Hạng D
24/8/11
2.056
121
63
40
Bình Tân
Chuyện em mới bị hôm qua 7-12-2016, mục đích em kể ra là để cho các bác chạy xe trên đường nếu có gặp trường hợp tương tự thì chọn cách mà xử lý, vì luật và cách thực thi của chúng ta sai sót nhiều quá, gây phiền hà cho người bị nạn lẫn người gây tai nạn. Chuyện là thế này:

21h30, 7-12-2016, em đang tạm dừng xe tại địa chỉ 415 Trần Phú, F.7, Q.5 để người nhà đi xuống (trên xe còn 1 tài và 1 khách) thì 1 cái rầm, bước xuống xe xem xét thì thấy thế này đây:
Em bị 2b tông-có CSGT tham gia vụ việc

Thằng lái xe 2b cũng thấy ổn, ko bị sao hết, nhưng qua tiếp xúc vài câu thì em nhận ra người nồng nặc mùi rượu, nó quỳ xuống lạy em liên tục, xin tha. Em có nói là nếu 2 bên thỏa thuận được thì ok thôi.
Sau khi chụp hình cho bên bảo hiểm giám định sơ thì báo giá là 9tr5, bao gồm cốp sau, cản sau, ốp cốp. Nghe xong nó xin gọi điện cho người thân để người thân đêm lên, sau khoảng 2p dân bu đen bu đỏ thì thằng nó trốn mất, bỏ lại chiếc 2b tại hiện trường.
Em xem xét sơ chiếc xe của em thì nhận ra dấu móp ngay cốp là do nó đập đầu vào. Mà dàn đồng của Mitsubishi Pajero mà móp được thì chắc ăn là thằng kia cũng ko ổn. Sau 1 lúc suy nghĩ thì em quyết định gọi hotline 113 để báo cáo vụ việc, [BCOLOR=#99cc00]mục đích của em là để nếu thằng chạy 2b kia có bị hậu sự gì thì có cơ quan luật phát xác nhận lỗi là tự nó gây ra[/BCOLOR]. Sau đó thì dân phòng, công an phường tới trước, đúng 1h sau, tức là 22h30 CSGT mới xuống.
Sau khi hoàn tất các thủ tục lập biên bản hiện trường, đo đạc các thứ thì bên CSGT mới yêu cầu tạm giữ 2 xe để phục vụ công tác điều tra.
Tối qua 0h30 em mới về đến nhà bằng xe ôm.
Hnay bên CSGT sẽ mời chủ xe 2b lên làm việc, sáng t6 bên em sẽ lên làm việc tại đội. Em sẽ cập nhật tiếp
Em bị 2b tông-có CSGT tham gia vụ việc


Chân dung người đi 2b mà em chỉ chụp được đằng sau.
Em bị 2b tông-có CSGT tham gia vụ việc

Nguyên ngày nay em dò mấy cái quy trình xử lý vi phạm thì ra cái này, em sẽ để xem CSGT xứ thiên đường làm việc ra sao rồi tính tiếp tới chuyện làm căng hay lobby
Em bị 2b tông-có CSGT tham gia vụ việc


Em bị 2b tông-có CSGT tham gia vụ việc


cập nhật 9/12/2016
Theo đúng hẹn, 15h ngày hnay em lên đội gặp người thụ lý vụ của em, tên Cường. Sau khi chào hỏi xong thì anh này báo cho em biết là đã tìm được người gây tai nạn hôm đó (thực ra là người đó tự tìm đến để chuộc lại xe máy). Giờ ảnh cho em 2 sự lựa chọn:
1. Đôi bên tự thỏa thuận, sau đó bãi nại, rồi xong, xe em được thả, xe máy CSGT phạt theo luật.
2. CSGT đứng ra phân xử, giám định, đòi bồi thường, nếu không chấp hành, đưa qua tòa án thụ lý.
Sau 1 lát suy nghĩ và gọi điện hỏi vài người, em quyết định chọn phương án 1. Mặt đối mặt.
Gặp lại, người gây tai nạn tên Trường cũng có xin lỗi em, vì say, vì sợ, làm khuân vác, quê ở miền Trung, ở trọ, xe mượn, nên giờ phải chuộc xe. Tóm lại là than khổ, em thấy cũng tội, nhưng em vẫn muốn răn đe, vì nếu ko phải xe em mà là người đi bộ thì chắc giờ này đã "xanh cỏ". Thế là em giao kèo, Trường phải chịu toàn bộ chi phí cho em trừ thiệt hại vật chất của xe. Anh ta ok.
CSGT đứng ra lập biên bản thỏa thuận, 2 bên ký, sau đó xe em được thả ra. Mọi chuyện kết thúc.
Điều lạ và em thắc mắc ở đây là cái cách CSGT nói chuyện với em rất đàng hoàng, tử tế, giải thích cặn kẽ mọi câu hỏi của em trước khi em đưa ra quyết định. Hoàn toàn khác hẳn với thái độ lúc ở hiện trường, cau có, khó chịu và có phần ép buộc. (ko lẽ có tác động từ bên ngoài hay là ở đội thì khác so với hiện trường)
Sự việc đến đây là kết thúc, may mắn cho em là ko có thiệt hại gì đáng kể, vài dòng chia sẻ với các bác trên đường thiên lý.

