Sorry e onl=dt nen ko bo dau dc.vay e hoi a neu lane trong co xe cung chuan bi dung thi lam sao e tap wa kip.tap kip chac cung can vach lienNhưng nếu ai tham gia giao thông theo như tôi phán thì XXX chẳng bao giờ cho ăn BB cả.
Nếu bác nói thế thì ví dụ các bác oto kia xep hàng chờ đi thẳng làn giửa mà ko dạt qua bên làn rẻ trái thì cung cản trở giao thông rồi đường cho đi thẳng hết mà Ở đây ai đến trước đi trước! Còn cái vụ cản trở gt em nghỉ là khi nào mình chở hàng cồng kềnh chà bá lửa hay là mình chạy dưới mức toc6` độ tối thiểu hay là mình đậu xe làm cho xe cộ bi ùn ứ mới kiu là cản trở!có biết chứ bác, nhưng có 2 làn cho đi thẳng, 1 làn cho quay đầu mà đèn xanh cho quay đầu mà dừng lại không cho mọi người quay đầu, gây tắc nghẽn giao thông, thì lỗi gây cản trở giao thông là đúng rồi.
Bác cứ dừng vào làn kia , nhường chỗ cho xe khác quay đầu thì chẳng bao giờ XXX nào đụng vào cả, sure 200%.
Ngu ý em nghệ nó là màu vàng, lọ là cái vật để đựng! Màu vàng đặc trưng của csgt => Lọ Nghê ý nói anh ta là csgt hoặc xxx đặc =)))E cùi bắp ko biết "Lọ nghệ " là gì?
E cùi bắp ko biết "Lọ nghệ " là gì?
Là chỗ hungrau76 và anh chị em hungrau76 chui ra đó.
em là chạy quốc lộ 22 mỗi ngày đường này đội 5 hay bắt xe,lúc trước e cũng mơ hồ nên tới đây toàn lấy vô len đi thẳng ko,sau này tham gia diễn đàn nghe ae phân tích đúng sai lỗi này,em đã bị vịn một lần và kêu lập BB đi rồi giở trò mèo nhắc nhở lần sau chạy vậy vô trong ko cản trở xe quẹo trái rồi kêu đi đi.
....làm gì có luật nào bắt người ta cứ phải lạng vào rồi lại lạng ra, phản tác dụng của luật GT vì nó chỉ gây nguy hiểm khi phải quyết định vào-ra trong thời gian quá ngắn và mật độ giao thông lớn....
Trong tình huống thớt nêu bác nói đúng. Nhưng đoạn em trích lại ở trên thì không đúng đâu, có luật bắt người ta lạng ra lạng vào trên đường Võ Văn Kiệt đấy bác.
Ý kiến bác rất bổ ích khi tham gia giao thông, nhưng cho e gửi ý này cho các XXX để các XXX còn thông cảm và xử lý vui vẻ với các bác tài nói chung.Phạt Đúng rồi, đèn signal rẽ trái /quay đầu lệch pha với đèn đi thẳng, bác phải di chuyển sang làn đi thẳng để các xe khác rẽ trái hay quay đầu khi đèn xanh, bác đậu ở đó là cản trở GT. Tới các ngã này bác phải quan sát đèn, nếu đèn xanh đi thẳng bác có thể đi làn này thẳng (làn có vẽ mũi tên đi thẳng/rẽ trái hay quay đầu), nhưng nếu đèn đi thẳng đỏ, đèn rẽ/quay đầu xanh bác phải chuyển qua làn đi thẳng nhường đường cho xe quay đầu hay rẽ trái.
Lái xe như vậy chẳng bao giờ XXX thèm ngó tới, dừng đèn đỏ ở làn đó thì XXX sẽ ngó tới ngay, khi lập BB thì người ta chỉ ghi lỗi chung chung theo thang xử phạt, cãi cọ hay kiện thưa thì mất thời gian và cũng vậy thôi.
Em cung hay di cung đường này, ql22 đoạn có 2 làn. Trường hợp bác cách giao lộ khoản ngắn mà đèn xanh còn vài giây. Xe làn bên đang song song với bác thì làm thao mà bác chuyển qua làn đi thẳng để dừng. Em từng chứng kiến nhiều bác tài sợ XXX mà chuyển gấp cọ quẹt mấy lần. Nhiều lúc em cũng suy nghĩ cái gì hình thành ý thức lái xe trên đường. Theo luật, theo lệ hay theo bản năng! Mà nghĩ lại thấy vẽ mũi tên chỉ đường cũng hog có cái tác dụng gì hết? Nói chung cũng là một mớ lộn xộn tranh cãi hoài.
Em chờ ý kiến bác.
Cái sự lộn xộn này một phần là do mặt đường nhỏ, không đủ dành riêng một làn riêng biệt để quẹo trái, một phần là lỗi của ngành giao thông khi xử lý vấn đề chưa khéo và thiếu tính nhất quán, hậu quả là lái xe rất lúng túng.