Hỏi nghiêm túc Solo và các VK US:
Cứ cho là xe trắng lỗi 100% nên mới xảy ra tai nạn, xong.
Giờ lật lại giả sử xe đen bị phát hiện là chạy qua tốc độ thì xe đen bị phạt là chắc rồi - it nhất là lỗi chạy quá tốc độ cho phép, nhưng:
-Có tính thành case riêng không?
=> tùy theo cảnh sát tại thời điểm đó có viết giấy phạt ra tòa hay không , nhưng cảnh sát đa số không làm vì không có bằng chứng (từ nhân chứng hay từ device có tem chứng thực như device trong xe cảnh sát)
- Trong trường hợp cậu bé bị nặng hoặc xui xẻo tử vong thì có bị liên quan không?
=> Không! Trách nhiệm về xe trắng .
- Trong trường hợp chứng minh được tài xe đen đúng lúc tai nạn đang dùng điện thoại thì saỏ
=> Nếu có ai làm nhân chứng xe đen dùng phone ngay tai thoi diem dung xe thì cảnh sát viết giấy ra toà xử riêng . Xe trăng vẫn lỗi 100% vì xe đen vẫn đi đúng lane và đúng huớng .
Cứ cho là xe trắng lỗi 100% nên mới xảy ra tai nạn, xong.
Giờ lật lại giả sử xe đen bị phát hiện là chạy qua tốc độ thì xe đen bị phạt là chắc rồi - it nhất là lỗi chạy quá tốc độ cho phép, nhưng:
-Có tính thành case riêng không?
=> tùy theo cảnh sát tại thời điểm đó có viết giấy phạt ra tòa hay không , nhưng cảnh sát đa số không làm vì không có bằng chứng (từ nhân chứng hay từ device có tem chứng thực như device trong xe cảnh sát)
- Trong trường hợp cậu bé bị nặng hoặc xui xẻo tử vong thì có bị liên quan không?
=> Không! Trách nhiệm về xe trắng .
- Trong trường hợp chứng minh được tài xe đen đúng lúc tai nạn đang dùng điện thoại thì saỏ
=> Nếu có ai làm nhân chứng xe đen dùng phone ngay tai thoi diem dung xe thì cảnh sát viết giấy ra toà xử riêng . Xe trăng vẫn lỗi 100% vì xe đen vẫn đi đúng lane và đúng huớng .
anh tuy dà lú lẫn nhưng vữn có ý cầu tiến, mình có lời khenOk, đồng ý với anh.
Thế 1 thằng lái xe ra đường, khi gây tai nạn, cứ trả lời tao sợ ko đạp nổi thắng , thì mọi người tham gia lưu thông, sẽ đánh giá thế nào?
nhưng câu hỏi tiếp theo thể hiện sự kém cỏi không thể sửa chữa được
1) đeo có cái luật nào quy định phải đạp thắng trong trường hợp này
2) câu trả lời của mình là "hốt hoảng không đạp thắng" đã được anh sửa thành sợ không đạp thắng nổi, 2 cái này (hốt hoảng vs sợ) khác xa lắm nhen
3) đạp thắng có chắc sẽ giảm thiểu tai nạn trong ca này? trả lời được câu này không đơn giản, mấy chế trong này xem clip (cộng với tư tưởng luật giao thông kiểu VN) rồi phán phải đạp thắng để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn. Thực tế có thể không hoàn toàn như vậy. Mình dùng từ có thể, bởi vì mình cũng chỉ là xem clip + dùng bàn phím, vì người trong cuộc mới hiểu được. 1 vd lập luận bổ sung như: thắng bị trượt bánh sẽ gây lệch làn hoặc lật xe,tai nạn + thiệt hại sẽ nghiêm trọng hơn ...
Luật Mỹ chắc cũng không khác luật châu Âu mấy. Tui kể 3 vụ tai nạn nhẹ, xảy ra với người tui quen, đều có cảnh sát tới hiện trường, viết biên bản, có vụ ra tòa, và có phán quyết ai lỗi rõ ràng, dù bị rất nhẹ, mấy anh đoán coi ai bị lỗi nhé!.
1. 1 chị A đang đi làn giữa, đổi sang làn trái để quẹo. Có quan sát và đổi làn chậm. 1 chú xe máy B từ phía sau phi nhanh giữa hai làn xe thấy vậy thắng gấp và té. Không có va chạm giữa hai bên. Xe máy chỉ bể đèn.
2. Giống case anh khanhhung: xe A từ đường không ưu tiên vào đường ưu tiên. Xe B đang ở đường ưu tiên bật xi nhan bên phải để xin vào đường không ưu tiên kia. Xe A thấy vậy chui đầu ra, xe B (vẫn để đèn xi nhan) lao thẳng vào xe A.
3. Một xe A lùi đít ra đường. Đó là đường 1 chiều. Thì va chạm với 1 chú xe B đang đi lùi trên đường đó.
1. 1 chị A đang đi làn giữa, đổi sang làn trái để quẹo. Có quan sát và đổi làn chậm. 1 chú xe máy B từ phía sau phi nhanh giữa hai làn xe thấy vậy thắng gấp và té. Không có va chạm giữa hai bên. Xe máy chỉ bể đèn.
