Hạng D
17/8/14
1.920
2.229
113
Vụ ngã ba mà không phải ngã ba đây các bác, vụ này mà được lấy làm án lệ thì bác chủ mệt:

Tóm tắt vụ kiện như sau: Ngày 15/11/2010, ông Nguyễn Đức Đông (Từ Liêm, Hà Nội) lái xe ô tô đi từ đường Phan Văn Trường đến điểm giao (ngã ba) với đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy) đã rẽ phải (đường Xuân Thủy hai chiều nhưng có dải phân cách), đến số nhà 61-63 Xuân Thủy là trụ sở ngân hàng, không thấy có biển báo cấm đỗ xe ở ngã ba nên ông Đông đã đỗ xe ô tô dưới lòng đường để vào ngân hàng giao dịch. CA quận Cầu Giấy đã phạt ông Đông 800.000 đồng vì đỗ xe dưới lòng đường và đây là tuyến đường cấm đỗ ô tô và giữ giấy tờ trong vòng 30 ngày.
Ông Đông không đồng tình với quyết định xử phạt này và khởi kiện tại TAND quận Cầu Giấy. Phiên tòa sơ thẩm đã khẳng định việc CA quận Cầu Giấy xử phạt ông Đông là đúng, đồng thời ông Đông có hộ khẩu tại TP. Hà Nội thì ngoài việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ còn phải tuân thủ các quy định của UBND TP. Hà Nội về việc cấm đỗ xe dưới lòng đường tại các tuyến phố văn minh thương mại (56 tuyến phố văn minh, thương mại đã được “nêu” tên tại QĐ số 2053 của UBND TP. Hà Nội năm 2008).
Không đồng tình với phán quyết của phiên tòa sơ thẩm, ông Đông đã có đơn kháng nghị bản án. Hội đồng xét xử phiên tòa phúc thẩm ngày 13/9 đã bác đơn kháng nghị của nguyên đơn - công dân Nguyễn Đức Đông. Tại phiên tòa, ông Đông viện dẫn Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định, trên đoạn đường cấm đỗ xe thì tại ngã ba, ngã tư phải có biển báo nhắc lại, nhưng ông Đông quan sát không hề thấy biển cấm nên đã đỗ ôtô.
Phản bác lại nguyên đơn, bị đơn - đại diện CA quận Cầu Giấy - nói rằng ở hai đầu đường Xuân Thủy đã có cắm biển báo cấm đỗ xe, người tham gia giao thông phải chấp hành. Nguyên đơn đề nghị làm rõ điểm giao của đường Phan Văn Trường với đường Xuân Thủy có phải là ngã ba hay không, nếu là ngã ba thì theo luật phải có biển báo.
Bị đơn lại viện rằng: Ngã ba thì phải cắm biển báo, nếu không cắm biển báo thì không phải là ngã ba. Vậy, theo cách giải thích của bị đơn - CA quận Cầu Giấy - thì điểm giao của đường Phan Văn Trường với đường Xuân Thủy không phải là ngã ba. Tôi thật bất ngờ với cách lý giải của CA quận Cầu Giấy. Đường Phan Văn Trường không phải là ngõ mà là đường, đã là đường thì điểm giao của đường Phan Văn Trường với đường Xuân Thủy phải là ngã ba.
Tuy nhiên, tôi càng bất ngờ hơn khi thấy bị nguyên đơn truy hỏi, “đuối lý” nên bị đơn - CA quận Cầu Giấy - lại lập luận rằng, người tham gia giao thông ngoài việc phải chấp hành Luật Giao thông đường bộ còn phải chấp hành các quy định khác, đó là quyết định của UBND TP. Hà Nội về việc cấm đỗ xe tại 56 tuyến phố văn minh, thương mại. Nguyên đơn yêu cầu bị đơn công bố trước tòa 56 tuyến phố bị cấm đỗ xe đó là những tuyến phố nào?
Bị đơn lúng túng. Tòa cứu nguy bị đơn bằng cách nhắc nhở nguyên đơn rằng không được đi quá xa nội dung tranh luận. Tại phiên tòa phúc thẩm, chủ tọa phiên tòa cho biết đã đến điểm giao của đường Phan Văn Trường và đường Xuân Thủy để thực địa, khẳng định cũng không thấy có biển báo cấm nào. Phía bị đơn lập luận không cần biết ông Đông đi từ hướng nào, nhưng đã đỗ xe trên đường cấm đỗ xe là phạt. Trong khi đó, chiều ngược lại của đường Xuân Thủy (có dải phân cách) tại các ngã ba đều có cắm biển báo thì lại được đại diện CA quận Cầu Giấy xác định đúng là ngã ba vì theo đúng quy định của luật.
Theo lý giải của bị đơn, tôi hiểu rằng nếu có cắm biển báo thì mới xác định đó là ngã ba, nếu không có biển báo thì không phải là ngã ba. Uẩn khúc chính là điểm giao của đường Phan Văn Trường và đường Xuân Thủy có phải là ngã ba không? Tòa hỏi, một lần nữa bị đơn vẫn khẳng định đó không phải là ngã ba. Vậy điểm giao của đường Phan Văn Trường và đường Xuân Thủy gọi là gì? - tòa hỏi - bị đơn vẫn: “Đó không phải là ngã ba, gọi là gì tôi không biết, nếu là ngã ba thì Sở GTVT phải cắm biển báo".
Và cuối cùng tòa cũng nhận định rằng, nguyên đơn đã nhầm lẫn khi nhận thức điểm giao của đường Phan Văn Trường và đường Xuân Thủy là ngã ba. Nhưng sự thực đây không phải là ngõ cụt hay ngõ nhỏ mà nó có tên đường Phan Văn Trường hẳn hoi, nó có một đầu giao cắt với phố Xuân Thủy, một đầu giao cắt với phố Trần Quốc Hoàn và nối thông với phố Phạm Tuấn Tài... Tòa án đã đi thực địa để thị sát, không thể đưa ra cái kết luật ngây thơ như vậy được. Hơn nữa nếu cần văn bản pháp lý về việc đặt tên thì phải lục lại quyết định đặt tên con đường này ở sở Văn hóa thể thao du lịch, sở GTVT HN, UBND TP HN.
Như thế là đã rõ, chỉ vì sự thiếu trách nhiệm trong việc cắm biển báo của Sở GTVT Hà Nội đã trở thành cái “bẫy” đối với người dân khi tham gia giao thông. Báo chí cũng đã từng lên tiếng nhiều biển báo nằm ở tầm khuất khiến người tham gia giao thông rất khó quan sát trên nhiều tuyến đường Hà Nội. Tại phiên tòa phúc thẩm, chính đại diện Viện KSND cũng thừa nhận quyết định xử phạt hành chính của CA quận Cầu Giấy đối với vi phạm của ông Đông chưa đầy đủ, viện dẫn pháp luật còn thiếu. Vấn đề không phải vì cần “đòi” lại 800.000 đồng đã nộp phạt mà ông Nguyễn Đức Đông đã khởi kiện vụ án hành chính, mấu chốt chính là đã là luật pháp thì mọi người dân đều được công bằng trước pháp luật.
 
