Re: Đường dẫn vào cao tốc SG-TL, chúng tôi quyết chứng minh "không sai"
Bác tìm lại quy định nào được phép rẽ phải khi đèn đỏ đi, ở 1 số ngã tư có chỉ dẫn cho phép chứ không có vẽ trên làn đường và đèn tín hiệu rẽ riêng.Nếu có làn xe cho phép đi thẳng hay rẽ phải và có đèn rẽ phải riêng lệch pha thì phải theo tín hiệu đèn rẽ.Pinga nói:Em hỏi bác hungng3456 cái:
Theo bác thì TP chúng ta có nên bỏ cái quy định cho phép xe 2B rẽ phải khi đèn đỏ: tức trở về thông lệ QT là đèn tín hiệu đỏ là anh phải dừng bầt chấp hướng đi ... hay không?
Nếu chưa thể bỏ quy định này và bác là người đang đi 2B bác tới đèn đỏ bác phải quẹo phải nhưng xe đông quá vô tình "bít kín" lối quẹo phải, bác có nhấn còi rồi la lối bắt người ta dạt ra hay chạy tới (có thể phạm luật cán vạch) để cho bác quẹo phải hay không? Đại ý bác có thể nói: "không quẹo phải thì vô giữa đứng đi, đứng đó làm gì", mặc dù theo luật và quy định các xe đi thẳng đứng đó để chờ đèn đi thẳng không sai?
Trả lời thật lòng nhé bác hungng3456.
Re: Đường dẫn vào cao tốc SG-TL, chúng tôi quyết chứng minh "không sai"
Bác nói đúng cùng ăn cơm với nhau, lại có người ... đi nghe kẻ khac xúi dại, cản trở giao thông và vi phạm luật GT.thangmsu nói:cùng ăn cơm như nhau cả mà sao lại có người thế nhỉ
Re: Đường dẫn vào cao tốc SG-TL, chúng tôi quyết chứng minh "không sai"
Trong trường hợp này, làn rẽ trái vắng xe.
Còn nếu làn rẽ trái đông xe thì sao ta? (ví dụ Ngã ba Trung lương vào cao tốc) ....1 đoàn xe dài ngoằng đợi thằng đúng luật đi thẳng...Acc...ACcc
Trong trường hợp này, làn rẽ trái vắng xe.
Còn nếu làn rẽ trái đông xe thì sao ta? (ví dụ Ngã ba Trung lương vào cao tốc) ....1 đoàn xe dài ngoằng đợi thằng đúng luật đi thẳng...Acc...ACcc

Re: Đường dẫn vào cao tốc SG-TL, chúng tôi quyết chứng minh "không sai"
Không những xe hạng nặng đụng vào, mà xe 2B đụng vào như tai nạn trên cầu Cần thơ, thì lái xe dừng đèn xanh rẽ trái sẽ ôm hết.dyldn39 nói:khúc bôi đậm, em thấy bác nói ko đúng rồi.hungng3456 nói:Nếu các bác dừng đèn đỏ cản trở xe sau rẽ, gặp xe hạng nặng nó thắng không kịp thì có nguy cơ bảo hiểm từ chối bồi thường, vì lỗi dừng xe giữa đường cản trở giao thông và không có tín hiệu cảnh báo từ xa.dathuong nói:Cái này lại phải sét điều kiện đến trước. Hôm rồi em đi trên QL22 cũng bị rơi vào tình thế y trang. Em dừng xe ở lane rẽ trái, lane phải thì đang xếp hàng, phía sau em thì có một anh 16 chỗ biết rõ em không thể chạy tới vì đèn chạy thẳng đang đỏ và cũng không thể qua phải...thế mà anh 16 chỗ bóp còi inh ỏi, còn ngáo đầu ra chửi, trong tình thế đó em không sai, vì dưới vạch đường cho xe chạy thẳng và rẽ trái. Tuy nhiên nếu bên phải mà trống đủ khoảng cách để chuyển lane em sẽ nhường, còn không em cứ việc dừng.LaoHu nói:quả thật là ko sai. chỉ có pác chánh linh động mới làm ra bảng này. nhưng cái...thèng đứng sau có nhu cầu rẽ trái thì nặng lòng thật vì y phải chờ...gần như là gấp rưỡi. sao ta ko...zọt vào giữa cho nó...vì ae với nhau...Ha Sonata nói:Từ lâu, từ năm kia 2011, khi bàn về v/đ tương tự đối với 1 số trường hợp trên QL22, em đã trình bày quan điểm của mình là "từ xa, thấy có ngã ba, mình đi thẳng nên chuyển vô giữa để các xe rẽ phải đi lane bên phải, rẽ trái đi lane bên trái". Đó là "nhường đường" bất kể mũi tên chỉ dẫn kẻ như thế nào. Trong bài này, vấn đề là : Khi vạch kẻ đường vẽ mũi tên "làn đi thẳng và rẽ trái" + Biển báo "làn bên trái cho xe đi thẳng và rẽ trái" =>thì dù đèn tín hiệu giao thông lệch pha, xe đi thẳng dừng trên làn trái để chờ đèn xanh cho phép đi thẳng, thì NHỮNG XE ĐÓ KHÔNG SAI LUẬT . (Khi đó xe rẽ trái đi lane trái có đèn xanh rẽ trái nhưng vướng xe phía trước thì phải chờ đèn tiếp theo. Sự "chờ" đó có "khó chịu" nhưng bình thường như là xếp hàng vậy thôi).Điều đó ... đã được làm rõ.Người "không hiểu điều đó" không có tội các bác đừng quá nặng lòng nhé!Hãy kiên nhẫn giải thích!
