Hạng D
21/2/12
1.435
9
38
banglangbp nói:
tuannm1 nói:
Xin hỏi mấy bác đi trên cao tốc hoặc đường có nhiều làn mà cứ xin vượt:
1) Tại sao các bác không tự chuyển qua làn khác rồi vượt mà phải ép người ta đang đi trên làn của mình một cách hợp pháp phải chuyển qua làn khác?
<span style=""color: #ff0000;"">Thông thường thì xin vượt chủ yếu ở làn trong cùng (em đi Quốc lộ là chủ yếu, chưa có dịp đi Cao tốc, thì làn trong cùng max là 80), có tốc độ max so với làn giữa (70).</span>
<span style=""color: #ff0000;"">Vậy thì chuyển qua làn giữa - tốc độ 70 thì "nàm thao" để vượt làn tốc độ 80?</span>
Không những vậy, Luật cũng có quy định:
Điều 14. Vượt xe
...
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía t<span style=""color: #ff0000;"">rước phải giảm tốc độ,</span> <span style=""color: #3366ff;"">(tức là bác đang đi max 100 cho phép hay 80 cho phép, bác phải giảm xuống dưới max 100, hay max 80) </span>đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
-------
2) Trường hợp cụ thể của các bác, các bác đã thực sự có chuyện gì khẩn cấp?
<span style=""color: #3366ff;"">Tình huống em gặp: E thường đi QL 13 từ Bình Phước về Bình Dương. Ngay khúc Lai Khê, em bị hoài, làn trong cùng là max 80, xe trước cứ bò 70, em xin đường cả một đoạn dài, từ ngay dốc Lai Khê, qua Chợ, qua Viện Nghiên Cứu Cao su, cũng trong ngoài 3km mà bác tài cứ vô tư 70, nhất quyết không cho vượt, vậy theo bác em phải làm sao để được vượt?</span>

Mấy ngày tết có nhiều vụ tai nạn kinh hoàng, như vụ xe khách và xe tải đấu đầu trên cầu ở Bình Định, vụ xe tải chở rau gây tai nạn chết 7 người trên đèo Bảo Lộc,... Các vụ đó không phải do <span style=""color: #ff0000;"">vượt ẩu</span> thì là do cái gì?
<span style=""color: #ff0000;"">Vậy theo bác [style="color: #000000;"]vượt ẩu</span> là vượt như thế nào?[/style] Do đâu mà vượt ẩu? Có phải là do một số là thằng tài xế bị ... thần kinh, một số là thằng tài xế trước không cho vượt, buộc thằng sau phải vượt ẩu?
Bác làm ly nước mía cho mát luôn nhé :D
Cám ơn bác. Các bác khác thì sao ạ? :)
 
Hạng D
11/5/11
1.131
127
63
Saigon
Cái vụ 70 - 80 km/h chắc có thể giống đồng hồ xe em . Em đạp 80 mà có khi xe qua mặt liên tục mấy chiếc . Em đạp 85 km/h thì nối đuôi luôn . Vậy co thể đồng hồ có vấn đề .

tuannm1 nói:
banglangbp nói:
tuannm1 nói:
Xin hỏi mấy bác đi trên cao tốc hoặc đường có nhiều làn mà cứ xin vượt:
1) Tại sao các bác không tự chuyển qua làn khác rồi vượt mà phải ép người ta đang đi trên làn của mình một cách hợp pháp phải chuyển qua làn khác?
<span style=""color: #ff0000;"">Thông thường thì xin vượt chủ yếu ở làn trong cùng (em đi Quốc lộ là chủ yếu, chưa có dịp đi Cao tốc, thì làn trong cùng max là 80), có tốc độ max so với làn giữa (70).</span>
<span style=""color: #ff0000;"">Vậy thì chuyển qua làn giữa - tốc độ 70 thì "nàm thao" để vượt làn tốc độ 80?</span>
Không những vậy, Luật cũng có quy định:
Điều 14. Vượt xe
...
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía t<span style=""color: #ff0000;"">rước phải giảm tốc độ,</span> <span style=""color: #3366ff;"">(tức là bác đang đi max 100 cho phép hay 80 cho phép, bác phải giảm xuống dưới max 100, hay max 80) </span>đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
-------
2) Trường hợp cụ thể của các bác, các bác đã thực sự có chuyện gì khẩn cấp?
<span style=""color: #3366ff;"">Tình huống em gặp: E thường đi QL 13 từ Bình Phước về Bình Dương. Ngay khúc Lai Khê, em bị hoài, làn trong cùng là max 80, xe trước cứ bò 70, em xin đường cả một đoạn dài, từ ngay dốc Lai Khê, qua Chợ, qua Viện Nghiên Cứu Cao su, cũng trong ngoài 3km mà bác tài cứ vô tư 70, nhất quyết không cho vượt, vậy theo bác em phải làm sao để được vượt?</span>

