em nghĩ bác dính thiệt dồi.. nó mới truy lùng dữ vậy. chứ ăn bẩn thì ko được con này ta vờn con khác.. mắc chi đi tìm và chờ đợi hehe.. còn cái vụ mất dạy.. iem nghĩ nó cay bác bắt nó lần quần bỏ bánh mì trong khi bác đang picnic kakakaÀ, sự việc cụ thể vầy:
Lúc chạy lên em đã thấy cắm bàng 40 ở cầu La Ngà nên lúc chạy xuống em để ý khá kỹ là chạy <=40 thôi. Với lại lúc đó cũng chỉ cho con xem bè cá. Và quan trọng là lúc đó nguyên 1 hàng xe bò rùa trước mặt phía xa - dù trước em thì trống - nên em chẳng vội gì.
Qua cầu (cài vài trăm mét) là hết biển 40 -> chạy 80 . Vạch đứt . Có cái xe tải không chở hàng cứ bò rề rề ~2-30kmh . Nguyên 1 hàng xe nối đuôi không dám vượt (có lẽ em không thấy biển bắt đầu cấm vượt nhưng sau đó thấy biển hết cấm vượt!). Vài anh nóng tính thì vượt. Còn em tấp vào rừng điều trải bạt ngồi uống nước, ăn bánh !
Có điều tức cười là lúc ngồi được hơn 30 phút thì có 2 tên xxx đi bồ câu chạy rà rà ngược chiều lại. Vợ em hỏi em nó chạy đi đâu kỳ vậy. Em bảo "chắc đi tìm ông nào dính tốc độ mà trốn đó mà" - không ngờ đó là mình !!!!!!
Sau khi cho con gái nó lăn lê chơi thoả thê thì chạy tiếp. Vừa lú ra vài trăm mét thì bị thổi vào. Nói lỗi quá tốc độ 48/40 ở cầu La Ngà. Em biết chắc là mình không quá nên năn gân :"anh lập biên bản giúp em để em đi nhanh". Ai dè lập thiệt. Em đòi xem hình thì có hình trên iphone chụp nguyên cả cái máy sấy và xe em trong màn hình máy với 48/40 (thông số toạ độ tùm lum hết chứ không như mấy hình đơn giản từng đưa trên này). Em hỏi có cho xem trên ámy không, hắn bảo anh cứ chạy tới đó mà xem !!!
Coi như em thua rồi. Chắc có thủ thuật nào đó mà bọn xxx này bắn em được 48 dù thực sự em chạy không quá 40 !!! Cùng bị thổi vào toàn bộ là bị 5x/40, chỉ có 1 mình em là 48/40. Mấy người kia được báo mức phạt 2,5tr + giam bằng nên rụng rời hết. Xxx ra giá công khai "hỗ trợ đóng phạt tại chỗ 1,5tr" là rút bóp liền. Và 1 số xe cũng kha khá "vượt xe tải, có quay phim" cũng mức 2,5tr nhưng nộp tại chỗ 1tr.
Còn xe em, thú thực các bác đừng chửi, đường xa mà con nhỏ nên biết mình thua cũng muốn "nộp tại chỗ" cho xong nhưng có lẽ bọn nó tưởng em trốn khi ghé vào cánh rừng bên đường nên bọn nó đòi ăn trọn giá nhà nước. Thế là em ký biên bản luôn.
À có điểm mất dạy: lúc ra em chưa đưa giấy tờ, em nói em không quá tốc độ, bọn xxx nói rất từ tốn :"à, anh cứ đưa giấy tui xem chắc nhầm xe thì đi thôi mà". Đưa xong nó bỏ túi áo và giở thói lưu manh ra. Xong khi lập biên bản, em đứng nói, nó xé biên bản cất rồi lầm bầm nói "lỗi này không cần ký, cho ông lên ký biên bản xong hẹn 7 ngày sau lên nữa cho biết". Em nghe được nên phải yêu cầu cho ký nó mới lôi ra.
sơ sẩy là dính à bác, em chạy QL20, biết chắc chắn mấy chỗ hay bị phang rồi, mà các anh ấy đứng chỗ hiểm quá, ngay dưới cái dốc... em vừa qua dốc thả trôi xuống thì đồng hồ nó từ 50 vọt lên, liếc đồng hồ thấy nhảy quá 55 tớp phanh thì đã thấy một anh đứng lù lù trước mặt ngoắc vào...
thế là toi 7 xị... thời gian em chạy quá 55 chắc tính bằng giây, mà không phải em căn 55 chạy nhé, em căn đúng 50, đổ dốc nó vọt lên quá 55 thôi...
em nghi chốt đứng bắt thế này chắc không có bắn, ai dè các anh ấy đưa máy cho em xem luôn, nguyên văn là 57/50...