![]()
Re: Đường dẫn vào cao tốc SG-TL, chúng tôi quyết chứng minh "không sai"
Hungngu3456:
Tranh luận với người đầu đất như bác thật là muốn táng vô mặt
Bác nhìn cho kỉ cái bảng 411 cách giao lộ chừng 60m. Biển 411 này hương dẫn xe đi theo các hướng theo mũi tên, bác nhìn lane trái có hiểu rằng bác đang lưu thông trên đường ưu tiên không? Hướng rẽ trái vào đường nhỏ (đường không ưu tiên) vậy thằng nào nhường thằng nào.
Hungngu3456:
Tranh luận với người đầu đất như bác thật là muốn táng vô mặt

Bác nhìn cho kỉ cái bảng 411 cách giao lộ chừng 60m. Biển 411 này hương dẫn xe đi theo các hướng theo mũi tên, bác nhìn lane trái có hiểu rằng bác đang lưu thông trên đường ưu tiên không? Hướng rẽ trái vào đường nhỏ (đường không ưu tiên) vậy thằng nào nhường thằng nào.
Re: Đường dẫn vào cao tốc SG-TL, chúng tôi quyết chứng minh "không sai"
thật bực mình khi phải đọc các comment của bác 3456 này,
nhưng phải công nhận rằng, trong xh còn nhiều người suy nghĩ và làm việc như vậy lắm, nên Myanma cũng sẽ phát triển hơn chúng ta trong 1 vài năm tới
dantruong79 nói:Em xin lỗi cá bác trước, đập chết mịa cái thằng hungng3456 gì đó đi, ngu mà lì.
thật bực mình khi phải đọc các comment của bác 3456 này,
nhưng phải công nhận rằng, trong xh còn nhiều người suy nghĩ và làm việc như vậy lắm, nên Myanma cũng sẽ phát triển hơn chúng ta trong 1 vài năm tới
Re: Đường dẫn vào cao tốc SG-TL, chúng tôi quyết chứng minh "không sai"
Theo tôi có 2 vấn đề trong một đề tài mà chúng ta tranh luận.
Tạm gọi như sau:
1. Luật hay những quy định/(hướng dẫn) về giao thông.
2. Văn hóa trong giao thông.
Nói về vấn đề (1) chúng ta đi như vậy là không sai, XXX sẽ đuối lý khi tranh luận với các Bác.
Nói về vấn đề (2), văn hóa trong giao thông. Đây là một phạm trù rất rộng và không phải một sớm một chiều mà có được.
Ví dụ xa hơn một chút về cụm từ: Doanh nghiệp và văn hóa doanh nghiệp. Có thể có những doanh nghiệp (Cty) đã hình thành rất lâu, hoạt động rất tốt và tuân thủ đúng luật pháp nhưng vẫn chưa xây dựng được nét văn hóa doanh nghiệp cho riêng mình.
Trở lại câu chuyện đang bàn, chúng ta đi như vậy là phù hợp với những quy định hiện hành. Ai bắt lỗi thì người đó chưa hiểu sâu sắc về luật (cấp độ 1). Còn muốn xây đựng một nét văn hóa trong giao thông thì nên chuyển vào bên phải 1 lane tính từ lane ngoài cùng bên tay trái theo hướng lưu thông trong trường hợp này (cấp độ 2).
Vậy theo các Bác chúng ta nên đi tiếp lên cấp độ 2 luôn hay chỉ dừng ở cấp độ 1 thôi.
PS: Theo tôi những đấu tranh của các Bác là 1 một thành công lớn cho những người tham gia giao thông chẳn may bị làm khó dễ trong trường hợp này. Xin chân thành cảm ơn các Bác.
Theo tôi có 2 vấn đề trong một đề tài mà chúng ta tranh luận.
Tạm gọi như sau:
1. Luật hay những quy định/(hướng dẫn) về giao thông.
2. Văn hóa trong giao thông.
Nói về vấn đề (1) chúng ta đi như vậy là không sai, XXX sẽ đuối lý khi tranh luận với các Bác.
Nói về vấn đề (2), văn hóa trong giao thông. Đây là một phạm trù rất rộng và không phải một sớm một chiều mà có được.
Ví dụ xa hơn một chút về cụm từ: Doanh nghiệp và văn hóa doanh nghiệp. Có thể có những doanh nghiệp (Cty) đã hình thành rất lâu, hoạt động rất tốt và tuân thủ đúng luật pháp nhưng vẫn chưa xây dựng được nét văn hóa doanh nghiệp cho riêng mình.
