Đường này là Võ Nguyên Giáp, đại tướng, chứ khg phải Võ Văn Kiệt. Kiểu đi của 2b thì trên QL1K là thường, nên đến giao lộ mà bên phải khuất tầm nhìn là mình đi chậm hơn nó! Vì cũng đã bị một lần gần giống bác chủ. Dưng chờ đèn, đèn xanh bật, nên phải có chiếc tải nhở, thằng 2b từ trong lề cắt vèo rẽ trái. Mai mà mình chỉ mới nhả thắng chưa đạp ga (xe số tự đông).
Chiều này cũng gặp trường hợp y như bác ngay tại ngã tư Nguyễn Văn Linh-Bùi Bằng Đoàn. May là mình kỹ đi chậm chứ không là mai có báo đăng tài xế ô tô không làm chỉ tốc độ nên đụng nhằm 2 con điên lăn 10m.
Ps: nợ clips up sau
Ps: nợ clips up sau
trường hợp 1 => A chủ sai.. đến giao lộ ko giảm tốc dộ và quan sát kỹ.. trong 450 câu hỏi cũng có câu khi đến giao lộ mà xe trước bỡng dừng lại thì mình cũng dừng vì có thể có sự cố hoặc có người đi bộ sang đường. tuy 2 bánh đầu đất thặc!Đường Võ Văn Kiệt tránh TP. Biên Hòa
Đèn đỏ, các xe dừng chờ đèn, xe em gần tới thì đèn xanh. Xe trước rẽ trái bình thường nên em chủ quan ko giảm tốc khi qua ngã tư. Em quả là gặp may mắn khi chưa xảy ra hậu quả.
Một bài học kinh nghiệm đáng giá.
Các bác xem nếu có gì góp ý em xin nhận.
--
Chiều về ngay ngã 3 Ông Đồn em gặp 4 xe dồn toa. Bác nào hay bám đuôi thì xem nhé.
trường hợp 2: em nghĩ thằng ủi cuối cùng lãnh hết
Cảm ơn bác,Rút kn nha bác chủ, bác quay bằng cam gì mà trước sau luôn hay vậy bác, phải cam 360 gì đó bây h các xe hay gắn ko bác?
Em quay bằng Blackvue 750 2 cam trước sau.
Đường Võ Nguyên Giáp tránh TP. Biên Hòa
Đèn đỏ, các xe dừng chờ đèn, xe em gần tới thì đèn xanh. Xe trước rẽ trái bình thường nên em chủ quan ko giảm tốc khi qua ngã tư. Em quả là gặp may mắn khi chưa xảy ra hậu quả.
Một bài học kinh nghiệm đáng giá.
Các bác xem nếu có gì góp ý em xin nhận.
--
Chiều về ngay ngã 3 Ông Đồn em gặp 4 xe dồn toa. Bác nào hay bám đuôi thì xem nhé.
Tay lái giỏi, phản ứng tốt, có tinh thần tự phê và may mắn....
Kết luận : Có chút tố chất làm lãnh đạo ở VN.
Bác chủ chạy sai luật rồi. Khi đến giao lộ đã có vạch báo chạy chậm mà bác vẫn chạy nhanh, bác thấy đó, chiếc xe tải chạy trc bác khi đến giao lộ đã chủ động giảm tốc độ, mà xe bác lại tăng tốc.
Ngoài ra, bác lại chạy không an toàn khi vượt xe ngay giao lộ, nên tầm nhìn của bác và cả bác xe 02 bánh bị hạn chế rất nhiều, gây nguy hiểm cho người chạy xe 02 bánh.
Khi tầm nhìn bị hạn chế thì tuyệt đối không vượt và buộc phải giảm tốc độ vì bác không kiểm soát được tình hình giao thông phía trước bác. Theo clip thì do tầm nhìn bác bị hạn chế nên bác không thấy xe gắn máy.
Tầm nhìn hay tầm quan sát của lái xe rất quan trọng, nó là khả năng nhìn thấy của người lái xe từ vị trí mép đường bên trái sang đến vị trí mép đường bên phải, và tầm nhìn phía sau bao gồm phần sau lưng, sau lưng bên trái và sau lưng bên phải người lái xe. Phải kiểm soát được tầm nhìn khi lái xe trong mọi hoàn cảnh
Bác xe 2b cũng chạy ẩu, vì khi rẻ làn lưu thông là phải xin đường và quan sát xe phía sau trước khi rẻ nhưng bác xe 02 bánh lại không làm việc này.
Một kinh nghiệm khi chạy xe trên đường có giải phân cách giữa là: khi điều khiển xe đến các đoạn giao lộ là đoạn không có giải phân cách bắt buộc phải giảm tốc vì nơi đây là nơi người điều khiển phương tiện giao thông rẻ hướng rất nhiều.....nên nợi đây tai nạn xảy ra rất nhiều.
