Thưa các bác, trưa nay em mở cái ash tray ra thì thấy phía sau có 1 cái lỗ trống rỗng, không có cái plug nào cả. Có khi nào xe em sử dụng OBDI? Nếu là OBDI thì mình check như thế nào hả các bác?
Trích dẫn của Bác Sunny Trần, nếu xe Bác là chuẩn OBDI:langt_thang nói:Thưa các bác, trưa nay em mở cái ash tray ra thì thấy phía sau có 1 cái lỗ trống rỗng, không có cái plug nào cả. Có khi nào xe em sử dụng OBDI? Nếu là OBDI thì mình check như thế nào hả các bác?
Hi bác lang thang.
Tôi kg có thông tin của xe Nhật ,tôi cung cấp cho bác thông tin xe bên Mỹ hy vọng giúp được bác.
Bác qua bên phụ,cúi xuống phía sau bên dưới hộp để giấy tờ (glove compartment) tìm cái giắc có 2 chấu (2 lỗ trống ,cái giắc hơi vuông).
Sau đó bác dùng giây điện nhỏ đấu vào 2 lỗ chấu đó .BẬT CONTACT ON (nghĩa là các đèn táp lô sáng lên nhung kg nổ máy).
Bây giờ bác sẽ thấy đèn check engine chớp ( chớp dài là hàng chục,chớp ngắn là hàng đơn vị),sau khi đã đọc hết các lỗi (nếu có hơn 1 lỗi) thì tự động chớp lại từ lỗi dầu tiên.
Chúc bác giải quyết được vấn đề.Bye
MINHENG nói:Trích dẫn của Bác Sunny Trần, nếu xe Bác là chuẩn OBDI:langt_thang nói:Thưa các bác, trưa nay em mở cái ash tray ra thì thấy phía sau có 1 cái lỗ trống rỗng, không có cái plug nào cả. Có khi nào xe em sử dụng OBDI? Nếu là OBDI thì mình check như thế nào hả các bác?
Hi bác lang thang.
Tôi kg có thông tin của xe Nhật ,tôi cung cấp cho bác thông tin xe bên Mỹ hy vọng giúp được bác.
Bác qua bên phụ,cúi xuống phía sau bên dưới hộp để giấy tờ (glove compartment) tìm cái giắc có 2 chấu (2 lỗ trống ,cái giắc hơi vuông).
Sau đó bác dùng giây điện nhỏ đấu vào 2 lỗ chấu đó .BẬT CONTACT ON (nghĩa là các đèn táp lô sáng lên nhung kg nổ máy).
Bây giờ bác sẽ thấy đèn check engine chớp ( chớp dài là hàng chục,chớp ngắn là hàng đơn vị),sau khi đã đọc hết các lỗi (nếu có hơn 1 lỗi) thì tự động chớp lại từ lỗi dầu tiên.
Chúc bác giải quyết được vấn đề.Bye
Các bác ơi, các bác hướng dẫn em tháo cái glove box ra với. Em hậu đậu lắm. Em cuối xuống xem phía dưới cái glove box thì thấy có 1 số plug na ná như cái bác Sunny mô tả nhưng không kéo ra được, nên em định tháo cái glove box ra luôn để thao tác cho dễ. Các bác hướng dẫn em tháo cái glove box ra với. Em cám ơn nhiều.
tanviva2000 nói:Cái glove box có hai cái chốt nhựa 2 bên. Đẩy chốt nhựa ra rồi lấy
Bác taniva ơi, có giúp em thì giúp cho trót. Bác có thể thuớng dẩn em chi tiết hơn được không bác. Em nói rồi em Nobita loắm, hihihi
Bác mò tay vào cái bản lề thấy 2 chốt nhựa sọc ngang
Lấy tua vít chọt nó ra là glove box rớt xuống. Làm nhẹ tay lắm. không quá 3s
để em kiếm hình up cho bác xem
Lấy tua vít chọt nó ra là glove box rớt xuống. Làm nhẹ tay lắm. không quá 3s
để em kiếm hình up cho bác xem
Thưa các bác, nhờ sự tư vấn tận tình của các bác, em đã tìm ra được cái giắc 2 chấu màu xanh OBDI rồi. Nó nằm ngay dưới Glove box, chỉ việc lôi nó ra, không cần phải tháo glove box. Em cắm cái paperpin vào hai lỗ của giắc, bật công tắc đến nấc II, thì thấy đèn Check Engine sáng liên tục, không chớp nháy gì cả. Bình thường đèn Check Engine này không sáng khi chạy xe. Như vậy là xe em không có vấn đề gì về điện cả phải khong các bác?
Sở dĩ, em phức tạp tìm cái OBDI này để test, vì xe em bị hiện tượng chạy lì máy. Nghĩa là đạp ga, vòng tua lên cao hơn 2000rpm nhưng xe vẫn không vọt lên. Các bác tư vấn là co thể do solenoid điều khiển tốc độ có vấn đề về điện, hoặc có vấn đề về cơ khí của hộp số (xe em số tự động). Trước khi quyết định sữa chữa cơ khí, em muốn kiểm tra phần điện cho chắc ăn.
Như vậy xe em không có vấn đề gì về phần điện phải không các bác?
Sở dĩ, em phức tạp tìm cái OBDI này để test, vì xe em bị hiện tượng chạy lì máy. Nghĩa là đạp ga, vòng tua lên cao hơn 2000rpm nhưng xe vẫn không vọt lên. Các bác tư vấn là co thể do solenoid điều khiển tốc độ có vấn đề về điện, hoặc có vấn đề về cơ khí của hộp số (xe em số tự động). Trước khi quyết định sữa chữa cơ khí, em muốn kiểm tra phần điện cho chắc ăn.
Như vậy xe em không có vấn đề gì về phần điện phải không các bác?
Em thấy nó OK về khoản điện tử điều khiển rùilangt_thang nói:Thưa các bác, nhờ sự tư vấn tận tình của các bác, em đã tìm ra được cái giắc 2 chấu màu xanh OBDI rồi. Nó nằm ngay dưới Glove box, chỉ việc lôi nó ra, không cần phải tháo glove box. Em cắm cái paperpin vào hai lỗ của giắc, bật công tắc đến nấc II, thì thấy đèn Check Engine sáng liên tục, không chớp nháy gì cả. Bình thường đèn Check Engine này không sáng khi chạy xe. Như vậy là xe em không có vấn đề gì về điện cả phải khong các bác?
Sở dĩ, em phức tạp tìm cái OBDI này để test, vì xe em bị hiện tượng chạy lì máy. Nghĩa là đạp ga, vòng tua lên cao hơn 2000rpm nhưng xe vẫn không vọt lên. Các bác tư vấn là co thể do solenoid điều khiển tốc độ có vấn đề về điện, hoặc có vấn đề về cơ khí của hộp số (xe em số tự động). Trước khi quyết định sữa chữa cơ khí, em muốn kiểm tra phần điện cho chắc ăn.
Như vậy xe em không có vấn đề gì về phần điện phải không các bác?