cho thêm bằng chứng đi bác, chứ nếu chỉ phán thì mấy ảnh K hó lại bảo mình hùadyldn39 nói:khúc bác chủ quay ngay nhà em luôn, chim mồi là hoàn toàn chính xác
Đơn giản mà bác, bác bấm kính xuống thò tay ra vẫy liên tục hoặc xếp mấy ngon tay thành hình cây súng và pằng chíu thì mấy bác kia rụt vòi lại ngay thôiheomoi10 nói:Chính hắn đó các bác,
Chiều mùng 4 em từ Phương Lâm về, cũng đi theo chiếc tải nhỏ thùng kín 60c-114.96 này từ khi qua cầu La Ngà (km102) đoạn vạch đứt hắn phóng như điên, đến khu đường cong vạch liền km 99-100 hắn chạy 20-30km, sau em là một hàng dài. Em biết chắn là hắn rồi, sau đó hăn xinhan phải , thằng tài xế còn thò tay ra hiệu bảo qua đi, em thấy mấy xe sau xi nhan trái định vượt, em báo hiệu bằng cách bật đèn khẩn cấp mấy giây và lấn sát vạch giữa đường với tốc độ chậm, nhưng 2 bác 7c và 1 bác sedan biển 51A vẫn vượt qua. Đến KM 97 hắn đạp ga chạy mất. Y như rằng, lên đầu dốc km92 thấy 3 bác kia đang làm việc với xxx trạm 20.
Em vẫn thấy áy náy vì không có cách nào để báo cho đồng bọn 51A biết được. Em cũng 51A nhưng quê quán ở Phú Túc, Định Quán, Đồng Nai nên em biết rõ chiêu trò của bọn này.
THANHKAP nói:bác qua đoạn này có gặp xxx chờ bắt xe ko
Hôm nay em mới rảnh lục lại thẻ nhớ của cam để xem lại. Cách đó khá xa khoảng mười mấy km mới có 1 chốt xxx. Theo đồng hồ của cam là khoảng 20 phút (hôm đó em đi tà tà chứ không chạy nhanh lắm). Mà em cũng không biết chốt này chỉ bắt xe từ SG lên hay bắt cả 2 chiều.
[tube]http://youtu.be/zUu1r_npj84[/tube]
phuni56 nói:Hôm mùng 6 Tết mình cũng đi từ Đà Lạt về.
Cũng gặp một anh xe tải, hình dáng y hệt trong video của bác DHL442. => Kiên nhẫn nhục....booooooò.![]()
![]()
Tết năm ngoái do dừng xe ở trên dốc Định Quán (đoạn bác DHL442 bò sau xe "mồi") uống nước mía, sau đó đi tiếp thì quên là còn ở trong khu vực hạn chế 50km/h nên....đính chưởng mấy anh. Một kỷ niệm khó quên.
Năm nay hoa đào nở, cũng về đúng như thế...nhưng không quên. Có điều đoạn nầy năm nay bảng báo xoá khu thị trấn đã cắm lúi về đầu dốc chứ không "chơi đểu" cắm ở cuối dốc về phía TP.HCM để "chơi khó" anh em như trước kia. Lòng thầm cảm ơn bác chánh ĐN "anh minh". Thế nhưng về qua Gia Kiệm, gần đến Dầu Giây thị bị một tốp mấy anh XXX? ra chận lại.
Mình dừng xe mà không hiểu sao "ông ứng bà hành" gì mà mình bổng nổi quạo bất ngờ...![]()
Xuống xe, anh CSGT trẻ lại xe, chào mình.
Mình dõng dạc: "Chào đồng chí" (người mình có cái lạ: Khi thân thương thì cứ "mày - tao" , còn chuẩn bị "chiến" thì lại đổi giọng xưng hô bằng cái từ đúng ra là rất chi tình thương mến thương nầy).
- Chú chạy quá tốc độ. Mời lại kia xử lý.
Mình đi lại chổ ông CSGT lớn tuổi hơn (chừng U50). Lại dõng dạc tiếp:
- Chào đồng chí đại uý.
- Anh chạy quá tốc độ 56/50 ở khu vực thị trấn, yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra.