Mấy ngày tết có nhiều vụ tai nạn kinh hoàng, như vụ xe khách và xe tải đấu đầu trên cầu ở Bình Định, vụ xe tải chở rau gây tai nạn chết 7 người trên đèo Bảo Lộc,... Các vụ đó không phải do <span style=""color: #ff0000;"">vượt ẩu</span> thì là do cái gì?
<span style=""color: #ff0000;"">Vậy theo bác [style="color: #000000;"]vượt ẩu</span> là vượt như thế nào?[/style] Do đâu mà vượt ẩu? Có phải là do một số là thằng tài xế bị ... thần kinh, một số là thằng tài xế trước không cho vượt, buộc thằng sau phải vượt ẩu?
Bác làm ly nước mía cho mát luôn nhé :D
Cám ơn bác. Các bác khác thì sao ạ? :)
 
Hạng C
17/6/11
632
1.067
43
cuongf11 nói:
Gặp tốc hành mà dám chơi mới ngon :D. Nhá đèn xin chứ đâu bóp còi đâu mà nóng thế.
Em đi thường lắm bác...có lúc phải đi 5 - 6 tua / tuần...xe tốc hành, tải nhẹ, tải nặng ít khi thấy xin đường mà không cho qua và đa số vượt em toàn vượt phải, vào lane trong từ 110 - 120km trở lên...
Còn taxi, xe biển số liên doanh, xe tư nhân...đa phần ôm lane ngoài, thỉnh thoảng em vượt qua mặt thấy mặt mấy anh vừa chạy 85 - 90km một tay vừa chạy, tay kia cầm điện thoại nhăn răng cười nói chuyện với ai đó...
Nói chung khi tham gia giao thông không phải chỉ biết mình, mà nên hỗ trợ hay nhường đường người khác cần thời gian hơn (nếu đang rảnh)...
 
Hạng D
21/3/08
4.894
4.646
113
hcm
Gần đây Xa Lộ Xuyên Á đã cho 2 lane 60 như nhau em thấy là việc làm đúng để cải thiện giao thông, chỉ quan tâm tới anh nào đi quá tốc độ mà hốt, bỏ đi cái định nghĩa vượt phải cho đỡ mệt người.
Quay lại cao tốc SGTL, em không hiểu tác dụng của 2 lane 100 và 80 là gì? Sao không cho nó 2 lane cùng 100 có chết thằng tây nào đâu và đỡ phải gặp mấy tay củ chuối chạy đúng 85Km/h ở lane 100, xin cách nào cũng cứ tỉnh như ruồi không cho vượt, em vừa gặp em Korando tối mùng 8 vừa rồi chạy như thế, hông lẽ đồng hồ xe chú í báo 100! :cool:
 
Hạng B2
17/5/12
195
49
28
lexus90 nói:
Nhá thắng hai phát , nó thắng chúi nhủi hết nhá đèn xin vượt. Nhưng nghĩ lại nóng tính cũng nguy hiểm.
Hôm em đi miền Tây cũng có thằng Ỉn biể số 64, em chạy QL 1A đoạn vừa qua cao tốc mà nó đút sát mông em rồi bấm kèn, nhá đèn inh ỏi .... khoảng 1Km, em vẫn không thèm để ý, sau nó làm quá em bực mình nhá đèn thắng 02 phát (chắc nó cũng hết hồn) nó thôi không bấm kèn nhá đèn nữa mà lách sang lane phải qua mặt em. Em tưởng nó kiếm chuyện nhưng không thấy gì hết. Lúc đó em cũng máu lửa lắm rồi. đụng là đẩy luôn. May quá! không có gì xẩy ra.
 
Hạng D
21/2/12
1.435
9
38
pvht nói:
Quay lại cao tốc SGTL, em không hiểu tác dụng của 2 lane 100 và 80 là gì? Sao không cho nó 2 lane cùng 100 có chết thằng tây nào đâu và đỡ phải gặp mấy tay củ chuối chạy đúng 85Km/h ở lane 100, xin cách nào cũng cứ tỉnh như ruồi không cho vượt, em vừa gặp em Korando tối mùng 8 vừa rồi chạy như thế, hông lẽ đồng hồ xe chú í báo 100! :cool:
Cái này nhiều người nói rồi mà các bác bạn của # ở xa quá không nghe. Phải chi bác Chánh của Sài Gòn thì bác đã nghe rồi. ;)
 