đứng ngay chân dốc bắn không khác gì đứng ngay sau biển hạn chế bắn, mà cái vụ đứng sau biển này hình như trước có om sòm lên nên dẹp rồi, cái vụ đứng chân dốc này đúng ác... tất nhiên mình sai thì mình chịu, nhưng mà quả thật chơi trò này thì hơi bẩn...
thế là toi 7 xị... thời gian em chạy quá 55 chắc tính bằng giây, mà không phải em căn 55 chạy nhé, em căn đúng 50, đổ dốc nó vọt lên quá 55 thôi...
em nghi chốt đứng bắt thế này chắc không có bắn, ai dè các anh ấy đưa máy cho em xem luôn, nguyên văn là 57/50...
đứng ngay chân dốc bắn không khác gì đứng ngay sau biển hạn chế bắn, mà cái vụ đứng sau biển này hình như trước có om sòm lên nên dẹp rồi, cái vụ đứng chân dốc này đúng ác... tất nhiên mình sai thì mình chịu, nhưng mà quả thật chơi trò này thì hơi bẩn...
Luật là luật các bác ơi, ngoại trừ những trường hợp xxx bắt láo còn lại
đã có hình ảnh vi phạm rõ ràng như bác chủ thì cần phải chấp hành thôi.
Mấy bác cứ nghĩ xem, nếu không có xxx bắn tốc độ thì anh em mình có tuân thủ tốc độ hay không.
đã có hình ảnh vi phạm rõ ràng như bác chủ thì cần phải chấp hành thôi.
Mấy bác cứ nghĩ xem, nếu không có xxx bắn tốc độ thì anh em mình có tuân thủ tốc độ hay không.
xx tận dụng những khoản như vầy để làm khó, dể lái xe để ăn bẩn....gây ức chế cho các lái xe vô tình vi phạm hoặc bị gài bẩy:sơ sẩy là dính à bác, em chạy QL20, biết chắc chắn mấy chỗ hay bị phang rồi, mà các anh ấy đứng chỗ hiểm quá, ngay dưới cái dốc... em vừa qua dốc thả trôi xuống thì đồng hồ nó từ 50 vọt lên, liếc đồng hồ thấy nhảy quá 55 tớp phanh thì đã thấy một anh đứng lù lù trước mặt ngoắc vào...
thế là toi 7 xị... thời gian em chạy quá 55 chắc tính bằng giây, mà không phải em căn 55 chạy nhé, em căn đúng 50, đổ dốc nó vọt lên quá 55 thôi...
em nghi chốt đứng bắt thế này chắc không có bắn, ai dè các anh ấy đưa máy cho em xem luôn, nguyên văn là 57/50...
đứng ngay chân dốc bắn không khác gì đứng ngay sau biển hạn chế bắn, mà cái vụ đứng sau biển này hình như trước có om sòm lên nên dẹp rồi, cái vụ đứng chân dốc này đúng ác... tất nhiên mình sai thì mình chịu, nhưng mà quả thật chơi trò này thì hơi bẩn...
- KIẾN NGHỊ SỬA LUẬT :
- Vi phạm vượt quá tốc độ từ 5-20km/ h (tốc độ qui đinh 50km/h) Cảnh cáo và nhắc nhở lái xe....
sao lại không bác, có thể có đôi lúc vì lý do này khác (chủ quan, hứng chí, không biết) thì chạy quá chứ biển báo giới hạn tốc độ cắm là có lý do của nó... chuyện các anh làm quá đáng nó là do yếu tố con người chứ không phải tại cái biển, biển báo có phải cắm ở đấy để kiếm tiền cho các anh đâu...Luật là luật các bác ơi, ngoại trừ những trường hợp xxx bắt láo còn lại
đã có hình ảnh vi phạm rõ ràng như bác chủ thì cần phải chấp hành thôi.