P/S: nghề của em là phải tiếp xúc thường xuyên với cơ quan công quyền, thì em nêu 1 chút ý kiến cá nhân sau vài năm tiếp xúc. Chúng ta thường hay chửi cũng như xỉ nhục, chà đạp CSGT hay C.A nhưng nếu chúng ta lên làm việc với những cán bộ cấp cao hơn, nôm na là dân văn phòng, chúng ta sẽ có cái nhìn khác về cơ quan công quyền. Qua bao lần làm việc, em chưa bao giờ phải khó chịu như khi tiếp xúc ngoài đường với CSGT cả. Cứ hi vọng rồi thiên đường sẽ tiến tới gần giãy chết đi các bác.

Hết
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/14
8.790
11.756
113
Liên quan đến công an thì mệt pác rồi. xe pác sửa mất chục củ. chắc thằng kia nó bỏ xe luôn.Nó cũng khỏi nên công an làm việc luôn. Như vậy thì ko biết công an giam xe pác chủ đến bao nâu nhỉ
 
Hạng B1
28/7/14
63
160
33
Chia buồn cùng bác chủ,
Hồi 24/12/2015 em cũng bị một phát, Ông đó say xỉn lấn lane ngược chiều quất thẳng vào đầu xe em.
Em bước xuống xem thế nào thì thấy miệng mồm ổng máu không à, xong em đỡ ổng dậy thì cũng nghe toàn mùi rượu.
Em bảo giờ để nguyên hiện trường rồi kêu giao thông xuống, em cũng gọi bên Bảo hiểm luôn.
Để ổng ngồi xuống lề đường và kêu thằng em ngồi trên xe lấy khăn giấy cho ổng chùi bớt máu, em nghi bị đập mặt vào xe em lúc té.
Cái ổng đứng dậy và chạy cật lực, em thì không bỏ xe được để đuổi theo.
Lát hồi Công An xuống, đo vẽ lấy lời khai rồi lập biên bản, kéo cả hai xe về đội.
Sau đó em phải ngồi chờ hình như là 2-3 ngày gì đó. Cái ổng tự lên trình diện Công An kêu em lên làm việc.
Haiz ....
 
Hạng B2
26/5/15
148
134
43
38
Em cứ tưởng gọi bảo hiểm xuống thì họ sẽ tự tiếp tục làm việc, không cần mình phải lo tiếp chứ. Bữa em có đi làm bảo hiểm, thì họ bảo có vấn đề phát sinh thì giữ nguyên hiện trường, gọi họ xuống làm việc.
Mà em nghĩ chụp hình ảnh đầy đủ rồi thì phía công an giữ xe mình lại chi nhỉ, có phải mình lỗi đâu.
 
Hạng B2
3/5/13
381
283
63
chắc bảo hiểm báo bác giá thay mới rồi. Nếu theo hình bác chụp thì cái này không đến nỗi phải thay mới, gò và sơn lại hết chừng 3tr là cùng. Ngay cả phần nhựa có nứt thì bên đồng sơn họ vẫn hàn nhựa lại được như mới.

Cái này nếu bác đã chụp ảnh thì em khuyên như sau:

1/ Chụp thêm ít nhất là 4 tấm nữa ứng với 4 góc - trước - sau - trái - phải, trong đó phải có ít nhất 1 tấm thấy được cả 2 biển số xe cùng 1 lúc.
2/ Nếu chụp bằng điện thoại smart phone thì tốt nhất bật chức năng định vị lên để máy nó tag luôn vị trí chụp hình vào.
3/ Nếu buổi tối chụp hình không rõ chỗ bị móp vỡ (như hình trên) thì bác kêu một người nào đó chỉ tay cụ thể vào chỗ móp vỡ, chụp hình (sao cho có thấy mặt người chỉ tay) thật kỹ. Lưu ý chụp ban đêm rất dễ rung tay, nhìn trên màn hình smart phone thấy bình thường nhưng khi đưa lên máy tính thì sẽ bị nhòe không xem rõ được. Thà chụp nhiều rồi chọn lại sau.
3/ Gọi bảo hiểm xuống hiện trường, nếu bảo hiểm không xuống được ngay thì yêu cầu họ nêu rõ lý do và thống nhất sẽ sử dụng hình chụp hiện trường của mình (dĩ nhiên có ghi âm cuộc gọi. Smart phone bây giờ hầu hết đều có tính năng này) để làm hồ sơ bảo hiểm.