Mình không đưa giấy tờ và lớn giọng:
- Tôi cam đoan với đại uý là tôi không chạy quá tốc độ ở các khu vực thị trấn. Tôi đã đi đường nầy nhiều lần và nhớ rất kỹ, vì năm ngoái đã từng bị phạt rồi.
- Anh nhớ khu vực km số mấy không. Ông đại uý vặn tôi.
- Tôi không thể và không cần phải nhớ mình chạy vận tốc bao nhiêu ở đâu. Nhưng tôi nhắc lại, tôi luôn có ý thức chấp hành quy định về tốc độ. Cần thiết thì xe tôi có camera hành trình để kiểm chứng.
- Được anh chờ đi chúng tôi đang chờ nhận hình ảnh bằng chứng vi phạm.
- Ok.
Chừng 1 phút sau. Đại uý hạ giọng:
- Bánh sau bên phụ của anh bị mềm quá hả.
- Ờ....bánh hơi non hơi đấy.
- Anh đi đâu vậy ?
- Thì đi Đà Lạt chơi Tết, thăn anh em trên ấy...
- Anh làm ở đâu?
- Tôi làm ở....(nêu đúng tên cơ quan của mình đang tòng sự ở TP.HCM. một cơ quan dân sự, chẳng có số má gì cả.)
Sau vài câu trên, bổng đại uý nhỏ giọng:
- Thôi anh đi đi.
Khi mình lên xe và đề máy nổ thì chú trẻ ban nãy chạy lại, gỏ của kiếng. Mình hạ kiếng, anh chàng đưa cái điện thoại Iphone 5 xinh xinh cho mình xem và nói:
- Đây nè, có hình nè, nhưng mà thôi nhắc nhỡ chú thôi đấy nhé.
Nhìn vào chiếc Iphone thì thấy quả nhiên có ảnh xe mình. Một bức ảnh chụp từ phía sau (xe mình là Mit. Pajero nên bánh sơ-cua to tổ bố, nhìn rất rỏ). Tuy nhiên các thông số khác (Toạ độ, tốc độ, thời gian...) như trong một bức ảnh của camera chuyên dụng kiểm tra tốc độ thì không thấy. Tuy nhiên lúc đó thì mình chỉ lo chạy cho sớm.
Chừng về nhà, bình tĩnh lại...mình chợt nghĩ về vấn đề và giả thuyết của sự việc vừa rồi:
1- Nếu mình đúng có vi phạm thì sao họ lại "tha" dễ thế? (cùng bị thổi có khá nhiều xe khác, đều bị hành luật)
2- Hình ảnh từ camera chuyên dùng có dễ dàng chuyển qua hệ thống TTDĐ và nhanh như thế không?
3- Tấm ảnh đó có đúng là ảnh chụp từ camera chuyên dùng kiểm tra tốc độ không ?
- ...
Và giả thuyết: Theo thái độ và chắc chắn như thế, trong trường hợp nầy, thì mình sẽ chấp nhận chịu nhận BB phạt
khi có bằng chứng xác thực. Nhất định mình sẽ đòi hình ảnh xác thực trước khi ký biên bản vi phạm...(điên lắm với mấy chú rồi) Và...có khi nào các bức ảnh đó không phải là bằng chứng xác thực không ? Liệu nó có phải được chụp bằng máy ảnh thường hay thậm chí bằng ĐTDĐ và gửi cho mấy anh để "hù" (hay còn gọi là "bắt láo") những lái xe "yếu bóng vía" không ????
Mình cam đoan là sự việc đã diễn biến đúng như thế.
Có bác nào có kinh nghiệm hay cao kiến gì về trường hợp tương tự không ???
Cẩn bút.
Sao họ làm nhiều thứ trái luật vậy ????
Chuyện này thì trước sau thuithai janker nói:mấy chú cò mồi kiểu này dân chạy xe nó ghét nó me đập lỗ đầu như chơi
Vấn đề ở đây là muốn đi đúng biển báo mà kg được :tuan sai gon nói:Cu di dung bien bao thi dau co phai lo chim moi ,cho chung no nuoi Chim lo von di hehe.
+ Biển báo KCD được phép chạy 50 km/h nhưng chim mỗi cản đường ở 20-25 km/h
+ Mục địch chim mồi là làm cho xe sau điên tiết vượt lên, dính bẫy cán vạch liền, hoặc vượt nơi cấm vượt.