Hạng B2
5/7/20
134
30
28
23
Theo dự thảo thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ, mức thu phí xe ô tô chở người dưới 10 chỗ đăng ký tên cá nhân là 130.000 đồng/tháng

Dự kiến phí đường bộ xe ô tô cá nhân là 130 nghìn đồng/tháng, các bác thấy thế nào về mức phí này?

Tổng cục Đường bộ Việt Nam dự kiến sẽ là cơ quan thu phí

Bộ Tài chính đã quy định biểu mức thu phí. Cụ thể: Xe chở người dưới 10 chỗ đăng ký tên cá nhân có mức phí là 130.000 đồng/tháng.

Xe chở người dưới 10 chỗ (trừ xe đăng ký tên cá nhân); xe tải, xe ô tô chuyên dùng có khối lượng toàn bộ dưới 4.000 kg; các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng (bao gồm cả xe đưa đón học sinh, sinh viên, công nhân được hưởng chính sách trợ giá như xe buýt); xe chở hàng và xe chở người 4 bánh có gắn động cơ: mức phí là 180.000 đồng/tháng...

Trường hợp số tiền phí phải nộp là số tiền lẻ thì tổ chức thu phí tính tròn số theo nguyên tắc số tiền phí lẻ dưới 500 đồng thì tính tròn xuống, số tiền phí lẻ từ 500 đồng đến dưới 1.000 đồng thì tính tròn lên 1.000 đồng.
Dự thảo thông tư cũng quy định miễn phí sử dụng đường bộ đối với các trường hợp sau đây: Xe cứu thương; xe chữa cháy; xe chuyên dùng phục vụ tang lễ; xe chuyên dùng phục vụ quốc phòng bao gồm các phương tiện cơ giới đường bộ mang biển số: nền màu đỏ, chữ và số màu trắng dập chìm có gắn các thiết bị chuyên dụng cho quốc phòng; xe chuyên dùng phục vụ an ninh.

Theo quy định hiện hành, Văn phòng Quỹ bảo trì đường bộ trung ương tổ chức thu phí đối với xe ô tô của lực lượng quốc phòng, công an, nhưng tại dự thảo này, tổ chức thu phí sẽ là Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Các đơn vị đăng kiểm thu phí đối với xe ô tô của các tổ chức, cá nhân đăng ký tại Việt Nam (trừ xe ô tô của lực lượng công an, quốc phòng) nộp về Cục Đăng kiểm Việt Nam để Cục Đăng kiểm Việt Nam khai, nộp phí với cơ quan thuế. Tổng cục Đường bộ Việt Nam được trích để lại 1,2% số tiền phí thực thu để trang trải chi phí quản lý hoạt động thu phí sử dụng đường bộ theo quy định. Số tiền còn lại, nộp vào tài khoản phí chờ nộp ngân sách của Tổng cục Đường bộ Việt Nam mở tại Kho bạc Nhà nước trong thời hạn tối đa không quá 3 ngày làm việc kể từ ngày thu phí.


Theo Thời báo Tài chính Việt Nam
 
Hạng D
29/11/06
3.951
10.066
113
Bài báo chung chung quá, mà mình cũng lười tra GG.
Mấu chốt là tăng hay giảm so với mức đang đóng thì không thấy nhắc tới!
 
  • Love
Reactions: jerjely