Hạng C
15/5/12
579
3
18
'Đừng để dân mua xe rồi mới cấm đường'</h1> Hà Nội cứ "đòi" giảm xe cá nhân nhưng cách hữu hiệu nhất để đạt được mục đích này là tăng phương tiện và chất lượng giao thông công cộng thì chưa thấy một tương lai khả quan nào cả.
> Thu phí hạn chế xe cá nhân thiếu logic và mâu thuẫn</h2> Nếu cứ để người dân mua xe rồi mới nghĩ đến chuyện cấm, tăng phí các loại thì thiết nghĩ chúng ta đâu cần phải sang Mỹ, sang Anh học làm gì, chỉ cần học sơ cấp ở trong nước thôi, thậm chí không cần học vẫn có thể làm được.

xe.jpg

Xe con bị hạn chế gia tăng ở đô thị lớn. Ảnh: Hoàng Hà
Đề án cấm phương tiện cá nhân đã bàn rất nhiều. Rất nhiều bộ ngành, rất nhiều giáo sư tiến sĩ mà sao lại vẫn cứ loanh quanh với các giải pháp.
Chúng ta không nghĩ làm cái gốc rồi mới đến ngọn, không làm móng đã đòi đổ mái, không phòng bệnh mà để dịch bệnh rồi mới loay hoay đi tìm vắc xin.
Nhu cầu đi lại của người dân là chính đáng tại sao chúng ta lại cấm, lại hạn chế? Tại sao trong quy hoạch đô thị các ban ngành không làm rõ ngay từ đầu, bao nhiêu diện tích đất là công cộng, đường sá, cây xanh, bao nhiêu diện tích đất là dân cư làm sao cho mật độ dân cư hợp lý. Tại sao không giãn bớt các công ty, trung tâm, trường học, bộ ngành ra ngoại thành Hà Nội (ra hẳn khu An Khánh, Hoài Dức, Gia Lâm) đi, tại sao lại cứ loanh quanh Cầu Giấy, Mỹ Đình để rồi 2 năm sau lại cấm xe cá nhân khu vực này?
TP Hà Nội nên đặt ra những lộ trình cụ thể hơn, ví dụ như đầu tiên phải xác định được các điều kiệm đảm bảo có đáp ứng với mục tiêu của mình không.
Hà Nội cứ chú tâm giảm xe cá nhân nhưng trong khi đó cái cần thiết để giảm xe cá nhân là phương tiên công cộng thì chưa thấy một tương lai khả quan nào cả.
Đề nghị vạch rõ lộ trình, có tính đến các phương án trượt tiến độ, cụ thể như sau:
1. Hạ tầng và phương tiên công cộng: tàu điện, xe buýt các loại, nên quy hoạch rõ, có lộ trình, tiến độ thực hiện cụ thể.
2. Giảm phương tiện xe máy trước: có thể từng vùng, từng đoạn nhưng đảm bảo không ảnh hưởng đến người dân sinh sống. Cái này cũng có lộ trình ít nhất 3 năm cho dân chuẩn bị.
3. Giảm phương tiện cá nhân bao gồm ô tô, xe máy: bằng các biện pháp thu phí cao, nhưng phải tạo điều kiện cho những người có nhu cầu cần thiết. Không thể cấm hay hạn chế một cách không có tính toán được.
 
Hạng C
10/4/12
687
7
18
54
Mấy cái phương án giao thông do các chuyên viên "tiến sỹ một đêm" sáng tạo ra thì chỉ đến có thế thôi các bác ạ. Tiến sỹ được đào tạo bài bản tại các nước tiên tiến có ai trở về làm ở chuyên viên ở cơ quan đảm trách giao thông ???
 
Hạng D
24/5/11
1.442
3
38
45
lỗi là do k phóng dg chứ k phải do nhu cầu của người dân
 
Hạng D
4/11/07
2.960
28
38
54
Tất cả thuế để có thể chạy xe oto ở Vn đắt gấp 2 lần chiếc xe, vậy số tiền thuế khổng lồ này đã đi đâu, sao ko lấy đó làm đường cho oto chạy? Muốn phát triển công nghiệp oto mà cứ cấm vậy thì dẹp bỏ luôn cho rồi!
 
Hạng F
26/10/07
8.436
742
113
49
SG
Ông chủ thớt chuyên gia là Copy và Paste mà không ghi rõ nguồn nhỉ?
 
Hạng B1
15/8/12
53
1
6
42
Tp HCM
Quy hoạch yếu kém.. Các bác cứ tưởng tượng ai ra đường cũng sử dụng oto thì nó sẽ ntn? Đường thì hẹp mà dân số thì đông, quy hoạch cứ như mớ bòng bong, mở đường này đường nọ mà có ra gì đâu..Ngán ngẫm
63.gif
63.gif