Trở lại câu chuyện đang bàn, chúng ta đi như vậy là phù hợp với những quy định hiện hành. Ai bắt lỗi thì người đó chưa hiểu sâu sắc về luật (cấp độ 1). Còn muốn xây đựng một nét văn hóa trong giao thông thì nên chuyển vào bên phải 1 lane tính từ lane ngoài cùng bên tay trái theo hướng lưu thông trong trường hợp này (cấp độ 2).
Vậy theo các Bác chúng ta nên đi tiếp lên cấp độ 2 luôn hay chỉ dừng ở cấp độ 1 thôi.
PS: Theo tôi những đấu tranh của các Bác là 1 một thành công lớn cho những người tham gia giao thông chẳn may bị làm khó dễ trong trường hợp này. Xin chân thành cảm ơn các Bác.
Re: Đường dẫn vào cao tốc SG-TL, chúng tôi quyết chứng minh "không sai"
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2004/04/3b9d179c/
Thôi cứ coi như bác phải đi như "có chỉ dẫn cho phép (quẹo phải khi đèn đỏ)" như bác đã viết ở trên, cũng câu hỏi cũ của em, bác trả lời em nhé: bác có làm vậy không (nhấn còi, báo hiệu bằng lời buộc xe đang đậu trước tránh ra cho bác đi)?
Bác chỉ cần Yes or No là em mãn nguyện liền.
Cái quy định đó chắc cũng hơn 10 năm rồi, tìm lại cũng khó, nhưng em chắc là có vì không có lửa thì sao có khói (xem bài báo):hungng3456 nói:Bác tìm lại quy định nào được phép rẽ phải khi đèn đỏ đi, ở 1 số ngã tư có chỉ dẫn cho phép chứ không có vẽ trên làn đường và đèn tín hiệu rẽ riêng.Nếu có làn xe cho phép đi thẳng hay rẽ phải và có đèn rẽ phải riêng lệch pha thì phải theo tín hiệu đèn rẽ.Pinga nói:Em hỏi bác hungng3456 cái:
Theo bác thì TP chúng ta có nên bỏ cái quy định cho phép xe 2B rẽ phải khi đèn đỏ: tức trở về thông lệ QT là đèn tín hiệu đỏ là anh phải dừng bầt chấp hướng đi ... hay không?
Nếu chưa thể bỏ quy định này và bác là người đang đi 2B bác tới đèn đỏ bác phải quẹo phải nhưng xe đông quá vô tình "bít kín" lối quẹo phải, bác có nhấn còi rồi la lối bắt người ta dạt ra hay chạy tới (có thể phạm luật cán vạch) để cho bác quẹo phải hay không? Đại ý bác có thể nói: "không quẹo phải thì vô giữa đứng đi, đứng đó làm gì", mặc dù theo luật và quy định các xe đi thẳng đứng đó để chờ đèn đi thẳng không sai?
Trả lời thật lòng nhé bác hungng3456.
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2004/04/3b9d179c/
Thôi cứ coi như bác phải đi như "có chỉ dẫn cho phép (quẹo phải khi đèn đỏ)" như bác đã viết ở trên, cũng câu hỏi cũ của em, bác trả lời em nhé: bác có làm vậy không (nhấn còi, báo hiệu bằng lời buộc xe đang đậu trước tránh ra cho bác đi)?
Bác chỉ cần Yes or No là em mãn nguyện liền.
Re: Đường dẫn vào cao tốc SG-TL, chúng tôi quyết chứng minh "không sai"
Nói chung người lái xe vừa phải biết luật vừa phải có văn hoá giao thông...
Như đoạn đường dẫn này cho phép tốc độ tối đa 80km/giờ, khi chạy đến tốc độ 80km/ giờ đa số trọn lane trái, lane giữa đa số dành cho xe tải bò. Khi dừng ở lane trái đa số các xe trong tình thế không tiện, không đủ an toàn để chuyển lane nên phải dừng. Trước đó có nhiều bác than vãn bị thổi lỗi này nên nhóm S.O.S mới chứng minh rằng không sai, chứng minh rằng chúng ta chạy xe đúng luật...tất cả nhằm xây dựng văn hoá giao thông lành mạnh.
Nói chung người lái xe vừa phải biết luật vừa phải có văn hoá giao thông...
Như đoạn đường dẫn này cho phép tốc độ tối đa 80km/giờ, khi chạy đến tốc độ 80km/ giờ đa số trọn lane trái, lane giữa đa số dành cho xe tải bò. Khi dừng ở lane trái đa số các xe trong tình thế không tiện, không đủ an toàn để chuyển lane nên phải dừng. Trước đó có nhiều bác than vãn bị thổi lỗi này nên nhóm S.O.S mới chứng minh rằng không sai, chứng minh rằng chúng ta chạy xe đúng luật...tất cả nhằm xây dựng văn hoá giao thông lành mạnh.