trái lại các chuyên gia của F1 không đồng quan điểm với Chủ tịch đội đua, Franz Tost, rằng AlphaTauri sẽ giành vị trí thứ 5 giải vô địch đồng đội sau những gì họ thể hiện tại phiên thử nghiệm. Ngạc nhiên thay, tay đua Carlos Sainz của McLaren đã gọi AlphaTauri là một trong 2 đội tiền vệ anh lo sợ nhất cho năm 2020…

6. McLaren
Dự đoán thứ hạng của các đội đua F1 trước thềm khởi tranh tại Úc


McLaren là đội đua đã gây bất ngờ ở mùa giải 2019 với vị trí thứ 4 sau nhiều mùa giải cam go. Thời gian 2 tuần phiên thử nghiệm diễn ra khá thầm lặng với đội đua có trụ sở tại Woking, Anh Quốc. Tuy nhiên mọi thứ vẫn diễn ra suôn sẻ với chiếc MCL35 sử dụng động cơ của Renault (chưa chắc mạnh hơn) giúp đội đua đứng tại vị trí thứ 6.

5. Renault
Dự đoán thứ hạng của các đội đua F1 trước thềm khởi tranh tại Úc


Renault là đội đua có thành tích nhanh thứ 3 trong 1 vòng đua, xếp sau Mercedes và RedBull cho thấy dấu hiệu rằng nhà cung cấp động cơ F1 đã có một mùa luyện tập hiệu quả. Bỏ qua một số trục trặc nhỏ vào mùa giải năm ngoái, các chuyên gia vẫn tin tưởng hàng tay đua của Renault với Daniel Ricciardo và Esteban Ocon một lần nữa có thể tiếp tục giành thành tích midfield cho năm nay

4. Racing Point
Dự đoán thứ hạng của các đội đua F1 trước thềm khởi tranh tại Úc


Ngay từ đầu mùa giải, RP20 đã gây tranh cãi về việc sao chép ngoại hình của Mercedes. Nhưng vấn đề này đã nhanh chóng được dập tắt (tạm thời) khi Racing Point chứng minh được thực lực của mình với một số thành tích về thời gian đáng kể trong top đầu và một lần nữa thống trị đầu bảng xếp hạng tốc độ, đạt tốc độ 320 km/h ấn tượng với việc sử dụng hệ thống DRS của mình, mặc cho nó bị xem nhẹ. Các chuyên gia nhận xét rằng Racing Point là đội “ giỏi nhất trong số những đội còn lại” có khả năng vị trí thứ 4 kể từ mùa giải 2017.

3. Ferrari
Dự đoán thứ hạng của các đội đua F1 trước thềm khởi tranh tại Úc


Chiến thuật của Ferrari tại giải đua 2020 thật sự khó đoán khi đội đua Ngựa chồm khá ít nói tại mùa giải năm nay. Mãi cho tới tuần thứ 2 phiên thử nghiệm, Scuderia Ferrari mới cho thấy một chút khởi sắc trong chiến thuật của mình với Vettel trên SF1000 cùng với bộ lốp siêu mềm C5 đã giành ngôi đầu bảng với 1 phút 16.841 giây.

Nhóm nghiên cứu của Ferrari bác bỏ nhận xét rằng phiên thử nghiệm năm nay là một thảm họa và họ đang tập trung cho việc điều hành và chiến thuật - yếu tố được cho là cản trở Ferrari giành ngôi bá chủ mùa giải trước. Các chuyên gia đều nhất trí vị trí thứ 3 cho đội đua nước Ý.

2. RedBull
Dự đoán thứ hạng của các đội đua F1 trước thềm khởi tranh tại Úc


Một số fan hâm mộ có lẽ đã mong chờ Ferrari đứng tại vị trí này để một lần nữa được thấy sự cạnh tranh gay gắt của 2 ngôi sao hàng tiền đạo ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên tương tự như Mercedes, RedBull mang tới show diễn năm nay chiếc xe đầy ắp cải tiến từ hệ thống lái thông minh mới, hệ thống treo trước liên kết đa điểm cho tới vách ngăn đôi mũi xe. Dù RB16 đã khiến Max Verstappen và Alex Albon xoay vòng ở phiên thử nghiệm nhưng rõ ràng chiếc xe đã nhanh hơn rất nhiều với thành tích nhanh thứ 2 ở ngày 2 tuần 2 phiên thử nghiệm. vì vậy các chuyên gia đã đánh giá, đây sẽ là đối thủ nặng ký của Mũi tên Bạc mùa giải năm nay.

1. Mercedes
Dự đoán thứ hạng của các đội đua F1 trước thềm khởi tranh tại Úc


Không quá ngạc nhiên khi “đội này” tiếp tục đứng ở vị trí thứ nhất. Ngay từ đầu mùa giải, chiếc W11 được trang bị DAS đã trở thành chủ đề bàn tán của fan hâm mộ. Chiếc xe đua không chỉ là chiếc xe nhanh nhất trong phiên thử nghiệm mà trong tay Valtteri Bottas, nó đã lập thành tích 1 phút 15,732 giây trong tuần đầu tiên. Không có đội nào hôm đó hoàn thành vòng đua thấp hơn 1 phút 16 giây. Ngoài ra Mũi tên Bạc cũng là đội hoàn thành được nhiều vòng đua nhất hiện tại với 903 vòng. Nhắm mắt cũng đoán được vì sao Mercedes lại đứng trên bậc cao nhất của podium “giả lập” này.

 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/7/16
1.683
1.974
133
Đồng ý vs 100% với a về gia cát dự này.
  1. Mẹc là ko bàn cải
  2. Bull ok luôn
  3. Ferr khỏi bàn vì ko thấy gì khởi sắc sau vụ Fuel sensor cuối mùa rồi
  4. Racing point, chuẩn luôn do dùng Mẹc ver.2019
  5. Reno hay. Mc Lauren hơi phân vân tí
Còn lại thì “u như kỹ” thôi