Tập Lái
28/11/18
20
7
3
35
Dùng lọc gió động cơ K&N cho Kia morning Si 2018 có ổn không?


Xin ý kiến của anh/em về thay lọc gió động cơ K&N, anh em đã sử dụng qua cho xin chút cảm nhận. Nghe review của 1 số anh em thì độ ồn cao hơn, nhưng dc cái độ nhạy chân ga, máy bốc hơn, tiếng máy nổ lực hơn.

Xin cảm ơn anh em! Chào thân ái.

Dùng lọc gió động cơ K&N cho Kia morning Si 2018 có ổn không?


*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: nghèo mà mê xe
Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Ổn với xe ...performance, còn xe phổ thông xài cũng được chứ không có kiểu thần thánh hoá như tăng mã lực tăng công suất như QC đâu. Không thì xài lọc zin, thay đúng hạn là được rồi. Xài lọc này thì bác phải vệ sinh châm dầu (dầu đỏ của lọc) đúng cách, nhiều quá không được, mà ít quá thì không ổn.
 
Hạng F
29/10/16
11.501
21.748
113
Pháp
Lọc gió nghĩa là lọc bụi bẩn, đem khí thật tốt để hoà với xăng , chứ nhiệm vụ nó không thể nào làm hơn được. Nếu như bạn dùng lọc dù cả ngàn đô, mà xăng ... pha nước thì cũng không làm gì được. Nó chẵng có tăng con ngựa nào cả, nếu có là vì nó ... mới mà thôi

Tôi lúc trước .... còn lấy .... giấy ăn bao ngoài cái lọc .... và chừng 1 tháng đem giấy đó quăng đi nửa cơ .... Mà công nhận ...dơ thật và cái lọc của mình cũng sạch thật đó nha ..... KKKK
 
Hạng D
30/3/09
1.111
1.195
113
Lọc gió nghĩa là lọc bụi bẩn, đem khí thật tốt để hoà với xăng , chứ nhiệm vụ nó không thể nào làm hơn được. Nếu như bạn dùng lọc dù cả ngàn đô, mà xăng ... pha nước thì cũng không làm gì được. Nó chẵng có tăng con ngựa nào cả, nếu có là vì nó ... mới mà thôi

Tôi lúc trước .... còn lấy .... giấy ăn bao ngoài cái lọc .... và chừng 1 tháng đem giấy đó quăng đi nửa cơ .... Mà công nhận ...dơ thật và cái lọc của mình cũng sạch thật đó nha ..... KKKK
A bọc thêm giấy ăn thì xe thiếu gió ghì máy nếu đi nhanh hoặc đạp ép ga Rpm cao. Xe máy dầu thì lọc khá quan trọng hơn nhất là đi tốc độ cao. ( xe đào xe cuốc lọc gió bẩn là đuối ghì máy ko làm việc dc luôn). Xe bán tải e 1 lần lên cao tốc đạp chỉ dc tầm 85-90 thêm ga nữa cũng như ko. Đi chậm thì bình thường nhưng đạp thốc thì cũng ghì ghì. Về sg tiện rửa xe cho sạch để vào hãng kiểm tra cũng tiện mở lọc gió xịt bụi bẩn thấy ghê quá. Hôm sau đi VT thì xe bình thường lại thế là về thay luôn lọc gió
 
Hạng D
24/2/08
1.765
2.320
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
KN có 2 kiểu: Kiểu zin và kiểu trụ. Xe mình đang đi kiểu zin, không khác biệt với zin là mấy, muốn khác biệt rõ rệt thì phải độ thêm nhiều món nữa. Nói chung gắn cho vui cũng được, còn kiểu trụ mới ồn nên cứ yên tâm mà gắn.
 
  • Like
Reactions: city_modulo2013
Hạng D
5/7/14
2.476
85.500
113
HCMC
Em đã gắn trên con Kia morning của em thưa chủ tịch @lamnk, bền vô đối, chỉ cần lấy ra xịt bụi là dùng muôn năm, chả hư hỏng gì.
 
Hạng F
29/10/16
11.501
21.748
113
Pháp
A bọc thêm giấy ăn thì xe thiếu gió ghì máy nếu đi nhanh hoặc đạp ép ga Rpm cao. Xe máy dầu thì lọc khá quan trọng hơn nhất là đi tốc độ cao. ( xe đào xe cuốc lọc gió bẩn là đuối ghì máy ko làm việc dc luôn). Xe bán tải e 1 lần lên cao tốc đạp chỉ dc tầm 85-90 thêm ga nữa cũng như ko. Đi chậm thì bình thường nhưng đạp thốc thì cũng ghì ghì. Về sg tiện rửa xe cho sạch để vào hãng kiểm tra cũng tiện mở lọc gió xịt bụi bẩn thấy ghê quá. Hôm sau đi VT thì xe bình thường lại thế là về thay luôn lọc gió
Chạy bình thường, kh ép ga .. nhà nghèo cho nên để giấy ăn lót chung quanh lọc đó chứ .... còn nếu muốn tăng mã lực , 1 tháng thay 1 lần, còn vụ máy mạnh hơn chỉ cần thay lọc gió là em thua.
Các bác nào nhẹ chân ga thử dùng giấy ăn tốt tốt tí, bao lọc gió thử xem .... đở bộn tiền nha :):):) KKKK.

