Lại chuyện xin vượt không cho... và bị chửi.
Đề tài này tuy cũ nhưng vẫn hấp dẫn nhỉ
Em góp nhặt xíu: theo ngu ý của em (sau khi đã hỏi cụ Gu-Gồ) thì nhường đường đúng đồng nghĩa với <span style=""color: #ff0000;"">nhường không gian</span> và <span style=""color: #00ccff;"">nhường tốc độ </span>cho xe xin vượt.
Ở đây chúng ta cứ vịn vào lane cho max xxxkm/h, tui đã chạy max xxx km/h nên tui không nhường. Vậy nên mới có chuyện để nói và ... bị chửi, thậm chí bị quánh
Thôi thì nếu người ta đã <span style=""color: #ff0000;"">xin</span> đường thì mình hãy <span style=""color: #ff0000;"">nhường </span>đường đi các bác ạ. Vui cả đôi bên.
Ai cũng muốn đứng nhất thì lấy ai sẽ đứng nhì, ba... và chót?
Đề tài này tuy cũ nhưng vẫn hấp dẫn nhỉ
Em góp nhặt xíu: theo ngu ý của em (sau khi đã hỏi cụ Gu-Gồ) thì nhường đường đúng đồng nghĩa với <span style=""color: #ff0000;"">nhường không gian</span> và <span style=""color: #00ccff;"">nhường tốc độ </span>cho xe xin vượt.
Ở đây chúng ta cứ vịn vào lane cho max xxxkm/h, tui đã chạy max xxx km/h nên tui không nhường. Vậy nên mới có chuyện để nói và ... bị chửi, thậm chí bị quánh
Thôi thì nếu người ta đã <span style=""color: #ff0000;"">xin</span> đường thì mình hãy <span style=""color: #ff0000;"">nhường </span>đường đi các bác ạ. Vui cả đôi bên.
Ai cũng muốn đứng nhất thì lấy ai sẽ đứng nhì, ba... và chót?
Nói về văn hóa nhường đường thì em có chuyện hơi vui hôm mùng 8 đi từ Châu Đốc lên, tới địa phần Tiền Giang ở QL1, có 1 xe containẻ chạy ở lane ngoài cùng với tốc độ 50km/h cho đoạn cho phép 80km/h.
Các xe khác hầu như vượt phải, em thì quyết theo xe container này gần 1km và có tín hiệu xin vượt trái, sau em cũng 1 bác innova cũng theo đuôi xe em và 1 vài chiếc khác nữa.
Trong thâm tâm em nghĩ là xin vượt vậy nhưng để xe container nhường mình thì hơi khó...ai ngờ sau vài trăm mét chịu khó xin, thì xe container cũng đã nhường cho em, thế là 1 phát gần chục xe sau em vượt cùng em luôn!
Còn vụ nhường đường thì em luôn nhường nếu bên phải em không có gì vướng, cho dù em đang đi đúng tốc độ. Em nghĩ "Thôi kệ, ai muốn đi nhanh hay gì thì kệ họ, họ xin thì mình cứ nhường, cho nhẹ lòng, chứ hơn thua nhau chi". Nhưng em bị hết hồn hoài bởi mấy ông xe 12-16 chổ, cứ từ xa phang tới ầm ầm, gần sát đích em thì mới pha đèn, đá xinhan, y như rằng họ nghĩ mình phải thấy họ từ xa và hiểu là họ sẽ vượt nên phải nhường trước khi họ phi tới đích.
Các xe khác hầu như vượt phải, em thì quyết theo xe container này gần 1km và có tín hiệu xin vượt trái, sau em cũng 1 bác innova cũng theo đuôi xe em và 1 vài chiếc khác nữa.
Trong thâm tâm em nghĩ là xin vượt vậy nhưng để xe container nhường mình thì hơi khó...ai ngờ sau vài trăm mét chịu khó xin, thì xe container cũng đã nhường cho em, thế là 1 phát gần chục xe sau em vượt cùng em luôn!
Còn vụ nhường đường thì em luôn nhường nếu bên phải em không có gì vướng, cho dù em đang đi đúng tốc độ. Em nghĩ "Thôi kệ, ai muốn đi nhanh hay gì thì kệ họ, họ xin thì mình cứ nhường, cho nhẹ lòng, chứ hơn thua nhau chi". Nhưng em bị hết hồn hoài bởi mấy ông xe 12-16 chổ, cứ từ xa phang tới ầm ầm, gần sát đích em thì mới pha đèn, đá xinhan, y như rằng họ nghĩ mình phải thấy họ từ xa và hiểu là họ sẽ vượt nên phải nhường trước khi họ phi tới đích.
Các bác uống ly trà đá cho hạ hỏa bớt nhé 
Xin hỏi mấy bác đi trên cao tốc hoặc đường có nhiều làn mà cứ xin vượt:
1) Tại sao các bác không tự chuyển qua làn khác rồi vượt mà phải ép người ta đang đi trên làn của mình một cách hợp pháp phải chuyển qua làn khác?
2) Trường hợp cụ thể của các bác, các bác đã thực sự có chuyện gì khẩn cấp?
Trừ một số trường hợp đường nhiều làn nhưng xe của các bác chỉ được chạy một làn (như đoạn Cai Lậy, Tiền Giang) mà xe phía trước chạy quá chậm mà không chịu về làn đúng của mình (xe tải không chạy trên làn xe con mà không chạy trên làn xe tải); Hoặc trên cao tốc SG-TL cứ tà tà 80km/h ở lane 100km/h thì có thể hiểu được. Những trường hợp còn lại có thể giải thích ra sao?
