Thảo Luận Chung Em gặp may hay em có lý?

Hạng B2
26/7/13
141
162
43
TPHCM
Chào các bác,
Lúc nãy, em vừa chở cả nhà đi ăn về ngang qua địa phận Hóc Môn thì nghe tiếng còi ở phía đối diện, em không để ý lắm nhưng chạy được một quãng thì có 4 CSGT đi trên 2 xe mô tô vượt lên chỉ em vào. Em tấp xe vào, xuống xe và chủ động chào chú trẻ nhất. Chú ấy yêu cầu được xem giấy tờ, em chưa hỏi lại gì cả nhưng liếc nhìn vào xe thì thấy đứt hết một bóng đèn. Chú ấy hiểu ý nên thông báo luôn là em lái xe không đủ đèn chiếu sáng, lỗi này sẽ bị giữ bằng lái và phạt 700 ngàn. Em mở cốp xe lấy cái nghị định 171 ra soi vào đèn xe để xem, cả 4 anh ấy đều ngạc nhiên và nói là đúng rồi, không có hù đâu, về nhà nghiên cứu sau, giờ lo ký biên bản đi.
Em nói rằng lúc đi em có kiểm tra, nhưng khi về ra khỏi nhà hàng, đèn vẫn sáng và mới bị đứt nên không thể biết được, đây là sự cố khách quan xãy ra ngoài ý muốn nên không kiểm soát được, nếu tôi quên không bật đèn hoặc bật thiếu đèn thì tôi hoàn toàn tán thành. Các anh ấy vẫn không đồng ý và bắt đầu ghi biên bản. Em nói như thế là không công bằng cho em. Em lấy bóng đèn ra và nói sẽ thay ngay và đề nghị được nhắc nhở, em nói là cùng làm việc trong cơ quan nhà nước như các anh, em không muốn có hành vi tiêu cực làm xấu hình ảnh cán bộ, em là công dân biết luật và luôn cố gắng chấp hành. Nói đến đây, cả 4 người đều nhìn nhau, ánh mắt ra chiều trao đổi. Sau đó, chú trẻ hỏi em lv ở đâu, khi em đi lấy đèn pin, anh lớn tuổi nhất cũng hỏi vợ em là em lv ở đâu. Em đề nghị một mức phạt tượng trưng và nói các anh ấy thông cảm để có một ngày 8/3 trọn vẹn, anh già nhất (có vẻ là đội trưởng) đồng ý ghi cho em mức không thắt dây an toàn 150 ngàn và không quên nhắc nhở là thiếu đèn chiếu sáng như thế rất nguy hiểm.
Đóng phạt xong, vợ soi đèn, chồng thay bóng, lát sau có thấy mấy anh ấy quay lại ngang qua nhìn cười cười. Cũng may là đã thay bóng đèn vì trên đường về Củ Chi lại gặp thêm 2 chốt nữa.
Các anh CSGT vất vả quá, 8/3 mà cũng không được ở nhà với vợ.
P/s: em không làm trong cơ quan nhà nước nhưng có gương mẫu và biết tí luật.

 
Hạng C
25/2/07
640
3.884
93
An Giang
Lỗi của bác chính xác là "Không sử dụng đủ đèn chiếu sáng khi trời tối" ạh.Còn muốn biết mới bị hư bóng hay không thì sờ vào choá đèn biết liền àh bác....:)).Nhưng mà em thắc mắc sao các anh ấy không nhắc nhở bác rồi cho đi tiếp đi lập biên bản lỗi không thắt dây an toàn chi vậy ta?Chắc lấy số vụ....Hiiii.
 
Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
arron nói:
Lỗi của bác chính xác là "Không sử dụng đủ đèn chiếu sáng khi trời tối" ạh.Còn muốn biết mới bị hư bóng hay không thì sờ vào choá đèn biết liền àh bác....:)).Nhưng mà em thắc mắc sao các anh ấy không nhắc nhở bác rồi cho đi tiếp đi lập biên bản lỗi không thắt dây an toàn chi vậy ta?Chắc lấy số vụ....Hiiii.
Em không đồng ý, không sử dụng đủ là lúc tối bác chỉ bật demi, đèn gầm chẳng hạn, còn lúc này là bác ấy có sẵn các dụng cụ, có cả đèn sơ cua theo, nên nếu biết đèn hư đã thay rồi, vì sự cố bất khả kháng và nằm ngoài tầm kiểm soát do chưa phát hiện được, dừng lại nhắc nhở là ok, nhưng cầm biên bản khiếu nại mình nghĩ vẫn được xem xét. Bản thân ôtô cũng được thiết kế nhiều bóng đèn, dùng trong trường hợp có 1 bóng tắt vẫn còn những bóng khác mà.
 
  • Like
Reactions: Ganeskoto
Hạng C
25/2/07
640
3.884
93
An Giang
tin_truc22 nói:
arron nói:
Lỗi của bác chính xác là "Không sử dụng đủ đèn chiếu sáng khi trời tối" ạh.Còn muốn biết mới bị hư bóng hay không thì sờ vào choá đèn biết liền àh bác....:)).Nhưng mà em thắc mắc sao các anh ấy không nhắc nhở bác rồi cho đi tiếp đi lập biên bản lỗi không thắt dây an toàn chi vậy ta?Chắc lấy số vụ....Hiiii.
Em không đồng ý, không sử dụng đủ là lúc tối bác chỉ bật demi, đèn gầm chẳng hạn, còn lúc này là bác ấy có sẵn các dụng cụ, có cả đèn sơ cua theo, nên nếu biết đèn hư đã thay rồi, vì sự cố bất khả kháng và nằm ngoài tầm kiểm soát do chưa phát hiện được, dừng lại nhắc nhở là ok, nhưng cầm biên bản khiếu nại mình nghĩ vẫn được xem xét. Bản thân ôtô cũng được thiết kế nhiều bóng đèn, dùng trong trường hợp có 1 bóng tắt vẫn còn những bóng khác mà.
Đủ đèn chiếu sáng có 2 nghĩa bác:
1.Bật đèn cos/pha khi trời tối(Không tính đèn gầm vì đèn gầm là đèn phụ trợ bác bật đèn cos/pha mà không bật đèn gầm cũng không sao).
2.Chữ "đủ" còn có nghĩa là 2 bóng đều phải hoạt động không bị đứt bóng nào.
Còn trường hợp của bác DuyChin thì lập biên bản hay nhắc nhở đều được vì bác ấy đã vi phạm nhưng cá nhân em thì chỉ nhắc nhở thôi vì việc đứt bóng đèn là việc ngoài ý muốn..:)).
 