Tập Lái
28/1/13
4
0
0
Em doc cai topic nay xong. Em cung xin co chut y kien. Thuc su em khong he muon khoe khoang la minh hieu biet nay no. Nhung co mot lan duoc chay highway o nuoc ngoai. Em moi hieu het duoc su ton trong lan nhau khi tham gia giao thong, va ma cu the la o My. Nguyen tac het suc don gian. Ho khong bao gio block lan xe. Cho dang chay dung toc do. Hay cao hon toc do cho phep di chang nua. Khi thay xe phia sau den rat gan. Ho se tu dong chuyen sang phai nhuong duong cho xe sau. Vi khi xe sau tien den gan. Ho hieu xe sau muon vuot, du ko can den xi nhan. Neu vi pham. Xe sau ho se tu chiu trach nhiem. Nhung dieu do the hien su ton trong nhau. Neu anh co nhu cau di nhanh. Toi san sang nhuong anh. Tu khi em hoc duoc dieu do. Khi ra duong, thuc su em khong bao gio can nguoi khac vuot neu em khong co nhu cau chay nhanh hon ho.
 
Hạng B2
13/11/12
216
6
18
"Neu vi pham. Xe sau ho se tu chiu trach nhiem" ai vi phạm? xe nhường hay xe vượt bác?
Bác cho e hỏi ở nước ngoài hả xe sau đến gần là chủ động nhường vậy bên đó xe nhường có bị bắt vượt tốc độ ko bác? chứ ở VN là có à.
 
Hạng D
21/2/12
1.435
9
38
dungbui nói:
Em doc cai topic nay xong. Em cung xin co chut y kien. Thuc su em khong he muon khoe khoang la minh hieu biet nay no. Nhung co mot lan duoc chay highway o nuoc ngoai. Em moi hieu het duoc su ton trong lan nhau khi tham gia giao thong, va ma cu the la o My. Nguyen tac het suc don gian. Ho khong bao gio block lan xe. Cho dang chay dung toc do. Hay cao hon toc do cho phep di chang nua. Khi thay xe phia sau den rat gan. Ho se tu dong chuyen sang phai nhuong duong cho xe sau. Vi khi xe sau tien den gan. Ho hieu xe sau muon vuot, du ko can den xi nhan. Neu vi pham. Xe sau ho se tu chiu trach nhiem. Nhung dieu do the hien su ton trong nhau. Neu anh co nhu cau di nhanh. Toi san sang nhuong anh. Tu khi em hoc duoc dieu do. Khi ra duong, thuc su em khong bao gio can nguoi khac vuot neu em khong co nhu cau chay nhanh hon ho.
Chỗ này bác có nhầm không bác ơi? Mấy người lái xe dí sát đít người khác là ngoại lệ rồi, được gọi là aggressive drivers (tài xế hung hăng), thấy nó thì phải tránh cho lẹ (hướng dẫn của police).

Gửi các bác một cái clip lấy ngẫu nhiên trên youtube, để coi ở xứ người (cụ thể trong clip này là Boston, MA, Mỹ) người ta chạy xe sử dụng làn đường trên freeway như thế nào.
youtube=http://www.youtube.com/watch?v=M6UThJNQMO4
 
Hạng B2
3/7/08
278
11
18
Có 2 điểm Em muốn trao đổi với mấy Bác:

1. Trong trường hợp Bác chủ đang chạy làn 100 km/h, chuyển sang làn 80 km/h để nhường theo yêu cầu vượt của xe sau và trở về làn của 100 km/h thì không ai phạt Bác cả, nếu có hình chụp từ camera thì Bác có thể giải thích rất rõ ràng với CSGT. Nhưng nếu Bác không cho xe khác vượt trong điều kiện cho phép, thì Bác chủ có thể đang vi phạm Luật giao thông (về lý - Điều 14 Luật Giao thông). Còn về tình, có thể xe sau đang trong tình huống khẩn cấp (cứu người chẳng hạn) thì việc không cho vượt của Bác chủ có thể không đúng tinh thần OS, chứ chưa nói về văn hoá lưu thông.
2. Theo Luật giao thông, trong trường hợp Bác chủ bật xi-nhan trái (không cần phải rẽ trái), xe sau vượt phải vẫn không vi phạm Luật vì theo Điều 14, Luật Giao thông:
"... 4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;

Còn các Bác CSGT hành xử như thế nào thì tuỳ thuộc vào sự "dễ thương của Bác.
Do đó, Bác chủ cũng không cần phải "nặng lòng" khi Bác chủ đã cho phép đồng nghiệp mình vượt phải :)