Hạng B2
6/3/15
255
224
43
Dạ đúng bác. Cá vàng có nổi, sau đó cắm máy ODB2 check thì ra lỗi cảm biến oxy. Code thì em quên không có chụp lại. Nhưng KTV nói cái cảm biến này không vệ sinh được. Vệ sinh chỉ xịt xung quanh bên ngoài thôi, còn mấy cái bên trong không vệ sinh tới. Nên hư là phải thay.

Mình hay sử dụng chai Oxicat này mỗi 3000km, pha với xăng cũng không biết có tác dụng với cảm biến Oxy và Catalytic Converter không nhưng thấy tiêu thụ nhiên liện khi chạy đường trường giảm hơn so với trước khi xài.

Em gặp vấn đề với cảm biến Oxy trên Vios
 
Hạng D
20/7/07
2.633
2.440
113
Q Tân Phú
www.facebook.com
Hi bác dmqtrieu version anti-toy :D:D
Cảm ơn bác đã chia sẻ kinh nghiệm ;)
Con cảm biển đầu tiên mà em thay đúng là code 89465-52700 như bác đã đề cập. Và giờ em chuẩn bị thay con tiếp theo, code 89465-52380.
Hy vọng sẽ hết bệnh.
Kiểm tra xem nó hư chưa mà thay v bác...
Cho nổ máy rồi rút giắc kim phun ra giả lập tỷ lệ hòa khí nghèo xăng xem thử điện áp cảm biến có tụt xuống 0.1V ko
Giả lập tỷ lệ hòa khí giàu, xịt rp7 vào họng nạp r quan sát trên máy chẩn đoán phần live data xem điện áp có nhãy lên 0.9V ko
 
Hạng D
8/10/11
3.066
5.934
133
Mình đã từng thử cảm giác làm doanh nhân mấy anh thử cảm giac đó chưa mà chê.
 
Hạng B1
10/10/20
83
83
18
mọi người cho em hỏi là con xe nhà em(cũng Vios 2020 nhưng số sàn, odo ~35000km), bình thường garanti 1000rpm đề pa hầu như chỉ cần buông côn nhẹ là xe đi êm ái, đôi khi dừng đèn đỏ thả mo tua máy xuống còn khoảng 500rpm, lâu lâu không để ý quen đề pa chỉ thả côn không đệm ga thì tắt máy thì có phải nó cũng bị hư gì đó như con xe của chủ thớt không?
 
Hạng F
29/10/16
11.566
22.056
113
Pháp
mọi người cho em hỏi là con xe nhà em(cũng Vios 2020 nhưng số sàn, odo ~35000km), bình thường garanti 1000rpm đề pa hầu như chỉ cần buông côn nhẹ là xe đi êm ái, đôi khi dừng đèn đỏ thả mo tua máy xuống còn khoảng 500rpm, lâu lâu không để ý quen đề pa chỉ thả côn không đệm ga thì tắt máy thì có phải nó cũng bị hư gì đó như con xe của chủ thớt không?
Garanti là = bảo hiểm, bảo kê , không phải là tua máy
Còn tua vòng máy gọi là ralenti rpm hay tpm , và xe lý tưởng nhất từ 700 đến 900 rpm, do đó nếu 500 là có vấn đề
 
Hạng B1
10/10/20
83
83
18
Garanti là = bảo hiểm, bảo kê , không phải là tua máy
Còn tua vòng máy gọi là ralenti rpm hay tpm , và xe lý tưởng nhất từ 700 đến 900 rpm, do đó nếu 500 là có vấn đề
em nghe người ta nói sao gõ lại y vậy :) , chứ em hiểu nó như là Idle speed
mà không phải lúc nào nó cũng bị vậy, khi có khi không, lâu lâu quên quên đề pa chỉ buông côn lúc nó xuống tua thấp thì chết máy.
 
Hạng F
29/10/16
11.566
22.056
113
Pháp
em nghe người ta nói sao gõ lại y vậy :) , chứ em hiểu nó như là Idle speed
mà không phải lúc nào nó cũng bị vậy, khi có khi không, lâu lâu quên quên đề pa chỉ buông côn lúc nó xuống tua thấp thì chết máy.
Đồng ý với bạn côn ga kh đều (MT) thì dể chết máy, nếu sợ thì nên để thêm option start and stop, đạp lại chân côn là nó tự đề lại.
 
  • Wow
Reactions: azuremeteor
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Không phải đâu anh. Tại tụi Tư Bản giẫy chết, ko tự sửa xe được nên cái gì cũng đem vô hãng đó mà.
Oxygen sensor thì chỉ có thay thôi.Đồ phụ tùng OEM xe Nhật nhât là Toyota thì xài đồ của Denso, kiếm mua tự xử dễ ẹt à.Vios bên Mỹ này là Yaris đó nha , phụ tùng lềnh khênh luôn.Mà Oxygen sensoir cũng không rẻ nha, 2 con oxygen sensor 1 con trước và 1 con sau cái CAT chắc cũng phải $300/ 2 cái
 
  • Like
Reactions: Osin