Hạng D
10/10/11
3.772
753
113
Đưa cần số sang chế độ +/- và để ở số 2 là xe ko bị tuột. Rồi từ từ đạp nhẹ chân ga là OK
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
50
Ô Cấp
b:z nói:
AT sẽ tự động điều chỉnh ga để xe trườn lên dốc mà bác nếu xe đang ở D, còn nếu không thì bác phải dùng thắng :)
Không có chuyện này ạ….hi hi…
Xe sang em ko biết, chứ các xe AT thông thường thì khi khởi hành ngang dốc sẽ có 3 trường hợp ạ.
1. Nếu độ dốc nhỏ, lực kéo cúa máy thắng trọng lực thì buông phanh xe sẽ bò lên luôn.
2. Nếu độ dốc cao hơn tý, lực kéo của máy cân bằng trọng lực thì xe sẽ đứng yên khi buông phanh, lúc này chuyển qua chân ga đạp nhẹ 1 cái là nó sẽ bò lên dốc.
3. Nếu độ dốc quá lớn, sức kéo của máy ko đủ thắng trọng lực thì xe sẽ tụt dốc khi nhả phanh chân, tuy nhiên cái sự “tụt” nó từ từ, chứ không “bạo lực” như ở xe MT. Lúc này chuyển nhanh chân sang ga 1 phát là xe sẽ tiến lên ngay…..



 
Hạng C
26/5/12
588
4
0
Xe_chuong_ga nói:
b:z nói:
AT sẽ tự động điều chỉnh ga để xe trườn lên dốc mà bác nếu xe đang ở D, còn nếu không thì bác phải dùng thắng :)
Không có chuyện này ạ….hi hi…
Xe sang em ko biết, chứ các xe AT thông thường thì khi khởi hành ngang dốc sẽ có 3 trường hợp ạ.
1. Nếu độ dốc nhỏ, lực kéo cúa máy thắng trọng lực thì buông phanh xe sẽ bò lên luôn.
2. Nếu độ dốc cao hơn tý, lực kéo của máy cân bằng trọng lực thì xe sẽ đứng yên khi buông phanh, lúc này chuyển qua chân ga đạp nhẹ 1 cái là nó sẽ bò lên dốc.
3. Nếu độ dốc quá lớn, sức kéo của máy ko đủ thắng trọng lực thì xe sẽ tụt dốc khi nhả phanh chân, tuy nhiên cái sự “tụt” nó từ từ, chứ không “bạo lực” như ở xe MT. Lúc này chuyển nhanh chân sang ga 1 phát là xe sẽ tiến lên ngay…..
080402cool_prv.gif

 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
50
Ô Cấp
HieuLe309 nói:
Đưa cần số sang chế độ +/- và để ở số 2 là xe ko bị tuột. Rồi từ từ đạp nhẹ chân ga là OK
Hic, bác SOS hỗ trợ sự cố GT mà dạy thế này em ngại quá….hi hi….
Khi khởi hành ngang dốc, cần có lực kéo lớn nhất, lý do gì lại khởi hành ở số 2 ạ??? Cái bác nói là để khởi hành nhẹ nhàng bằng só 2 trên đường trơn trượt ạ…..kekeke…



 
Hạng B2
22/6/13
376
248
43
Tp.HCM
E đi học lái thì ở trường chỉ dạy bài lên dốc dùng kết hợn côn và thắng chân chứ em chưa bao giờ tập bài thắng tay cả...liệu có sao không các bác
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
50
Ô Cấp
nhando07 nói:
E đi học lái thì ở trường chỉ dạy bài lên dốc dùng kết hợn côn và thắng chân chứ em chưa bao giờ tập bài thắng tay cả...liệu có sao không các bác
Quên cái khái niệm côn luôn ạ….Xe AT ko có côn, he he….Khởi hành ngang dốc với xe AT là chuyện cực nhỏ, ko có chuyện chết máy gì hết….Sướng!!!! Thực tế khi chạy ít dùng thắng tay lắm bác ui….Bác cứ dùng chân phải ok òi….Thắng tay để dùng khi đậu xe tại chỗ thui…. (Hãn hữu gặp dốc siêu khủng thì kết hợp với thắng tay cho nó an toàn)
 
Hạng D
11/5/11
3.420
5.584
113
Sài Gòn
nhando07 nói:
E đi học lái thì ở trường chỉ dạy bài lên dốc dùng kết hợn côn và thắng chân chứ em chưa bao giờ tập bài thắng tay cả...liệu có sao không các bác
Bác hỏi cho TH MT, không sao cả bác bình tĩnh xử lý theo thầy dạy là được.
Nhưng với trường hợp dốc quá dốc thì bác nên biết kết hợp động tác leo dốc với việc kéo và nhả thắng tay sẽ an toàn hơn.
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
50
Ô Cấp
sieuxecuibap nói:
chuyển qua +- chạy số thấp nhất là chắc ăn, không sợ tuột
Cũng ko đúng luôn ạ…..Khi khởi hành ngang dốc thì dù ở D hay sang +/- thì xe nó cũng ở….số 1 hết!!! Trừ các xe có hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, các xe AT bình thường sẽ vẫn tụt dốc nếu gặp cái dốc quá cao ạ….