Hạng D
5/6/13
2.751
3.678
113
www.vinhphutung.com
Cám ơn những lời tâm huyết của bác! Cho mình hỏi bài toán tương tự bác vừa nêu ở trên. Chẳng hạn mình có 400tr nếu vay bank để mua E90 thì mình phải tốn tiền trả bank + tiền bảo dưỡng E90. Do đó, nếu mình mua E46 325 (như chiếc ở trên) thì cái nào lợi hại hơn? Lúc đó tiền bảo dưỡng E46 có nhiều đến mức tiền bảo dưỡng E90 + trả bank? Thks bác nhiều!
-Bác mới chỉ nêu ra vấn đề về kinh tế mà thiếu yếu tố thời gian, bác có thời gian rảnh để mang E46 đi sửa mỗi tháng k ? Nếu có thì E46, còn ngược lại E90. Xe em E90 cày trung bình mỗi ngày 50km, liên tục từ T2-T7, thậm chí k có thời gian rửa xe nữa nhưng nó vẫn bình chân như vại, đủ xăng là chạy. 4 tháng em thay nhớt, lọc nhớt, lọc gió động cơ 1 lần.
-Trở lại với câu hỏi của bác, nếu mua E46 trung bình 350tr bác sẽ phải bỏ thêm 50-70tr nữa thay thế trong năm đầu để có thể yên tâm những chuyến đi xa mà k lo nằm đường. Tổng khoảng 400-420tr
Nếu mua E90 320i, giá trung bình 600tr, năm đầu bác mất 20tr bảo dưỡng cho đúng ý mình. Tổng khoảng 620tr.
- Túm lại, nếu bác yêu form E46, có thời gian chăm sóc, sửa chữa thì chọn E46 vì nó cho bác cái lợi trước mắt về kinh tế, còn bận rộn và muốn trải nghiệm cảm giác lái của BMW thì nên đi từ E90 (E46 đa phần bị phục hồi thước lái cho nhẹ nên mất cảm giác thật)

Cuối cùng lựa chọn là ở bác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
2/1/16
571
32.554
93
-Bác mới chỉ nêu ra vấn đề về kinh tế mà thiếu yếu tố thời gian, bác có thời gian rảnh để mang E46 đi sửa mỗi tháng k ? Nếu có thì E46, còn ngược lại E90. Xe em E90 cày trung bình mỗi ngày 50km, liên tục từ T2-T7, thậm chí k có thời gian rửa xe nữa nhưng nó vẫn bình chân như vại, đủ xăng là chạy. 4 tháng em thay nhớt, lọc nhớt, lọc gió động cơ 1 lần.
-Trở lại với câu hỏi của bác, nếu mua E46 trung bình 350tr bác sẽ phải bỏ thêm 50-70tr nữa thay thế trong năm đầu để có thể yên tâm những chuyến đi xa mà k lo nằm đường. Tổng khoảng 400-420tr
Nếu mua E90 320i, giá trung bình 600tr, năm đầu bác mất 20tr bảo dưỡng cho đúng ý mình. Tổng khoảng 620tr.
- Túm lại, nếu bác yêu form E46, có thời gian chăm sóc, sửa chữa thì chọn E46 vì nó cho bác cái lợi trước mắt về kinh tế, còn bận rộn và muốn trải nghiệm cảm giác lái của BMW thì nên đi từ E90 (E46 đa phần bị phục hồi thước lái cho nhẹ nên mất cảm giác thật)

Cuối cùng lựa chọn là ở bác.

Thời gian thì mình có bác ạ! Mình còn có ý định viết thêm chương trình để nâng cấp hệ thống camera (cảnh báo, lùi xe, ..). Có điều vẫn sợ con xe nó hành mà không đủ kiến thức nên phải ngày đêm lên đây học hỏi. Chỉ sợ lúc mình đang tập tành thì các bác lại chuyển lên E90, F30 hết rồi thì mình bơ vơ với nó.
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.678
113
www.vinhphutung.com
Thời gian thì mình có bác ạ! Mình còn có ý định viết thêm chương trình để nâng cấp hệ thống camera (cảnh báo, lùi xe, ..). Có điều vẫn sợ con xe nó hành mà không đủ kiến thức nên phải ngày đêm lên đây học hỏi. Chỉ sợ lúc mình đang tập tành thì các bác lại chuyển lên E90, F30 hết rồi thì mình bơ vơ với nó.
-Chưa có xe thì những kiến thức bác học đc trên này cũng k giúp ích gì nhiều. Em cũng từng như bác, tìm hiểu về E46 trên diễn đàn hơn nửa năm nhưng mua xe vẫn bị thuốc, vẫn gặp con xe bệnh như thường. Khi có xe rồi tự mày mò tìm hiểu sửa chữa mới lên kinh nghiệm.
- Mọi vật k tự sinh ra cũng k tự mất đi mà chỉ chuyển từ người này sang người khác nên bác yên tâm E46 luôn có bạn đồng hành :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
23/9/16
48
35
18
42
F30 giờ cỡ 900tr thôi bác ! Hên hên có thể ra kèo 850tr
- Nếu bác có 600-650tr và dự định mua e90 --> vay bank thêm mua f30 luôn ! Tiền trả bank cũng bằng tiền bảo dưỡng E90 thời điểm này (xe 7-8 năm)
- Nếu bác có dưới 600 & phải gồng để mua e90 thì quyết mua luôn e90, hội e90 có nhiều xe ngon giá cũng hợp lý :)
- Riêng về e46 - 325 : một xe đáng để sở hữu ! Nhưng cố tìm con ngon chút (như con xe bên trên), chủ xe đã thay đồ nhiều & có lịch sử bảo dưỡng tốt !

Vài lời cho bác cân nhắc :)
F30 lấy đâu ra giá 900 bác. tầm năm 2012-2013 đã hơn 1 tỉ rồi, càng gần nữa thì càng đắt, ko có giá 900 đâu
 
Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Nếu mua sử dụng thì lấy đời cao hơn E90 đi bác nhưng đừng quá cố...
Quan trọng là ở bác, chọn mua E46 325i cũng không phải là quyết định tồi nếu bác có kinh phí và thời gian đi check lỗi khi xe phát sinh.
Bản thân em vẫn rất thích E46 hơn bởi cái thiết kế đẹp mãi cho đến nay. E90 ra đời sau nhưng em không ấn tượng lắm.
 
Hạng C
30/3/14
605
912
93
e90 đi bác, ráng kiếm 325, 320 chạy yếu nhưng lành, giờ đi e46 thi chết chắc không lối thoát
 
  • Like
Reactions: 325iE46