Khi chạy xe đường trường là phải nhận định khu vực, vị trí nào thường xuyên xảy ra tại nạn để mình giảm tốc độ xuống, tránh dc tai nạn.
Ngoài ra, bác lại chạy không an toàn khi vượt xe ngay giao lộ, nên tầm nhìn của bác và cả bác xe 02 bánh bị hạn chế rất nhiều, gây nguy hiểm cho người chạy xe 02 bánh.
Khi tầm nhìn bị hạn chế thì tuyệt đối không vượt và buộc phải giảm tốc độ vì bác không kiểm soát được tình hình giao thông phía trước bác. Theo clip thì do tầm nhìn bác bị hạn chế nên bác không thấy xe gắn máy.
Tầm nhìn hay tầm quan sát của lái xe rất quan trọng, nó là khả năng nhìn thấy của người lái xe từ vị trí mép đường bên trái sang đến vị trí mép đường bên phải, và tầm nhìn phía sau bao gồm phần sau lưng, sau lưng bên trái và sau lưng bên phải người lái xe. Phải kiểm soát được tầm nhìn khi lái xe trong mọi hoàn cảnh
Bác xe 2b cũng chạy ẩu, vì khi rẻ làn lưu thông là phải xin đường và quan sát xe phía sau trước khi rẻ nhưng bác xe 02 bánh lại không làm việc này.
Một kinh nghiệm khi chạy xe trên đường có giải phân cách giữa là: khi điều khiển xe đến các đoạn giao lộ là đoạn không có giải phân cách bắt buộc phải giảm tốc vì nơi đây là nơi người điều khiển phương tiện giao thông rẻ hướng rất nhiều.....nên nợi đây tai nạn xảy ra rất nhiều.
Khi chạy xe đường trường là phải nhận định khu vực, vị trí nào thường xuyên xảy ra tại nạn để mình giảm tốc độ xuống, tránh dc tai nạn.
Chỉnh sửa cuối:
Mình ko đồng ý với mấy comment đầu bài, bác chủ chạy 3x km/h là bình thường cũng ko có gì quá nhanh cả, xe máy kia đi lỗi, họ rẽ trái thì phải nhìn làn đó là do bản tính con người có cẩn thận hay ko
Đơn giản như mình, đi xe máy nếu làn ô tô đang đi nhích nhích, mình rẽ qua bên kia đường, thì lúc đi mớm qua xe ô tô là phải nhìn bên phải, để xem có xe máy nào cùng chiều mình vì đường kẹt nên đi ngoài này ko, nhìn bên trái của làn ngược lại là điều đương nhiên
Cẩn thận thì mình sống, chết đôi khi chỉ vì sai lầm đầu tiên ko có điều kiện sửa sai thôi
Bác chủ rất hay, lắp cả camera trước và sau, nếu có tai nạn đem ra làm bằng chứng được, có nhiều vụ thấy người tai nạn ở đường, mình chỉ chở đi giúp mà ng ta lại tự vu là mình gây tai nạn, có cái này thì ko thằng nào bắt bẻ mình được
Mình phải lắp camera sớm thôi
Đơn giản như mình, đi xe máy nếu làn ô tô đang đi nhích nhích, mình rẽ qua bên kia đường, thì lúc đi mớm qua xe ô tô là phải nhìn bên phải, để xem có xe máy nào cùng chiều mình vì đường kẹt nên đi ngoài này ko, nhìn bên trái của làn ngược lại là điều đương nhiên
Cẩn thận thì mình sống, chết đôi khi chỉ vì sai lầm đầu tiên ko có điều kiện sửa sai thôi
Bác chủ rất hay, lắp cả camera trước và sau, nếu có tai nạn đem ra làm bằng chứng được, có nhiều vụ thấy người tai nạn ở đường, mình chỉ chở đi giúp mà ng ta lại tự vu là mình gây tai nạn, có cái này thì ko thằng nào bắt bẻ mình được
Mình phải lắp camera sớm thôi
Chỉnh sửa cuối:
Ở VN thì bác ko nên nghĩ người ta dừng đèn đỏ mà bác phải nghĩ sẽ có thằng chuẩn bị vượt đèn đỏ.Đúng là em chủ quan trong tình huống đó khi suy nghĩ:
1. Xe trước đã rẽ trái đã qua gần hết giao lộ từ đó em nghĩ không có xe vượt đèn đỏ bên phải.
2. Khi xe trước rẽ trái thì xe cont bên phải cũng lăn bánh. Em thật không nghĩ là có xe máy dám cắt mặt xe cont để chuyển hướng.
Dù sao thì em vẫn sẽ chú ý hơn trong những tình huống tương tự.
Cảm ơn các bác
Bác đi như vậy là may mắn, lần sau bác cứ tời giao lộ thì chậm lại, thả gas, rê thắng cho dù có khuất hay không. Vì hiện nay nhiều ông A2 chạy rất máu, xe phân khối lớn nên vượt đèn đỏ mà ào ào, ko để ý là lấy cúp lư hương đồng như chơi.