Hạng B2
11/12/04
304
0
16
Ha noi
RE: Đường Pháp Vân - Cầu Giẽ không đạt tiêu chuẩn đường cao tốc

To bác Caprio: Cái đường to thế phải có giải phân cách ở giữa chứ bác? Làm sao mà phi ngang qua đường được. Còn hai hàng rào tôn ở vệ đường nữa mà! Tiêu chuẩn là thế dưng mà khi làm xong thì dân sẽ lại mở đường máu theo những đường ngang cũ để phi sang thôi mà! Chán lắm!:(
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
19/2/06
62
0
0
RE: Đường Pháp Vân - Cầu Giẽ không đạt tiêu chuẩn đường cao tốc

Bác vào đây http://www.dantri.com.vn/Sukien/2006/4/112891.vip xem lại nhé. Theo thiết kế đây nguyên chỉ là đường đồng bằng cấp 1 chưa đạt yêu cầu nên chưa được nghiệm thu. Đó là về lý, thực tế bác chạy trên đường này thì thấy ngay ở vài đoạn nhât là chỗ gần Thường Tín bà con họp chợ cây cảnh, rồi xe ôm đứng chờ khách đầy trên lề đường thì cao tốc làm sao được. Tôi nhớ hình như còn một quán câu cá đục hàng rào làm thẳng đường ngang nối ra đường lớn. Thế nên tôi mới nói về ý thức, ý thức người dân hai bên đường chưa cao, mà người tham gia giao thông lại chạy nhanh nữa thì bảo sao hay bị tai nạn.

Bác trích dẫn Tây Tầu ở đâu em không biết, chỉ biết là hồi ở Mẽo tụi nó quy đinh tốc độ tối thiểu khi lên highway ( tạm dịch là xa lộ, không hẳn nghĩa là đường cao tốc) là 45 dặm (=72km/h) tối đa thường là

Trích đoạn: cabrio

Trích đoạn: natusa
Đường cao tốc theo chuẩn là phải có từng làn riêng cho ô tô, xe máy. Có ít nhất một làn cho xe chạy nhanh hoặc vượt. Không có đường giao cắt và phải có 2 làn dừng khẩn cấp ở 2 bên đường. Cái dải phụ mà bác nói là dải cho xe thô sơ không phải làn dừng khẩn cấp bác ạ vì nguyên tắc không xe nào được đi vào đó mà xe đậu ở đó cũng chỉ tối đa được 2 tiếng thôi. Đấy không phải là tôi tự đè ra tiêu chuẩn mà mấy ông giao thông bảo thế ạ.
Xe thô sơ nào được phép đi vào PV-CG thế bác? [8D]

Cái tiêu chuẩn đường cao tốc của bác ở đâu quy định thế? Tôi cũng đã chạy khá nhiều đường cao tốc ở nước ngoài, thấy nhiều đoạn nó cũng chỉ có hai làn và một làn phụ thế mà thôi. Thế ra bọn Tây cũng chưa đạt chuẩn mà dám gọi là đường cao tốc à? [8|]

À, nói chuyện làn riêng cho ô tô, xe máy. Bọn Tây nó không phân biệt thế, mà cứ thằng nào đi được hơn 60km/h là lên được cao tốc chạy loạn. Thế cũng gọi là chưa đạt chuẩn cao tốc? Mà nó cũng không phân biệt làn nào được đi tốc độ từ bao nhiêu đến bao nhiêu như PV-CG, làn nào cũng có thể đi từ 60 đến vô cực (nếu không có biển hạn chế), chỉ có thằng nào chạy chậm hơn thì phải vào trong. Thế cũng lại chưa đạt chuẩn? [8|]
 
Hạng B1
19/2/06
62
0
0
RE: Đường Pháp Vân - Cầu Giẽ không đạt tiêu chuẩn đường cao tốc

Xin lỗi cả nhà tôi lở tay ấn nhầm khi chưa viết xong:D

Tiếp. 65MpH. Chả có chỗ nào mà bác được lái đến vô cực cả. Chỉ cần lái đến 200km/h cũng đủ trả speeding ticket méo mặt rồi chưa kể vô tù đợi ra tòa.
 
Hạng C
14/2/05
735
2
18
57
Hà Nội
RE: Đường Pháp Vân - Cầu Giẽ không đạt tiêu chuẩn đường cao tốc

Trích đoạn: natusa

... 65MpH. Chả có chỗ nào mà bác được lái đến vô cực cả. Chỉ cần lái đến 200km/h cũng đủ trả speeding ticket méo mặt rồi chưa kể vô tù đợi ra tòa.

Autobahn ở Đức không giới hạn tốc độ. Bác mang F1 ra phi 400km/h cũng không ai phạt bác được.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
19/2/06
62
0
0
RE: Đường Pháp Vân - Cầu Giẽ không đạt tiêu chuẩn đường cao tốc

Bác chả chịu đock kỹ gì cả. Đấy là em đang bảo ở Mỹ mà.

Trích đoạn: fatboy

Trích đoạn: natusa

... 65MpH. Chả có chỗ nào mà bác được lái đến vô cực cả. Chỉ cần lái đến 200km/h cũng đủ trả speeding ticket méo mặt rồi chưa kể vô tù đợi ra tòa.

Autobahn ở Đức không giới hạn tốc độ. Bác mang F1 ra phi 400km/h cũng không ai phạt bác được.
 
