Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Đúng vậy bác à, họ áp dụng đúng câu chữ trong các văn bản PL quy định thì xe tải van >500kg bị cấm lưu thông giờ cao điểm.
uhm, vậy bán tải khác tải van, nhưng post này của bác đọc hơi dễ nhầm giữa hai loại:
Không phải luật mới mà chỉ có quy định rõ hơn về việc cấm xe vận tải ra vào TP giờ cao điểm.
Cơ bản như thế này :
- TP đã quy định các loại xe không được lưu thông trong giờ cao điểm bằng QĐ 66/2011 --> các loại xe được lưu thông quy định tại khoản 3 điều 1 --> xe ôtô con, xe bán tải, xe tải của các cơ quan ANQP, ... không bị giới hạn.
- Trước QC 41:2016 thì xe tải pickup, tải van đều được xem là xe bán tải mặc dù không có văn bản nào xác nhận chính thức (trừ thời điểm trước khi có TCVN 7271:2003/2010 -- trong GĐK, GCNĐK có ghi loại xe bán tải) --> cả 2 loại xe này đều được lưu thông giờ cao điểm.
- Khi có QC 41:2016, tại điều 3.31 : xe pickup là xe bán tải --> trong GCNĐK, GĐK xe có ghi loại xe là pickup thì xe đó được xem là xe bán tải --> nếu xe tải van của bác không ghi chữ pickup trong ĐK, GĐK thì không phải xe bán tải mà là xe tải.
- Biển báo cấm xe tải lưu thông giờ cao điểm là thực hiện theo QĐ66 --> cho dù xe bán tải là xe tải thì cũng không bị xử phạt vì QĐ66 cho phép lưu thông nên không bị điều chỉnh bởi biển báo cấm theo giờ này, còn các loại xe tải khác đều bị điều chỉnh.
==> trước đây và hiện tại một số xe tải, xe tải van vẫn được lưu thông trong giờ cao điểm vì có đăng ký và được cấp giấy phép lưu thông (đăng ký tại SGTVT).
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
uhm, vậy bán tải khác tải van, nhưng post này của bác đọc hơi dễ nhầm giữa hai loại:
Như vậy cho bác dễ hình dung :
- Thời điểm trước TCVN 7271:2003 có hiệu lực thì xe tải pickup, tải van được xem là 1 với tên thường gọi là xe bán tải và trong giấy đăng ký, đăng kiểm các xe này vào thời điểm đó được xác nhận : xe bán tải. Khi có QĐ 121 của UBND TP về cấm xe tải giờ cao điểm thì các xe nào được xác nhận là xe bán tải đều được lưu thông --> xe tải pickup, tải van đều được lưu thông như nhau vì đều là xe bán tải.
- Khi TCVN 7271:2003/2010 có hiệu lực thì phân 2 loại riêng biệt : tải pickup và tải van --> trong giấy đăng ký, đăng kiểm phần loại xe ghi rõ là tải pickup hoặc tải van và không ghi chung là xe bán tải nữa.
- QC 41:2016 chỉ xác nhận xe pickup là xe bán tải và không xác nhận xe van là xe bán tải --> chỉ những xe nào trong giấy đăng ký, đăng kiểm có ghi loại xe là pickup thì xe đó xem là xe bán tải.
==> Theo QĐ 66 của UBND TP HCM thì xe bán tải được lưu thông giờ cao điểm, do đó xe tải van :
+ Được lưu thông khi trong giấy đăng ký, đăng kiểm có ghi loại xe : bán tải --> ở TP vẫn còn xe có giấy đăng ký, đăng kiểm ghi loại xe này nên vẫn được lưu thông trong giờ cao điểm mà không cần phải có giấy P.
+ Không được lưu thông khi trong giấy đăng ký, đăng kiểm ghi : tải van và kèm khối lượng chuyên chở --> thực trạng hầu hết các xe tải van hiện nay.
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Như vậy cho bác dễ hình dung :
- Thời điểm trước TCVN 7271:2003 có hiệu lực thì xe tải pickup, tải van được xem là 1 với tên thường gọi là xe bán tải và trong giấy đăng ký, đăng kiểm các xe này vào thời điểm đó được xác nhận : xe bán tải. Khi có QĐ 121 của UBND TP về cấm xe tải giờ cao điểm thì các xe nào được xác nhận là xe bán tải đều được lưu thông --> xe tải pickup, tải van đều được lưu thông như nhau vì đều là xe bán tải.
- Khi TCVN 7271:2003/2010 có hiệu lực thì phân 2 loại riêng biệt : tải pickup và tải van --> trong giấy đăng ký, đăng kiểm phần loại xe ghi rõ là tải pickup hoặc tải van và không ghi chung là xe bán tải nữa.
- QC 41:2016 chỉ xác nhận xe pickup là xe bán tải và không xác nhận xe van là xe bán tải --> chỉ những xe nào trong giấy đăng ký, đăng kiểm có ghi loại xe là pickup thì xe đó xem là xe bán tải.
==> Theo QĐ 66 của UBND TP HCM thì xe bán tải được lưu thông giờ cao điểm, do đó xe tải van :
+ Được lưu thông khi trong giấy đăng ký, đăng kiểm có ghi loại xe : bán tải --> ở TP vẫn còn xe có giấy đăng ký, đăng kiểm ghi loại xe này nên vẫn được lưu thông trong giờ cao điểm mà không cần phải có giấy P.
+ Không được lưu thông khi trong giấy đăng ký, đăng kiểm ghi : tải van và kèm khối lượng chuyên chở --> thực trạng hầu hết các xe tải van hiện nay.
Ok, đã hiểu, vì em nghĩ TCVN7271:2010 thay thế TCVN7271:2003 nên 2 loại pickup và VAN không cùng là bán tải, chỉ có pickup. Thanks bác.
 
Như vậy cho bác dễ hình dung :
- Thời điểm trước TCVN 7271:2003 có hiệu lực thì xe tải pickup, tải van được xem là 1 với tên thường gọi là xe bán tải và trong giấy đăng ký, đăng kiểm các xe này vào thời điểm đó được xác nhận : xe bán tải. Khi có QĐ 121 của UBND TP về cấm xe tải giờ cao điểm thì các xe nào được xác nhận là xe bán tải đều được lưu thông --> xe tải pickup, tải van đều được lưu thông như nhau vì đều là xe bán tải.
- Khi TCVN 7271:2003/2010 có hiệu lực thì phân 2 loại riêng biệt : tải pickup và tải van --> trong giấy đăng ký, đăng kiểm phần loại xe ghi rõ là tải pickup hoặc tải van và không ghi chung là xe bán tải nữa.
- QC 41:2016 chỉ xác nhận xe pickup là xe bán tải và không xác nhận xe van là xe bán tải --> chỉ những xe nào trong giấy đăng ký, đăng kiểm có ghi loại xe là pickup thì xe đó xem là xe bán tải.
==> Theo QĐ 66 của UBND TP HCM thì xe bán tải được lưu thông giờ cao điểm, do đó xe tải van :
+ Được lưu thông khi trong giấy đăng ký, đăng kiểm có ghi loại xe : bán tải --> ở TP vẫn còn xe có giấy đăng ký, đăng kiểm ghi loại xe này nên vẫn được lưu thông trong giờ cao điểm mà không cần phải có giấy P.
+ Không được lưu thông khi trong giấy đăng ký, đăng kiểm ghi : tải van và kèm khối lượng chuyên chở --> thực trạng hầu hết các xe tải van hiện nay.
Em vẫn thấy có gì đó sai sai???
 
  • Like
Reactions: TOAGT