Mấy ngày tết có nhiều vụ tai nạn kinh hoàng, như vụ xe khách và xe tải đấu đầu trên cầu ở Bình Định, vụ xe tải chở rau gây tai nạn chết 7 người trên đèo Bảo Lộc,... Các vụ đó không phải do vượt ẩu thì là do cái gì?
Xin hỏi mấy bác đi trên cao tốc hoặc đường có nhiều làn mà cứ xin vượt:
1) Tại sao các bác không tự chuyển qua làn khác rồi vượt mà phải ép người ta đang đi trên làn của mình một cách hợp pháp phải chuyển qua làn khác?
2) Trường hợp cụ thể của các bác, các bác đã thực sự có chuyện gì khẩn cấp?
Trừ một số trường hợp đường nhiều làn nhưng xe của các bác chỉ được chạy một làn (như đoạn Cai Lậy, Tiền Giang) mà xe phía trước chạy quá chậm mà không chịu về làn đúng của mình (xe tải không chạy trên làn xe con mà không chạy trên làn xe tải); Hoặc trên cao tốc SG-TL cứ tà tà 80km/h ở lane 100km/h thì có thể hiểu được. Những trường hợp còn lại có thể giải thích ra sao?
Mấy ngày tết có nhiều vụ tai nạn kinh hoàng, như vụ xe khách và xe tải đấu đầu trên cầu ở Bình Định, vụ xe tải chở rau gây tai nạn chết 7 người trên đèo Bảo Lộc,... Các vụ đó không phải do vượt ẩu thì là do cái gì?
tuannm1 nói:Xin hỏi mấy bác đi trên cao tốc hoặc đường có nhiều làn mà cứ xin vượt:
1) Tại sao các bác không tự chuyển qua làn khác rồi vượt mà phải ép người ta đang đi trên làn của mình một cách hợp pháp phải chuyển qua làn khác?
<span style=""color: #ff0000;"">Thông thường thì xin vượt chủ yếu ở làn trong cùng (em đi Quốc lộ là chủ yếu, chưa có dịp đi Cao tốc, thì làn trong cùng max là 80), có tốc độ max so với làn giữa (70).</span>
<span style=""color: #ff0000;"">Vậy thì chuyển qua làn giữa - tốc độ 70 thì "nàm thao" để vượt làn tốc độ 80?</span>
Không những vậy, Luật cũng có quy định:
Điều 14. Vượt xe
...
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía t<span style=""color: #ff0000;"">rước phải giảm tốc độ,</span> <span style=""color: #3366ff;"">(tức là bác đang đi max 100 cho phép hay 80 cho phép, bác phải giảm xuống dưới max 100, hay max 80) </span>đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
-------
2) Trường hợp cụ thể của các bác, các bác đã thực sự có chuyện gì khẩn cấp?
<span style=""color: #3366ff;"">Tình huống em gặp: E thường đi QL 13 từ Bình Phước về Bình Dương. Ngay khúc Lai Khê, em bị hoài, làn trong cùng là max 80, xe trước cứ bò 70, em xin đường cả một đoạn dài, từ ngay dốc Lai Khê, qua Chợ, qua Viện Nghiên Cứu Cao su, cũng trong ngoài 3km mà bác tài cứ vô tư 70, nhất quyết không cho vượt, vậy theo bác em phải làm sao để được vượt?</span>
Mấy ngày tết có nhiều vụ tai nạn kinh hoàng, như vụ xe khách và xe tải đấu đầu trên cầu ở Bình Định, vụ xe tải chở rau gây tai nạn chết 7 người trên đèo Bảo Lộc,... Các vụ đó không phải do <span style=""color: #ff0000;"">vượt ẩu</span> thì là do cái gì?
<span style=""color: #ff0000;"">Vậy theo bác [style="color: #000000;"]vượt ẩu</span> là vượt như thế nào?[/style] Do đâu mà vượt ẩu? Có phải là do một số là thằng tài xế bị ... thần kinh, một số là thằng tài xế trước không cho vượt, buộc thằng sau phải vượt ẩu?
Bác làm ly nước mía cho mát luôn nhé![]()
may mà em không chạy sau bác...nếu là em thì em sẽ tắt xin vượt...sau đó vượt bác rồi thắng gấp thử xem bác xử lý sao...Bác lấy bằng chui à???lexus90 nói:Nhá thắng hai phát , nó thắng chúi nhủi hết nhá đèn xin vượt. Nhưng nghĩ lại nóng tính cũng nguy hiểm.
Để tránh người đi đúng luật GT bị người khác chửi, XXX nên lắp đặt nhiều máy ghi hình tốc độ, xe nào vượt quá tốc độ trên cao tốc phạt nặng, giam xe , bắt tài xế học và thi lại bằng lái. Như vậy ai đã chạy đúng tốc độ trên làn đường thì xe sau sẽ không dám tăng tốc hơn để vượt.
Gặp tốc hành mà dám chơi mới ngon
. Nhá đèn xin chứ đâu bóp còi đâu mà nóng thế.
leduyan nói:may mà em không chạy sau bác...nếu là em thì em sẽ tắt xin vượt...sau đó vượt bác rồi thắng gấp thử xem bác xử lý sao...Bác lấy bằng chui à???lexus90 nói:Nhá thắng hai phát , nó thắng chúi nhủi hết nhá đèn xin vượt. Nhưng nghĩ lại nóng tính cũng nguy hiểm.