Còn muốn kẹo nửa thì mua mớ lọc gió, bất quá quăng vào máy rửa chén, thế là có em mới

Có luôn đây ....

arton9126.jpg


Cái nầy thì cứ như quần áo, dơ, giặt và thay .... KKKK

Toyota lọc thì đầy nhóc qua link

https://www.dreamteamcar.com/pieces...64/filtre-a-air-lavable-kzj7-hdj80_11556.html

Giá thì hơi chát ...chừng gần 2 triệu thôi .. chưa tính cước ...
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
11/2/11
1.300
2.368
143
www.falkentire.com
Cái lọc gió nó khác nhau là khả năng cho gió ít, gió nhiều vào buồng đốt.

Anh thay lọc cường độ cao mà không chỉnh ECU sẽ làm gió vào quá nhiều gây nghèo hỗn hợp khí + xăng, tác dụng là kỳ nổ không sinh đủ công ở tua máy cao.

Khi đang chạy tốc độ cao mà muốn vượt sẽ bị hụp ga, lên tua không nhạy. Biểu hiện là tháo bugi ra thấy màu trắng nhách, để vậy đi hoài sẽ làm mòn điện cực bugi, khiến đánh lửa trật vào thân máy, càng gây hụp ga nghiêm trọng hơn.

Còn khi khởi động nguội máy sẽ dễ nổ hơn, ga nước đề sẽ có cảm giác bốc hơn do lúc đó nó phun xăng đậm, gió vô nhiều thì nó nổ lớn, sinh công mạnh.
 
Hạng F
29/10/16
11.501
21.748
113
Pháp
Cái lọc gió nó khác nhau là khả năng cho gió ít, gió nhiều vào buồng đốt.

Anh thay lọc cường độ cao mà không chỉnh ECU sẽ làm gió vào quá nhiều gây nghèo hỗn hợp khí + xăng, tác dụng là kỳ nổ không sinh đủ công ở tua máy cao.

Khi đang chạy tốc độ cao mà muốn vượt sẽ bị hụp ga, lên tua không nhạy. Biểu hiện là tháo bugi ra thấy màu trắng nhách, để vậy đi hoài sẽ làm mòn điện cực bugi, khiến đánh lửa trật vào thân máy, càng gây hụp ga nghiêm trọng hơn.

Còn khi khởi động nguội máy sẽ dễ nổ hơn, ga nước đề sẽ có cảm giác bốc hơn do lúc đó nó phun xăng đậm, gió vô nhiều thì nó nổ lớn, sinh công mạnh.
Đồng ý xe 200 mã lực sẽ khác xe 70 mã lực, vậy có đáng đầu tư với chiếc Morning hay không ? theo chủ thớt ... do đó lý thuyết là tuỳ theo xe mà thôi

Thứ hai là gió vẩn qua lớp giấy lọc, có điều là giấy báo, giấy in, hay giấy gì gì đó, để làm sao cho xăng lửa gió hài hoà với nhau. đừng để phải rửa phần đốt xăng, kim nghẹt , bồn hoà khí . sau vài tháng

Nếu nhu morning thì khỏi cần lăng tăng, vì có bao giờ kéo trên 150 kms/h đâu nào. Hay là chỉ lèo tèo 80 thậm chí 120 mà thôi.

Do đó cái nào cần nên làm, cái nào cần thay nên thay, kh cần chế độ làm gì cho mắc công.

Nếu vậy thì cứ tháo quăng lọc gió thì coi như là khí tự nhiên, 100% thì thế nào ? Do đó khác nhau là tư duy, điều kiện và thời điểm . Thân bạn !
 
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Cái lọc gió K&N này nếu đọc lịch sử phát triển của nó sẽ thấy khá hay.
Cơ bản những lỗ nhỏ trên lọc K&N do đan lại bằng vải nên to hơn rất nhiều so với lọc thông thường làm bằng giấy. Thế nên nói lọc K&N dễ dàng cho nhiều không khí vao động cơ là có lí.
Tuy nhiên, lỗ trên lọc K&N rất to, to hơn các hạt bụi mịn cần được tóm lại rất nhiều. Vậy làm sao mà lọc K&N đảm bảo khí sạch được nạp vào động cơ?

Đã có người đặt câu hỏi như vậy vì nghĩ K&N lừa đảo và họ cũng đã làm thí nghiệm, kết quả : K&N không lừa đảo.

Điều bất ngờ nhất là cách mà lọc K&N bắt các hạt bụi dù lỗ trên lọc to hơn các hạt đó, đó là nhờ lớp dầu + sự rung động của miếng lọc khi gắn trong khoang động cơ.