Đây là kinh nghiệm em bị 2 vụ của xe em, vụ nào cũng nặng hơn vụ của bác nhưng đều được bảo hiểm giải quyết hợp lý và hài lòng dù nhân viên của họ không xuống đến hiện trường ngay tại lúc tai nạn xảy ra.

Nếu là tai nạn nhẹ thì thôi, bất đắc dĩ mới gọi công an vì luôn luôn họ sẽ giữ cả 2 xe, dù luật đã có quy định nếu có đủ điều kiện xác định xe nào không có lỗi thì cho xe đó đi. Kéo xe về bãi là họ ăn được 1 phần tiền dịch vụ kéo xe, lại còn thêm phí bãi xe (Dù lúc mình lấy xe ra thì cái xe của mình tang thương thấy tội vì phơi nắng mấy ngày), chưa kể phụ tùng có thể bị tráo trong thời gian xe bị giữ, và nhiều thứ khác em không tiện nêu.
 
Hạng D
18/8/15
1.634
1.307
113
Bình Chánh
Mình cũng đã gặp tình huống bị xe máy gây tai nạn với xe của mình như Bác chủ thớt. Trong lúc bối rối, mình cũng gọi cho hotline, rồi hotline tư vấn cho mình nên gọi cho CSGT, mình phải giữ hiện trường cả tiếng đồng hồ thì CSGT mới tới, cũng bị giữ xe, đóng tiền giữ xe ở bãi, lập biên bản, bị CSGT vòi tiền để cho lấy xe ra sớm, v.v rồi rốt cuộc phải tự sửa xe vì bên đi xe máy không có điều kiện để khắc phục hậu quả. Đã vậy, khi gửi yêu cầu bồi thường còn bị bên BH làm khó, bởi vì trong biên bản của CSGT kết luận lỗi là do người đi xe máy gây ra nên BH không bồi thường.
Qua đó, mình rút ra bài học là nếu không may gặp tình huống va chạm như vậy thì tránh xa CSGT, bắt đền nếu được rồi báo cho BH là do tự mình gây ra tai nạn.
Chỉ đến khi chính mình là người trong cuộc thì mới biết thực hư chứ toàn nghe nói đi nói lại không thôi.
 
Hạng F
1/6/15
5.526
29.399
113
Mình cũng đã gặp tình huống bị xe máy gây tai nạn với xe của mình như Bác chủ thớt. Trong lúc bối rối, mình cũng gọi cho hotline, rồi hotline tư vấn cho mình nên gọi cho CSGT, mình phải giữ hiện trường cả tiếng đồng hồ thì CSGT mới tới, cũng bị giữ xe, đóng tiền giữ xe ở bãi, lập biên bản, bị CSGT vòi tiền để cho lấy xe ra sớm, v.v rồi rốt cuộc phải tự sửa xe vì bên đi xe máy không có điều kiện để khắc phục hậu quả. Đã vậy, khi gửi yêu cầu bồi thường còn bị bên BH làm khó, bởi vì trong biên bản của CSGT kết luận lỗi là do người đi xe máy gây ra nên BH không bồi thường.
Qua đó, mình rút ra bài học là nếu không may gặp tình huống va chạm như vậy thì tránh xa CSGT, bắt đền nếu được rồi báo cho BH là do tự mình gây ra tai nạn.
Chỉ đến khi chính mình là người trong cuộc thì mới biết thực hư chứ toàn nghe nói đi nói lại không thôi.
Hậu quả của cái chính sách bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc nửa vời là đây, mấy em bán báo hiểm đứng ngoài đường vẫy vẫy như bán vé số giờ sắp xổ còn không ai chịu mua.
 
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
Hậu quả của cái chính sách bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc nửa vời là đây, mấy em bán báo hiểm đứng ngoài đường vẫy vẫy như bán vé số giờ sắp xổ còn không ai chịu mua.
Chính xác, mua bảo hiểm nhưng có mấy người chạy 2b biết nó để làm gì. Mà tới giờ em cũng không biết bảo hiểm dân sự bắt buộc cho 2b có giải quyết được vụ nào chưa nữa :D