sunny tran nói:
Hi BoGiang.
Khi chạy xe hơn nữa khi đi đường trường thì việc quan trọng nhất là thỉnh thoảng quan sát nhiệt độ máy, áp lực nhớt thứ đến coi tốc độ.
Chạy khoảng 4 tiếng thì nên ngừng vì cũng đến lúc cần đổ đầy xăng luôn tiện kt nhớt ,nước ,tổng quát chung quanh xe ,gầm máy . Rửa mặt,tay chân cho tỉnh táo.
Dừng nhiều hơn cũng tốt nhưng dư thừa và mất thì giờ .Chạy xa quá thì có thể thiếu nhiên liệu và mệt mỏi. Chỉ có thể nói chung như vậy còn tùy thuộc vào tình trạng của xe và giao thông ,đường xá nửa.
Chúc may mắn,Bye.
nhân tiện cho e hỏi Bác tý, áp lực nhớt là sao, nhòn ở đâu thì biết, xe nào cũng có đồng hồ báo chuyện đó hay tùy xe vậy Bác,,,
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
58
Xe khoẻ hơn người là cái chắc, bởi vậy mới có vụ đi đường dài các bác tài chuyên nghiệp có lái phụ thay cho khi cần nghỉ ngơi, một mình em xe xa luân chiến với nhiều bác tài. Tuy nhiên điều này chỉ đúng với xe đang ở tình trạng hoạt động bình thường, ko có trục trặc gì. Với những xe mà hệ thống làm mát ko ổn hoặc chở quá tải thì việc nghỉ ngơi cho xe sau 1 chặng đường là rất cần thiết.
Tóm lại, theo em nghĩ, nghỉ ngơi cần cho tài xế hơn là cho xe!
@thanhhienvo79: Áp suất nhớt thông thường được báo trên đồng hồ táp lô bác ạ. Cứ khi nào sau khi nổ máy mà đèn báo nhớt sáng là có vấn đề!
 
 
NNS confirmed
Hạng D
4/12/06
1.044
16
48
50
OSHN
Dầu còn, xăng còn, nước làm mát và các hệ thống kỹ thuật ổn thì chạy thoải mái, chả cần nghỉ. Chỉ khi đồng hồ nhiệt độ xe vượt qua mức an toàn thì mới phải nghỉ, mà với các xe con đời mới chắc chả bao giờ xảy ra khi nước làm mát ko bị cạn.nói chung là việc nghỉ ngơi khi chạy đường trường là cho tài nghỉ chứ không phải cho máy nghỉ đâu bác.
Kiểu gì người cũng oải trước máy, chạy độ 3h liên tục mà tài ko dừng lại tè thì có mà tài thánh.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
thanhhienvo79 nói:
sunny tran nói:
nhân tiện cho e hỏi Bác tý, áp lực nhớt là sao, nhòn ở đâu thì biết, xe nào cũng có đồng hồ báo chuyện đó hay tùy xe vậy Bác,,,
033102beer_1_prv.gif
     Hi thanhhienvo.
  Để theo dõi áp lực nhớt thông thường có 2 loại : đồng hồ và đèn báo.
  Loại đồng hồ : cho bác biết tình trạng áp lực nhớt của máy bằng kim chỉ số hay bằng các nấc thang cho đồng hồ digital . Khi kim hay chỉ số nấc thang xuống quá thấp xo với bình thường là kg tốt .
  Loại đèn thì khi bật contact ON đèn báo sáng ,khi máy đã nổ thì PHẢI TẮT nếu đèn vẫn sáng sau khi nỗ máy thì cần kt ngay (mặc dù có thể do ht báo sai cũng cần kt ngay để tránh tai hại nặng).
  Trên một số xe ht được thông báo qua màn hình khi có trục trặc.
  Đa số khi có vấn đề với ht nhớt thường có đèn đỏ báo sáng.
  Nói chung cho dù là ht nào thì cũng nên theo dõi thường xuyên trong khi lái .Vì ht nhớt  trục trặc có thể  bó máy.
        Bye.
 
Hạng D
3/3/05
1.098
78
48
Nissan89 nói:
grenade nói:
phantan nói:
Quy định ko lái xe quá 4g liên tục :D Bác cứ vi vu, đến chỗ nào cần ngắm nghía thì dừng xe, nghỉ ngơi, kết hợp xả gió...

bên Tây có 2h ha bác

Có vụ này hả bác? Em chạy xuyên bang bên US 11h liên tục có nghe nói gì đâu....

grenade nói:
phantan nói:
Quy định ko lái xe quá 4g liên tục :D Bác cứ vi vu, đến chỗ nào cần ngắm nghía thì dừng xe, nghỉ ngơi, kết hợp xả gió...

bên Tây có 2h ha bác
 
Có quy định cho mấy ông lái xe buýt xe tải . Hình như là 4h chứ không phải 2h
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
   Hi thanhhien.
  Kg bổ tuć chung trong phần trả lời bác nên thêm vào đây.
 Trên đồng hồ nhớt sẽ có 2 chử̃ L ( low) và H (high) và hình chiếc bình có vòi với 1 giọt nhớt nhiễu ra hay chữ OIL đây cũng là hình hay chữ nổi lên màu đỏ khi áp lực nhớt hay
mực nhớt giảm dưới mức cho phép.
    Bye.
 
 
Hạng D
16/11/09
2.050
757
113
Xe thì không cần nghỉ ngơi, trừ khi nó có trục trặc - đưa vào gara nghỉ luôn.
Chỉ có người lái xe và người ngồi trên xe mới cần nghỉ ngơi thôi.