Hạng C
5/10/05
685
1
0
Á châu!
Chia buồn đến nạn nhân xấu số.

Có lần em đi vá vỏ xe, sau khi thợ vá xong giao xe cho em thì em lấy đồng hồ đo áp suất lốp của mình ra kiểm tra lại áp suất lốp. Thật không ngờ là áp suất lốp (ở nhiệt độ bình thường - vì vừa vá lốp xong) mà áp suất 4.2 kg :mad:. Nếu như mình không kiểm tra lại áp suất lốp vừa vá mà để nguyên chạy đường dài thì việc nổ lốp cực kỳ dễ xảy ra.

Nhiều người mua xe về chạy chứ không để ý đến kỹ thuật cơ bản, lỡ chẳng may gặp "thằng thợ" vá xe như trường hợp của em thì dễ có ngày lãnh hậu quả.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Huynh vá xe dọc đường (nhất là nơi xe tải hay ghé) cầm chắc bơm luôn thừa...Tay của thợ độ nhạy không bắng áp lực hơi.
 
Hạng B2
1/2/10
240
21
28
36
Gia Nghia, Dak Nong
đúng là không thể nói "tôi đi đúng đường mà" ở đây được mọi người nhỉ....Chia buồn cùng đi các cụ
 
Hạng B2
19/5/08
160
0
16
Đúng là không ngờ được chuyện gì xảy ra khi ra đường. Xin chia buồn cùng những người bị nạn.
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
58
TPHCM
Khiếp quá các bác nhể . Em quyết định thay bộ lốp trước là sáng suốt
 
Hạng D
28/7/08
2.284
3.716
113
Diana nói:
...

Có bác lăn tăn chuyện vỏ mòn đến mức nào thì thay là vừa. Căn cứ vào dấu hiệu sau :
Tìm bên hông vỏ, ngay dưới chân gai có những dấu mũi tên hình tam giác, ngay tại điểm tam giác này, rãnh gai
trên mặt vỏ có 1 mấu nhỏ u lên khoảnh 1,5 - 2mm, khi gai vỏ mòn tới điểm u lên này thì coi như hết gai. Nhưng theo
em thấy ít khi nào chạy tới hết gai, vì vỏ thường bị các nguyên nhân khác làm hư trước khi mòn hết gai các bác nhẩy.

Vài ý chia sẻ cùng các bác tài, có gì sai và thiếu sót xin các bác cùng góp ý

Cám ơn bác!

Em mới xem. Đúng như lời bác nói!



*** Em có 1 câu hỏi.

Lốp xe em có ghi ký hiệu M+S rất to (M+S 235/70R16), nghĩa là gì?

Cám ơn các bác!