Em thấy phần 1 về "biển báo không đúng quy chuẩn" rất phổ biến, người dân chỉ nhớ và hiểu đúng hết tất cả biển báo là đã khó rồi, biết được biển báo có đúng quy chuẩn hay không là rất rất khó trừ khi có quan tâm tìm hiểu về quy chuẩn. Quy chuẩn đặt ra mà đặt biển báo không đúng, để người dân bị phạt oan là bác Chánh có lỗi rất lớn.
Nói nôm na nó có tác dụng thông báo chứ không có tác dụng hiệu lực pháp luật. Bác Sgb đã có bài nói vấn đề nàyEm thấy phần 1 về "biển báo không đúng quy chuẩn" rất phổ biến, người dân chỉ nhớ và hiểu đúng hết tất cả biển báo là đã khó rồi, biết được biển báo có đúng quy chuẩn hay không là rất rất khó trừ khi có quan tâm tìm hiểu về quy chuẩn. Quy chuẩn đặt ra mà đặt biển báo không đúng, để người dân bị phạt oan là bác Chánh có lỗi rất lớn.
Trường hợp mà LS ví dụ theo em có 2 khả năng chứ không phải lúc nào cũng không bật.
1. Nếu phía trước không có biển báo ngã ba (Biển 301f, h, i theo Quy chuẩn) thì không phải xi nhan vì nhánh bên kia được Giao thông công chánh hiểu là nhánh phụ.
2. Nếu trước ngã ba này có biển báo ngã ba ((Biển 301f, h, i theo Quy chuẩn), một số nơi linh động vẽ dạn chữ Y dài không có trong quy chuẩn) thì phải xi nhan vì khi có người lái đã chuyển hướng vào một trong hai hướng đồng mức của nhánh.
Các bác cũng lưu ý, Luật sư cũng chỉ là người có học luật thôi. Không phải trong lĩnh vực nào cũng đúng đâu.
Tóm lại, theo em, nếu có biển báo ngã ba dù trên thực tế cua quẹo kiểu gì thì chúng ta phải xi nhan. Nếu không có biển báo thì Chơi tới bến.
1. Nếu phía trước không có biển báo ngã ba (Biển 301f, h, i theo Quy chuẩn) thì không phải xi nhan vì nhánh bên kia được Giao thông công chánh hiểu là nhánh phụ.
2. Nếu trước ngã ba này có biển báo ngã ba ((Biển 301f, h, i theo Quy chuẩn), một số nơi linh động vẽ dạn chữ Y dài không có trong quy chuẩn) thì phải xi nhan vì khi có người lái đã chuyển hướng vào một trong hai hướng đồng mức của nhánh.
Các bác cũng lưu ý, Luật sư cũng chỉ là người có học luật thôi. Không phải trong lĩnh vực nào cũng đúng đâu.
Tóm lại, theo em, nếu có biển báo ngã ba dù trên thực tế cua quẹo kiểu gì thì chúng ta phải xi nhan. Nếu không có biển báo thì Chơi tới bến.
Chắc cú nhất là gởi thư hỏi ông cục trưởng cục CSGT Đb - ĐS !
Còn trả lời của LS chỉ xem để biết không có giá trị để chiến !!
Còn trả lời của LS chỉ xem để biết không có giá trị để chiến !!
Chắc cú nhất là phán quyết của tòa án nhé. Mà tòa ở ta thì rỏ rồi nhéChắc cú nhất là gởi thư hỏi ông cục trưởng cục CSGT Đb - ĐS !
Còn trả lời của LS chỉ xem để biết không có giá trị để chiến !!
@dawngoodman: like cái gì ở còm trên vậy bác? Ngược với tuyên bố của bác trong thớt trước nhé
Chỉnh sửa cuối:
Tào lao nhoen, ảnh rất thích điều này nhoenNữa hả? Anh Dăm không thích điều này![]()
![]()
![]()

Xem ra luật và hướng dẫn luật của VN ta có vấn đề lớn thật rồi.
1 vấn đề mà người thi hành công vụ, người làm luật và tư vấn pháp luật là luật sư, người dân thực hiện pháp luật, mỗi người lại có cách hiểu và thực hiện khác nhau, trái ngược nhau hoàn toàn đến thế.
Tại sao thế nhỉ??????????????
Chỉ tội cho người dân thấp cổ, bé miệng.
Thêm cái cơ quan hướng dẫn gắn biển báo lại gắn không đúng quy chuẩn. Đố anh nào cãi được khi vào đường cấm mà biển báo cắm cao, ko đúng quy chuẩn. LS này nói tài.
1 vấn đề mà người thi hành công vụ, người làm luật và tư vấn pháp luật là luật sư, người dân thực hiện pháp luật, mỗi người lại có cách hiểu và thực hiện khác nhau, trái ngược nhau hoàn toàn đến thế.
Tại sao thế nhỉ??????????????
Chỉ tội cho người dân thấp cổ, bé miệng.
Thêm cái cơ quan hướng dẫn gắn biển báo lại gắn không đúng quy chuẩn. Đố anh nào cãi được khi vào đường cấm mà biển báo cắm cao, ko đúng quy chuẩn. LS này nói tài.
Nói theo cách của 1 anh ngồi chém gió: Luật VN mến yêu mình là "luật cầm quyền". Nhà làm luật không phải không biết còn có kẻ hỡ, nhưng "cố tình" tạo bức tranh "sáng tối" để *** "làm luật". Viện dẫn luật kiểu nào cũng chết nếu bề trên chỉ đạo là "án điểm". ( Hơi bức xúc có gì sai xin các bác bỏ qua )