Mấy bác cứ nghĩ xem, nếu không có xxx bắn tốc độ thì anh em mình có tuân thủ tốc độ hay không.
em vẫn không thể đồng tình với quan điểm của bác, chạy quá tới 20km/h thì không thể thông cảm mà nhắc nhở được...xx tận dụng những khoản như vầy để làm khó, dể lái xe để ăn bẩn....gây ức chế cho các lái xe vô tình vi phạm hoặc bị gài bẩy:
- KIẾN NGHỊ SỬA LUẬT :
- Vi phạm vượt quá tốc độ từ 5-20km/ h (tốc độ qui đinh 50km/h) Cảnh cáo và nhắc nhở lái xe....
vấn đề ở đây là quan hệ người với người, con người có khả năng nhận định thế nào là vô tình và thế nào là hữu ý, nhưng luật thì phải chặt...
giới hạn 50 các bác được chạy 55 đã là tạo hành lang cho mọi người sai sót mà không bị trừng phạt rồi, nhưng nhiều người lại lấy đó làm cơ sở cho cái việc vi phạm mà không bị xử phạt... giới hạn là 50 tức là không được phép chạy quá 50, chứ không phải chạy 55 vẫn là đúng...
-Thời gian thực tế lái xe trên đường của bác được bao nhiêu giờ rồi?em vẫn không thể đồng tình với quan điểm của bác, chạy quá tới 20km/h thì không thể thông cảm mà nhắc nhở được...
vấn đề ở đây là quan hệ người với người, con người có khả năng nhận định thế nào là vô tình và thế nào là hữu ý, nhưng luật thì phải chặt...
giới hạn 50 các bác được chạy 55 đã là tạo hành lang cho mọi người sai sót mà không bị trừng phạt rồi, nhưng nhiều người lại lấy đó làm cơ sở cho cái việc vi phạm mà không bị xử phạt... giới hạn là 50 tức là không được phép chạy quá 50, chứ không phải chạy 55 vẫn là đúng...
- Thời gian gần nhất (30 ngày) bác có lái xe trên tuyến đường Bắc Nam không?
- Nếu mục tiêu của bác chỉ chăm chăm nhặt bánh mì thì bác khỏi ý kiến nửa vì ai lái xe củng biết...
Rất đồng ý với bác chỗ này, người ta cắm bảng hạn chế tốc độ là đang bảo vệ cho mình, thí dụ dễ hiểu thế này: ngay đoạn đường cong nguy hiểm thì cái bảng 40 đó nó cứu người là chính, người ta bắt buộc đội nón bảo hiểm để bảo vệ người ta à ? bảo vệ cho bác đấy chứ. Vấn đề ở chỗ cái ông cắm bảng tuỳ tiện, có những chỗ cần quái gì ba cái bảng hạn chế tào lao bí đao đó và thêm vào đó là cái thành phần xxx dựa vào sự bất cập đó để trục lợi. Chính cái thành phần đó vì tiền đã gây ra biết bao ức chế cho người tham gia giao thông.sao lại không bác, có thể có đôi lúc vì lý do này khác (chủ quan, hứng chí, không biết) thì chạy quá chứ biển báo giới hạn tốc độ cắm là có lý do của nó... chuyện các anh làm quá đáng nó là do yếu tố con người chứ không phải tại cái biển, biển báo có phải cắm ở đấy để kiếm tiền cho các anh đâu...
Em sực nhớ ra đoạn 40 em bị bắn là cầu La Ngà đang làm,hẹp và 1 bên có dãy tôn màu xanh. Vậy mà trên hình không có dãy tôn xanh. Có khi nào bị bắn ngoài khúc 40 không nhỉ? Vì trên máy có ghi tọa độ nhưng đơn vị Km trong khi đoạn này tính bằng mét! Và em nhớ rất rõ chạy rất kềm chân ở 40 (chứ hổng phải 44 nha).
Giờ nhớ ra thì đã muộn vì đã gửi đóng phạt rồi!
Giờ nhớ ra thì đã muộn vì đã gửi đóng phạt rồi!