Đèn pha hỏng đột ngột khi đang lưu thông, có bị xử lý?</h1>Cập nhật, 05:59, Thứ Sáu, 12/07/2013 (GMT+7)

Hỏi: Một đêm, khi đang điều khiển xe ô tô trên đường thì bất ngờ xe của tôi bị cháy mất một bên đèn pha. Chưa kịp đến ga ra để sửa chữa, tới một ngã tư gần đó, khi tôi rẽ sang đường thì bị CSGT dừng xe lập biên bản lỗi không bật đèn chiếu sáng vào ban đêm, không bật tín hiệu khi sang đường. Xin hỏi, việc CSGT xử lý lỗi bất khả kháng như trường hợp của tôi là đúng hay sai?

Trương Tuyết Nhung (Thanh Xuân, Hà Nội)


Trả lời: Xét về lý, Luật GTĐB qui định đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông vi phạm lỗi không bật đèn chiếu sáng vào ban đêm thì việc CSGT lập biên bản xử lý là hoàn toàn đúng. Còn về tình, trước thời điểm CSGT kiểm tra vài phút đèn xe ô tô của bạn bị cháy, bạn phải trình bày sao cho có lý, có tình.

Tuy nhiên, từ thực tế công tác kiểm tra, xử lý, nếu trường hợp xe của bạn bị cháy đèn pha thật thì việc áp dụng mức xử lý sẽ ở mức thấp. Còn trường hợp xe của bạn vẫn có đèn sáng mà đi ban đêm không bật sẽ bị xử lý ở mức cao hơn.

Bạn cần lưu ý trong các tình huống sau: Nếu xe ô tô của bạn lưu thông trên quốc lộ vào ban đêm, việc cháy đèn một bên là rất nguy hiểm, không những nguy hiểm cho bạn mà còn nguy hiểm cho những phương tiện lưu thông ngược chiều rất dễ nhầm phương tiện ô tô của bạn là xe mô tô, sẽ đâm vào bạn và dẫn đến TNGT.

Còn trường hợp, nếu bạn lưu thông trong thành phố đèn đường sáng, mà bạn không phát hiện là xe mình mới bị cháy đèn, khi CSGT dừng xe, kiểm tra thì bạn phải trình bày sao cho hợp lý hợp tình. Trong tình huống này thì CSGT vẫn có thể lập biên bản, xử lý lỗi của bạn. Nhưng nếu bạn trình bày hợp tình, hợp lý thì CSGT có thể nhắc nhở và bạn phải khắc phục sửa chữa ngay lại đèn rồi mới tiếp tục lưu thông đảm bảo an toàn cho chính bạn và người tham gia giao thông trên đường.

Trung tá Nguyễn Văn Quỹ
(Tổ trưởng Tổ xử lý vi phạm, Đội CSGT số 1
- Phòng CSGT Công an Hà Nội)
Trích bài viết trên website:http://giaothongvantai.com.vn/ban-doc/tra-loi-thu-ban-doc/201307/den-pha-hong-dot-ngot-khi-dang-luu-thong-co-bi-xu-ly-320447/



TRUNG TÂM ĐÀO TẠO LÁI XE THÀNH CÔNG
77A, Đường 3/2, F11, Quận 10, TPHCM
Hotline: 0937.451.789 gặp Mr.Phương [/b]
Website: truonglaixethanhcong.com
 
Hạng D
10/9/08
2.910
6.512
113
Bạn cần lưu ý trong các tình huống sau: Nếu xe ô tô của bạn lưu thông trên quốc lộ vào ban đêm, việc cháy đèn một bên là rất nguy hiểm, không những nguy hiểm cho bạn mà còn nguy hiểm cho những phương tiện lưu thông ngược chiều rất dễ nhầm phương tiện ô tô của bạn là xe mô tô, sẽ đâm vào bạn và dẫn đến TNGT.
EM từng nhìn thấy xe tải 1 mắt, từ xa tưởng xe 2B :D
 
aaw confirmed
Hạng C
3/10/09
597
153
43
Phạt là đúng, 4b mất 1 đèn gây nguy hiểm cho các đối tượng tham gia GT ... khi bật đèn lúc tối trời, tài xế phải có thói quen nhìn vệt đèn của mình xem có đủ 2 bóng không (nhìn xuống đường hoặc nhìn ánh đèn xe mình rọi vào xe trước mặt). Mà sao bác lại có cái bóng trong xe để thay liền nhỉ , chắc xe bác hay cháy bóng ..., còn đang chạy mà cháy bóng thì trời mới biết, về đến nhà là may rồi, CA chặn lại cũng là may mắn cho mình, 150.000 đ mua sự an toàn ..
 
Hạng F
14/9/04
9.928
32.121
113
Q3
nếu nội thành đậu đèn đỏ chịu khó để ý đèn mình tí ( nhìn vào đít xe trước).....xa lộ thì chắc thua , hơ hơ