MZP
Hạng B2
9/5/04
341
1
0
45
Hanoi, Vietnam
RE: Đường Pháp Vân - Cầu Giẽ không đạt tiêu chuẩn đường cao tốc

:D:D:D các bác nói chuyện xa quá. Nói chiện ở VN đi...hehe đường PV-CG thì ko đạt tiêu chuẩn là đúng roài, lún nhiều lắm...mấy đoạn qua cầu chui, cống vớ vẩn ko giảm tốc là bay như chơi :D Nhưng mà cái vụ chạy 60km thì đúng là điên...chí ít cũng phải cho chạy 80 chớ. Nói chung chạy 100 là vừa...hehe. Bên mình rất bùn cười...ai lại khi có tai nạn thì lại đổ tội cho Bộ GTVT (bác Chậm nhở;)) cái này là tốc độ tối đa chứ có phải tối thiểu đâu...ai chạy được thì chạy chứ xe còm mà chạy 100 thì có khi rơi cả 4 bánh hoặc lật thì người lái xe phải chịu trách nhiệm chứ.
 
MZP
Hạng B2
9/5/04
341
1
0
45
Hanoi, Vietnam
RE: Đường Cầu Giẽ-Ninh Bình đạt tiêu chuẩn đường cao tốc!

Khởi công đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, tuyến đường cao tốc thứ ba của Việt Nam
9/1/2006 8:52:01 AM http://www.mt.gov.vn/

Ngày 7/1/2006, tại tỉnh Hà Nam, Công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (Bộ GTVT) khởi công gói thầu đầu tiên của dự án xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình, tuyến đường cao tốc thứ ba ở Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay.

Đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình sẽ nối tiếp đoạn cao tốc hiện hữu Pháp Vân-Cầu Giẽ thuộc trục đường cao tốc Bắc Nam phía Đông (Lạng Sơn-Hà Nội-Vinh). Với chiều dài 56km, tuyến đường có mặt cắt ngang cho 6 làn xe và tốc độ thiết kế từ 100 đến 120km/h. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án là 3700 tỷ đồng trong đó vốn điều lệ của Công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc khoảng 1000 tỷ đồng, còn lại là vốn phát hành trái phiếu công trình và các nguồn vốn khác.

Theo Bộ trưởng GTVT Đào Đình Bình, cùng với đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương đang được triển khai, việc xây dựng tuyến cao tốc này nằm trong chương trình phát triển mạng đường cao tốc của Việt Nam đang trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục tiêu tham vọng là trong vòng 10 năm từ 2005-2015 sẽ xây dựng khoảng trên 2000 km đường cao tốc ở Việt Nam. Cũng theo Bộ trưởng Đào Đình Bình, đây là dự án đường bộ cao tốc đầu tiên ở Việt Nam thực hiện phương thức đầu tư hoàn vốn. Chủ đầu tư là một công ty của Nhà nước được thành lập để phát triển mạng đường bộ cao tốc. Công ty sẽ sử dụng vốn huy động từ phát hành trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh và nhiều nguồn khác để đầu tư.

Ngoài bề rộng mặt đường 22,5m cho xe chạy, trên tuyến đường cao tốc mới còn xây dựng dải phân cách giữa, dải dừng xe khẩn cấp, dải an toàn và lề đường trồng cỏ. Sau khi hoàn thành, trên toàn tuyến sẽ có 14 cầu vượt sông và vượt nút giao; 8 nút giao khác mức và 1 nút giao bằng nhằm liên kết tuyến đường với hệ thống giao thông hiện tại. Ngoài ra, dự án còn xây dựng các hệ thống đường gom, cống chui dân sinh; hệ thống an toàn, kiểm soát giao thông và thông tin tín hiệu…

Theo ông Trần Xuân Sanh, Tổng giám đốc Công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), điều đặc biệt trên đường cao tốc mới này là lần đầu tiên sẽ xây dựng đồng bộ hệ thống các công trình phụ trợ như các trạm xăng dầu, dịch vụ kỹ thuật, cứu hộ, nhà nghỉ, dịch vụ quảng cáo… dọc theo tuyến Cũng theo ông Sanh, đây là dự án sẽ sử dụng nhiều công nghệ thi công tiên tiến như xử lý nền đất yếu, sử dụng các loại kết cấu dầm có độ bền và tính thẩm mỹ cao, móng cọc khoan nhồi đường kính lớn, mặt đường bê tông nhựa có lớp tạo nhám… Trong quá trình chuẩn bị dự án, chủ đầu tư đã tích cực chuẩn bị dự án theo đúng các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng cơ bản.

Được biết, lễ khởi công dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Nình Bình được tổ chức đơn giản và không có sự hiện diện của nhiều quan chức. “Bộ GTVT chúng tôi xem đây là dự án khởi đầu thực hiện chủ trương thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong Ngành GTVT theo Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí mà Quốc hội vừa thông qua. :D Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải tại kỳ họp Chính phủ tháng 12 vừa qua, chúng tôi đã chỉ đạo chủ đầu tư tiết kiệm tối đa các chi phí khánh tiết không cần thiết” - Bộ trưởng Đào Đình Bình nhấn mạnh.

Dự kiến thời gian xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình là 3 năm, kết thúc vào năm 2008./.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
3/11/05
11
0
0
43
RE: Đường Cầu Giẽ-Ninh Bình đạt tiêu chuẩn đường cao tốc!

Theo em thì đường PV-CG không phải đường cao tốc vì làm gì có đường nào đang chạy 80-100 tự nhiên không có chướng ngại vật lại phải phanh dúi dụi vì qua mấy cái cầu chui dân sinh. Xe em tấn6 chạy 120 qua các chỗ đó mà không phanh thì đúng như đang đi máy bay