thvthtrlm nói:Em đã test 1 lần với con Innova AT như sau:
+ Xe đang chạy ở tốc độ thấp (khoảng 20km/h) thì cần số về N,R,P bình thường các Bác ạ nhưng xe vẫn chạy về phía trước (lúc đó đang vị trí R hoặc P)
Đọc mà hết hồn!
thvthtrlm nói:Em đã test 1 lần với con Innova AT như sau:
+ Xe đang chạy ở tốc độ thấp (khoảng 20km/h) thì cần số về N,R,P bình thường các Bác ạ nhưng xe vẫn chạy về phía trước (lúc đó đang vị trí R hoặc P)
em thử rồi bác,nhưng xe e chạy là civic nhé.congdung nói:em hỏi bác, cái vụ này bác đã thử chưa?Giang civic 2.0 nói:D về N thì kg cần bấm cái nút đó.còn về R thì phải bấm nút đó mới về dc.bác chủ chó nhóc nhỏ ngồi đằng trước là rất nguy hiểm.
Bandap nói:Rút kinh nghiệm, e cho F 1 ngồi trước hoài hix
Thu 1 lan de biet trong TH xau nhat thi xe co bi gi k thoi, chu dau ai khung ma thu hoai ha Bac? It ra trong day chi co minh e dam thu de chia se voi moi nguoi, va it nhat cung giup dc 1 so nguoi trong day biet la dang chay ma ve R hoac P thi cung binh tinh keo lai D ma chay tiep, va di nhien la su co ngoai y muon roispeedIT2 nói:thvthtrlm nói:Em đã test 1 lần với con Innova AT như sau:
+ Xe đang chạy ở tốc độ thấp (khoảng 20km/h) thì cần số về N,R,P bình thường các Bác ạ nhưng xe vẫn chạy về phía trước (lúc đó đang vị trí R hoặc P)
+ Em nghĩ nhà sx đã tính toán đến trường hợp này (dĩ nhiên ngoài ý muốn thôi)
Các Bác cũng có thể test thử ở các dòng xe khác xem như thế nào ợ
Hằng ngày khi về nhà xuống de vào chuồng thì em hay quen tay thả N, mặc dù xe còn trớn 1 chút xíu về phía trước nhưng em đã vào R luôn thì thấy xe vẫn theo trớn về phía trước sau khi hết trớn thì mới de lại phía sau (grandis)
Cái này thử cho biết thôi chứ làm hoài chắc tèo luôn cái hộp số quá...
Nếu xe bác còn bảo hành cứ mạnh dạn thử thêm nhé, sẽ sớm muộn cũng thay cái hộp số thôi, nếu về tất cả các số bình thường thì nhà sản xuất làm cái cần gạt hoặc nút bấm chi ???
Bác chủ rút kinh nghiệm, về N k sao, quan trọng bác đang chạy em bé văng ra ngoài đường kìa ???
Bác ẩu quá.
Đang chạy D về N thì không sao nhưng từ N qua lại D lúc xe đang chạy là rất nguy hiểm cho hộp số nhé Bác. Vì lúc này hộp số không bắt kịp với tốc độ hiện tại của xe nên sẽ mau tèo. Tốt nhất cứ D mà chạy, đèn đỏ cũng vẫn giữ D luôn, chịu khó mỏi chân chút, vì về N hộp số sẽ ngắt bơm nhớt bôi trơn, máy thì vẫn nổ nên chẳng tiết kiệm được gì, trừ khi leo đèo dốc thì D1, D2, L1, L2 thôi...dongtrieu nói:Em xác nhận hộp số AT khi đang chạy D lỡ tay về R vẫn ko ảnh hưởng gì đến hộp số! Thèn bạn em có con Vios hộp số kiểu zích zắc nó hay về N khi đang chạy D, có lần qua chạy xe em hộp số kiểu bóp lẫy, nó quen tay bóp lẫy về kéo cái rẹt về N tụt luôn qua R nhưng xe vẫn chạy bình thường, hộp số vẫn ổn. Theo em nghĩ nhà sx đã lường đến các trường hợp này rồi nên chắc chắn phải có bảo vệ an toàn cho hộp số AT.
Vụ này là sao ta, bác nào xác nhận dùm e, e toàn về N khi dừng đèn trên 20sthvthtrlm nói:Đang chạy D về N thì không sao nhưng từ N qua lại D lúc xe đang chạy là rất nguy hiểm cho hộp số nhé Bác. Vì lúc này hộp số không bắt kịp với tốc độ hiện tại của xe nên sẽ mau tèo. Tốt nhất cứ D mà chạy, đèn đỏ cũng vẫn giữ D luôn, chịu khó mỏi chân chút, vì về N hộp số sẽ ngắt bơm nhớt bôi trơn, máy thì vẫn nổ nên chẳng tiết kiệm được gì, trừ khi leo đèo dốc thì D1, D2, L1, L2 thôi...dongtrieu nói:Em xác nhận hộp số AT khi đang chạy D lỡ tay về R vẫn ko ảnh hưởng gì đến hộp số! Thèn bạn em có con Vios hộp số kiểu zích zắc nó hay về N khi đang chạy D, có lần qua chạy xe em hộp số kiểu bóp lẫy, nó quen tay bóp lẫy về kéo cái rẹt về N tụt luôn qua R nhưng xe vẫn chạy bình thường, hộp số vẫn ổn. Theo em nghĩ nhà sx đã lường đến các trường hợp này rồi nên chắc chắn phải có bảo vệ an toàn cho hộp số AT.