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
Không có bb hạn chế tốc độ thì đạp 50 trong khu đông dân cư chứ bác chủ? Bác có xem hình ko? Có ghi ý kiến phải cho xem hình ảnh khi ra quyết định xử phạt ko ? Em thấy từ nơi bị bắn đến nơi bị bắt ko xa lắm.. thì ngại gì mà ko quay lại koi nó có bb 40 hay ko bác chủ :) ??
 
Hạng B2
26/2/13
194
369
63
48
cũng xa lắm bác ah; google mao chỉ là tham khảo thôi ah. và em có xem hình ảnh thì đúng là bắn 45 thật
nhưng cái biên bản thì đâu có chổ ghi ý kiến của người dân đâu chứ
 
Hạng C
19/12/12
894
235
43
32
chắc xxx muốn BM nhưng bác chủ đòi thì XXX cho BB thôi (xxx làm BB quá tốc độ >=10km)
 
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
cũng xa lắm bác ah; google mao chỉ là tham khảo thôi ah. và em có xem hình ảnh thì đúng là bắn 45 thật
nhưng cái biên bản thì đâu có chổ ghi ý kiến của người dân đâu chứ
Có chứ bác.. ý kiến người làm chứng.. người vi phạm có hết chứ! Nếu bác khẳng định ko có bb 40 thì ghi ý kiến.. trước và sau khi vào đoạn đường abc không có biển báo hạn chế tốc độ .. vầy là chiến.. đúng không các bác ?? Hii
 
Hạng B2
25/12/14
233
293
63
cũng xa lắm bác ah; google mao chỉ là tham khảo thôi ah. và em có xem hình ảnh thì đúng là bắn 45 thật
nhưng cái biên bản thì đâu có chổ ghi ý kiến của người dân đâu chứ

BB nào của xxx cũng đều có 1 chỗ (khoảng 1/2 hàng) để ghi ý kiến người vi phạm bác à.
Bác chịu khó lục lại mấy cái mẫu đơn khiếu nại có sẵn trên dđ sửa lại rồi chiến luôn đi bác, mình đúng lý thì khi khiếu nại trên đội sẽ đc "giải quyết nhanh" thôi.
 
Hạng B2
26/2/13
194
369
63
48
đề em xem lại và rút kinh nghiệm lần sau. nhưng biên bản đã ký.
Có bác nào cho em được cái luật là qua các ngã 3, ngã 4 phải có biển nhắc lại tốc độ không ah?
 
  • Like
Reactions: notcold
Hạng B2
25/12/14
233
293
63
Em xem lại hình như chỗ bác chủ nói ko có biển báo là đoạn giao nhau với đường xe lửa, cái nét google vẽ chắc là đường mòn song hành với đường ray, nếu đúng như vậy thì hơi khó cho bác chủ rồi
 
Hạng B2
26/2/13
194
369
63
48
Em cũng đi đương Võ Văn Kiệt (đường tránh Biên Hòa) và có bắn ở vị trí xuông cầu vượt qua đường sắt sẽ phải chạy là 50. nhưng anh chàng xxx vừa cầm súng, vừa đi ra bắt. thì thiết bị sẽ không chính xác và có cộng thêm tốc độ của xxx đi thì sao hả các bác? nếu có bác nào đi qua đây thì chú ý nhé
 
  • Like
Reactions: lamvien2002