Nếu thấy bị cản trở hoặc nguy hiểm thì không nhường, sẽ không ai trách bác không nhường nếu không có điều kiện cả, người chạy phía sau họ cũng nắm được tình hình mà?! Tuy nhiên khi có đủ điều kiện thì phải nhường! Bởi vậy luật nó ghi rõ là phải chú ý quan sát mà bác. Còn trong trường hợp đủ điều kiện mà không muốn nhường thì là do ý thức của con người đó quá kém! Sự tự giác chấp hành luật lệ, lịch sự - văn minh trong ứng xử là 02 cái cần cho 1 xã hội tiến bộ!
Xe đi trước nó thấy có cản trở thì sao? Nó thấy làn bên phải xe 2 bánh nhiều, cản trở nó, nên nó éo dám vào, bác cãi được không?
Em hiểu ý bác. Nhưng mà không chỉ là vấn đề ý thức đâu bác. Giả sử bác tay lái lụa, bác thấy đủ điều kiện an toàn, nhưng người ta tay lái chưa lụa, người ta không thấy an toàn sao. Cái đó cũng xảy ra thường xuyên mà.Nếu thấy bị cản trở hoặc nguy hiểm thì không nhường, sẽ không ai trách bác không nhường nếu không có điều kiện cả, người chạy phía sau họ cũng nắm được tình hình mà?! Tuy nhiên khi có đủ điều kiện thì phải nhường! Bởi vậy luật nó ghi rõ là phải chú ý quan sát mà bác. Còn trong trường hợp đủ điều kiện mà không muốn nhường thì là do ý thức của con người đó quá kém! Sự tự giác chấp hành luật lệ, lịch sự - văn minh trong ứng xử là 02 cái cần cho 1 xã hội tiến bộ!
QL13 - Đại lộ Bình Dương thuộc địa phận tỉnh Bình Dương: Xe con gần như được đi 2 làn toàn tuyến.
Hướng từ Bình Phước xuống tới Bến Cát: 1 lane.
Từ Bến Cát tới hết BD: 2 làn
Từ SG lên: 2 làn toàn tuyến cho đến hết Bến Cát.
Hướng từ Bình Phước xuống tới Bến Cát: 1 lane.
Từ Bến Cát tới hết BD: 2 làn
Từ SG lên: 2 làn toàn tuyến cho đến hết Bến Cát.
QL13 - Đại lộ Bình Dương thuộc địa phận tỉnh Bình Dương: Xe con gần như được đi 2 làn toàn tuyến.
Hướng từ Bình Phước xuống tới Bến Cát: 1 lane.
Từ Bến Cát tới hết BD: 2 làn
Từ SG lên: 2 làn toàn tuyến cho đến hết Bến Cát.
" Gần như" là sao ?????? chổ nào khác 2 làn ( lane ) chỉ rùm coi nà ?
Đó anh, hướng từ Bình Phước xuống 1 làn đến hết Bàu Bàng." Gần như" là sao ?????? chổ nào khác 2 làn ( lane ) chỉ rùm coi nà ?
Các bác lan man quá, bác chủ chỉ nói ĐL Bình Dương (cụ thể ở chỗ Tân Hiệp Phát) mà giờ kéo tới tận Bình Phước!
Mình hiểu bác, mình cũng không phải là tay lái lụa gì mà chỉ là 1 tay lái khá cẩn thận, thật ra thì nếu lúc đó mình nhìn được cái bảng hướng dẫn xe con cho phép chạy lane trong thì mình đã vào lane trong chạy rồi. Cái bảng ghi chử nhó xíu đó là 1 ý kiến rất tồi tệ nếu không muốn nói là ngu của mấy chú công chánh, vì lúc đó không chỉ có mình, mà có đến 6-7 xe nối đuôi nhau xin vượt! Và mình cũng dám chắc bác tài đó không phải là tay lái gà mờ như bác nghĩ đâu, sau khi vượt bác ấy lên 1 đoạn mình gặp cái đèn đỏ, ngó kính chiếu hậu thấy bác ấy loi nhoi ở phía sau, cũng nhảy lane không thua các tay lái lụa! 
Em hiểu ý bác. Nhưng mà không chỉ là vấn đề ý thức đâu bác. Giả sử bác tay lái lụa, bác thấy đủ điều kiện an toàn, nhưng người ta tay lái chưa lụa, người ta không thấy an toàn sao. Cái đó cũng xảy ra thường xuyên mà.