Hạng F
12/9/10
6.652
41.079
113
48
Bà Tó
Chào các bác .
Có vấn đề về bộ xử lý khí thải mà hiện nay được gắn trên các dòng xe mới của chúng ta . Thường là sau khi lên cổ pô , mình tháo nó quăng luôn , khỏi bàn
1f642.png
:)
Tuy nhiên , với những xe đi kiểng , các chủ xe yêu môi trường
1f642.png
:) thường hay giữ nó .
Mà nó thì hay hư hỏng nhất là ở VN với đk xăng cộ , môi trường .
Em muốn hỏi :
- Hỏng bộ xlkt thì hồi ga pô nổ như xe F1 . Chắc rồi .
- Hỏng bộ xlkt , lực xe yếu hơn ? cổ hút hút thêm 1 lượng gió (1)
- Hỏng bộ xltk , tỉ lệ xăng gió sẽ có phần sai lệch ? Từ (1) suy ra ạ .
Còn gì khác nữa .


Có đúng không ạ ?
 
Hạng B2
12/9/08
309
1.905
93
40
SAIGON
Chào các bác .
Có vấn đề về bộ xử lý khí thải mà hiện nay được gắn trên các dòng xe mới của chúng ta . Thường là sau khi lên cổ pô , mình tháo nó quăng luôn , khỏi bàn
1f642.png
:)
Tuy nhiên , với những xe đi kiểng , các chủ xe yêu môi trường
1f642.png
:) thường hay giữ nó .
Mà nó thì hay hư hỏng nhất là ở VN với đk xăng cộ , môi trường .
Em muốn hỏi :
Còn gì khác nữa .
Có đúng không ạ ?

- Hỏng bộ xlkt thì hồi ga pô nổ như xe F1 . Chắc rồi .
- Hỏng bộ xlkt , lực xe yếu hơn ? cổ hút hút thêm 1 lượng gió (1) => Chắc chắn yếu hơn.
- Hỏng bộ xltk , tỉ lệ xăng gió sẽ có phần sai lệch ? Từ (1) suy ra ạ . => Đúng, xăng gió khó chỉnh. Ở mỗi dãy tốc độ xăng gió sẽ lung tung ko chuẩn. Chỉnh đúng cho đã rồi lát chạy cũng lệch xăng gió tiếp.
Các tiệm pô bây giờ độ cổ thì người ta cũng hàn con ốc để vặn cảm biến khí thải như cổ pô zin, cái này thao tác cũng dễ, chẳng qua làm biếng thì ko làm.
 
  • Like
Reactions: anhbocau
Hạng B2
9/12/12
119
0
16
65
Chào bác anhbocau
Bộ trung hòa khí thải lỗi thì hay gây ra hiện tượng xe chạy nhanh về ga nổ pô: lẹt đẹt hoặc nổ đùng đùng to như tiếng pháo nổ, bỏ nó nó bạn kô yêu môi trường thôi chứ kô có nó xe chạy ầm ầm vô tư

so+do+he+thong+van+po.jpg

Đằng nào thì nó khử CO và ít chất khí độc khác, khí CO có do nhiên liệu đốt kô hết, hòa khí thừa xăng, xăng thừa --> CO theo ra khí thải, vậy xe cũng đã hao xăng rồi, có khử hay kô khử cũng là hao xăng, chỉ khác nhau là khí thải sạch hay kô sạch​
 
Tập Lái
24/4/18
1
0
1
52
Bài viết giải thích có vẻ không hợp logic . Theo tôi thì áp suất khí thải cao hơn áp suất bầu lọc gió và khí nóng xã ra từ buồng đốt theo nguyên lý sẽ bay lên cao trở lên bầu lọc gió. Khi lên ga thì lực hút từ buồng đốt sẽ hút khí nóng và xăng ( xăng gặp khí nóng sẽ chuyển thành hơi ) dễ dàng được đốt hết và xe hao ít nhiên liệu hơn