Giao Thông
22/3/19
1.063
2.556
131
34
Dù mới đưa vào khai thác và thu phí hoàn vốn từ tháng 8 vừa qua nhưng cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có dấu hiệu quá tải. UBND tỉnh Tiền Giang đầu tư giai đoạn 2 dự án bằng vốn ngân sách.

Dù mới đưa vào khai thác, Tiền Giang đã đề xuất mở rộng cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận bằng vốn ngân sách


UBND tỉnh Tiền Giang vừa có văn bản gửi Bộ GTVT về việc đầu tư mở rộng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Trong văn bản nêu rõ, trong thời gian khai thác miễn phí từ ngày 30/4/2022 và khai thác chính thức có thu phí từ ngày 9/8/2022 xuất hiện một số vấn đề cấp bách.

Theo đó, dự án giai đoạn 1 chưa có làn dừng khẩn cấp mà chỉ bố trí các điểm dừng xe khẩn cấp có chiều rộng khoảng 2m. Hiện toàn tuyến có 11 điểm dừng khẩn cấp ở hai bên tuyến với khoảng cách trung bình 10 km/1 dải/1 chiều.

"Việc bố trí này không khả thi trong quá trình khai thác sử dụng vì khi xe gặp sự cố không thể tự chạy tới điểm dừng", UBND tỉnh Tiền Giang cho hay.

Theo UBND tỉnh Tiền Giang “Hiện, Trung ương đang triển khai đầu tư các tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, Cần Thơ - Cà Mau, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, Cao Lãnh - An Hữu bằng nguồn vốn ngân sách. Do vậy, UBND tỉnh nhận thấy việc đầu tư giai đoạn 2 bằng vốn ngân sách do Trung ương hỗ trợ sẽ phù hợp với tình hình thực tế của dự án".

Dù mới đưa vào khai thác, Tiền Giang đã đề xuất mở rộng cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận bằng vốn ngân sách


Hình thức đầu tư mà UBND tỉnh Tiền Giang đề xuất đã thay đổi so với phương án hai tháng trước. Hồi tháng 7, lãnh đạo tỉnh này đã làm việc với doanh nghiệp dự án, thống nhất đầu tư cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 2 theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Dự án dự kiến có tổng vốn đầu tư 9.500 tỷ đồng gồm lãi vay, trong đó, vốn ngân sách khoảng 4.700 tỷ đồng (chiếm khoảng 50% tổng đầu tư), dự kiến giai đoạn 2 sẽ hoàn thành trong năm 2025.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là tuyến huyết mạch miền Tây Nam Bộ, kết nối với tuyến TP HCM - Trung Lương, dài 51 km, rộng 16 m, 4 làn xe, đưa vào khai thác giúp giảm tải cho quốc lộ 1, rút ngắn thời gian TP HCM đi Mỹ Thuận từ 3 tiếng còn 1 tiếng 45 phút.

Xem thêm:
 
  • Haha
Reactions: nta139
Hạng D
8/4/12
2.428
7.707
113
Ko muốn khẩu nghiệp nhưng phải gọi mấy ông quy hoạch cao tốc này là "mấy thằng đầu đất" thật.
2 làn/chiều,
không làn khẩn cấp,
chưa đầy 1 năm,
"nhận ra" bất cập
-> yêu cầu mở rộng,
dùng vốn ngân sách.
Ko gì dễ lấy bằng tiền thuế của dân mà.
 
Hạng F
29/10/14
8.579
11.305
113
Cái này gọi là "Tầm nhìn chiến thuật!"
Ko trách tầm nhìn được oác Tuấn. Dự án cách đây hơn 10 năm. Khi hoàn thành thì đã lạc hậu.
Nếu hoàn thành đúng tiến độ thì đường đã được khai thác gần chục năm rồi. Giờ mở rộng là đẹp
 
Hạng D
8/4/12
2.428
7.707
113
Ko trách tầm nhìn được oác Tuấn. Dự án cách đây hơn 10 năm. Khi hoàn thành thì đã lạc hậu
Trung Lương - Mỹ Thuận và Long Thành - Dầu Giây cùng khởi công năm 2009 đó bác, ko trách tầm nhìn quy hoạch thì chả lẽ trách ông trời :)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: widowmaker
Hạng F
28/8/19
6.742
11.470
113
Palm Beach, Florida, US
Ko trách tầm nhìn được oác Tuấn. Dự án cách đây hơn 10 năm. Khi hoàn thành thì đã lạc hậu.
Nếu hoàn thành đúng tiến độ thì đường đã được khai thác gần chục năm rồi. Giờ mở rộng là đẹp
Bác Gạch ơi! 10 năm đã lạc hậu thì ko gọi là Chiến Thuật thì gọi gì!
Cái ĐBSCL chiến lược thì phải tính bằng 100 năm, bèo cũng 50 năm. 2 làn xe cho cao tốc Duy Nhất là chỉ như ...Gạo đong từng bữa.
Cả cái Tây Nguyên cũng vậy!
Toàn là Tim và Phổi, máu ko thông làm sao lớn được!