2. Giống case anh khanhhung: xe A từ đường không ưu tiên vào đường ưu tiên. Xe B đang ở đường ưu tiên bật xi nhan bên phải để xin vào đường không ưu tiên kia. Xe A thấy vậy chui đầu ra, xe B (vẫn để đèn xi nhan) lao thẳng vào xe A.
3. Một xe A lùi đít ra đường. Đó là đường 1 chiều. Thì va chạm với 1 chú xe B đang đi lùi trên đường đó.
Hỏi khó quá nhưng rất trọng tâm. Hóng anh @METRO.
xử xe trắng lổi thôiHỏi nghiêm túc Solo và các VK US:
Cứ cho là xe trắng lỗi 100% nên mới xảy ra tai nạn, xong. Giờ lật lại giả sử xe đen bị phát hiện là chạy qua tốc độ thì xe đen bị phạt là chắc rồi - it nhất là lỗi chạy quá tốc độ cho phép, nhưng:
-Có tính thành case riêng không?
-Trong trường hợp cậu bé bị nặng hoặc xui xẻo tử vong thì có bị liên quan không?
-Trong trường hợp chứng minh được tài xe đen đúng lúc tai nạn đang dùng điện thoại thì sao?
ai chứng minh dc phần lổi của xe đen???, nếu có thì chỉ thấy dc nếu tài xe đen say xỉn
p/s lúc tường trình tai nạn với bảo hiểm tài xe đen sẽ nói tui chạy 35 - 40 mph .Xong
Chỉnh sửa cuối:
Trên CNL đây có nhiều anh argue lạ nhỉ.
Thay vì tham khảo tất cả các nguồn chính thống.
Thì lại goole đi kiếm cái thông tin tạm bợ, chưa được chứng thực trên mạng để support cho cái argument của mình.
Ví dụ:
Có 1 anh cho là trái đất ko phải hình cầu. Thay vì đọc tất cả tài liệu khoa học thì ảnh chỉ lên mạng google "trái đất ko phải hình cầu" rồi kiếm link dẫn về để chứng minh quan điểm của ảnh
Thay vì tham khảo tất cả các nguồn chính thống.
Thì lại goole đi kiếm cái thông tin tạm bợ, chưa được chứng thực trên mạng để support cho cái argument của mình.
Ví dụ:
Có 1 anh cho là trái đất ko phải hình cầu. Thay vì đọc tất cả tài liệu khoa học thì ảnh chỉ lên mạng google "trái đất ko phải hình cầu" rồi kiếm link dẫn về để chứng minh quan điểm của ảnh
Anh chị em trong thớt này tôi không phân biệt "sống", "du lịch", "ở VN", ...
Tất cả đều tham gia bình đẳng để mở mang tầm mắt
Tất cả đều tham gia bình đẳng để mở mang tầm mắt
Theo luật Đức, xe A có lỗi. Mai em thi.Luật Mỹ chắc cũng không khác luật châu Âu mấy. Tui kể 3 vụ tai nạn nhẹ, xảy ra với người tui quen, đều có cảnh sát tới hiện trường, viết biên bản, có vụ ra tòa, và có phán quyết ai lỗi rõ ràng, dù bị rất nhẹ, mấy anh đoán coi ai bị lỗi nhé!.
1. 1 chị A đang đi làn giữa, đổi sang làn trái để quẹo. Có quan sát và đổi làn chậm. 1 chú xe máy B từ phía sau phi nhanh giữa hai làn xe thấy vậy thắng gấp và té. Không có va chạm giữa hai bên. Xe máy chỉ bể đèn.
2. Giống case anh khanhhung: xe A từ đường không ưu tiên vào đường ưu tiên. Xe B đang ở đường ưu tiên bật xi nhan bên phải để xin vào đường không ưu tiên kia. Xe A thấy vậy chui đầu ra, xe B (vẫn để đèn xi nhan) lao thẳng vào xe A.
3. Một xe A lùi đít ra đường. Đó là đường 1 chiều. Thì va chạm với 1 chú xe B đang đi lùi trên đường đó.
Chuẩn. Tất cả các th A đều có lỗi. Chúc mợ may mắn.Theo luật Đức, xe A có lỗi. Mai em thi.
Trên freeway 405 South đoạn từ OC đi San Diego có một chi tiết nhỏ rất thú vị :Nhiều a ở Việt Nam mà thấy còn giỏi hơn police Mỹ nữa, kuynh thiệt !
Trên hệ thống cầu vượt 3 tầng đều có 3 cái dầm beton ngàm consol đưa ra để gắn ba cái bảng hướng dẫn bằng thép hình ngang qua đường rộng...mỗi bên 6 làn xe. Bảng hường dẫn đc gắn một bên đường là cột thép, phìa bên kia là gắn vào ngàm consol beton từ cầu vượt đưa ra.
Nghĩa là khi thiết kế cầu vượt cho 3 tầng giao nhau họ đã thiết kế luôn ý tưởng " vị trí gắn bảng hướng dẫn" và đổ beton cùng lúc với cái dầm cầu. Phải là dân kinh nghiệm đầy mình và trách nhiệm mới làm đc điều nầy. Rất tiếc là lái xe nên khg chụp đc hình.