Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
Hi bác, trước giờ tôi chỉ đi xe nhật, chưa đi xe đức bao giờ nên cũng chỉ là ý kiến cá nhân. Tuy nhiên, tôi có người bạn chạy BMW thời gian sau phải bán và mua camry cho lành. Lý do duy nhất là có 1 đợt sửa chữa cái gì đó phải chờ hãng ship hơn 1 tháng. Chi tiết thì tôi không biết ship cái gì, dễ kiếm hay không thì cũng rõ.

Đúng là xe đức an toàn hơn hẳn xe nhật, hàn. Cái này thì ai cũng thích, nhưng tùy điều kiện mà chọn cho phù hợp với túi tiền và môi trường sử dụng xe. Còn bác nào nhiều tiền thi khỏi bàn. Cỡ Cường đô la mua mấy siêu xe gầm thấp tẹt là để thể hiện chứ đâu phải sử dụng, một năm chạy không biết được vài lần hay không. Mức độ thể hiện của mỗi người sẽ khác nhau, tùy vào túi tiền mỗi người. Không phải ngẫu nhiên mà chiếc BMW X6 2010 mọi người rao bán chỉ khoảng 1 tỷ đồng => cái giá cho sự thể hiện BMW là không nhỏ với tôi, số tiền mất giá trong 5 - 6 năm sử dụng đó tôi làm được khối việc cho bản thân và gia đình.

Tôi giả định cho nó mất 2 tỷ trong 5 năm. Nếu biết kinh doanh hay đầu tư để sinh lợi từ số tiền đó, giả sử tạo ra được mức lợi nhuận 30%/năm thì sau 5 năm số tiền 2 tỷ sẽ là 7.4 tỷ. Sau 10 năm sẽ là 27 tỷ, sau 20 năm sẽ là 380 tỷ. Đó là cách các tỷ phú sử dụng tiền và tạo ra tiền. Có người cả đời chỉ sử dụng 1 chiếc xe duy nhất, và với họ xe cũng chỉ là phương tiện.

Nói thì nói vậy nhưng tôi cũng có những thú vui thể hiện như mọi người, vẫn thích đi xe đức. Nhưng mua nó lại là chuyện khác. Tôi chỉ mua khi mức giá nó hợp lý, dịch vụ hậu mãi tốt và không làm tôi mất thời gian khi sử dụng. Tôi luôn trung thành với nguyên tắc giá trị trong tất cả các quyết định, từ mua sắm đến đầu tư, kinh doanh hoặc thậm chí các quyết định không liên quan đến tiền.

Về lý thuyết như anh nói là chuẩn. Anh là người có suy nghĩ rất tốt về giá trị của đồng tiền. Tuy nhiên đây là diễn đàn về ô tô. Bài viết trên của anh trong 1 forum về kinh tế thì sẽ được chào đón tốt hơn.
Lý thuyết và thực tế lại là 2 phạm trù khác nhau :D cho nên dù mình cũng là dân finance, những điều anh nói là quá cơ bản nhưng mình vẫn ko làm được :D ai làm được thì đã giàu ú ụ rồi.
Có 1 câu chuyện vui mà bây giờ câu nói đùa của mình vẫn được nhiều người nhắc lại.
1 đợt ông giáo dạy đại học của mình kể chuyện về Bill Gate và tấm gương thành đạt của ông ấy. 1 anh bạn sinh viên của mình nói, Bill Gate không học xong đại học, vì theo đuổi đam mê nên mới giàu có như vậy. Do đó, chúng ta không cần phải có bằng này cấp nọ.
"Đúng, bỏ học ngang chừng mà theo đuổi đam mê, trên thế giới này có 7 tỷ người, chắc phải có hàng triệu người bỏ ngang việc học mà theo đuổi đam mê, nhưng chỉ có vài người như Bill Gate là thành tỷ phú, còn lại thì chắc đang đi móc bọc nilon ngoài đường hết"
 
Hạng B2
8/4/15
177
224
43
Hồ Chí Minh
Chỉ vấn đề là " nuôi nổi " hay " không nuôi nôi" mà giờ hình như có gì đó hơi xa xa, kiểu " anh đi xa quá, anh đi xa em quá..." kkkk
Túm bọc nilon lại là thích thì nhích, nhích thì chít. xong.
Mấy bác suy nghĩ cao xa quá, ngồi vẽ mấy cái kiểu sinh lãi sinh lời. ok đó là chuyện các anh các chú các bác, có bác nào tính dùm em cái xe nó sinh ra cái mạng mình hay là cái mạng mình nó sinh ra cái xe ? . Mình nói về xe thôi bác ơi.
Trên đây hầu hết các bác đi xe và nâng cấp e thấy ít nói, còn mấy bác đâu đâu thì phân tích tè le hột é. Em nhớ năm 2008 ngồi ngoài tiệm nét nhỏ đối diện trường CĐSP Kỹ thuật Thủ đức, biết tới diễn đàn này, rồi theo dõi, có lập mấy nick mà mải học và đi làm rồi quên nick rồi làm nick khác, cũng 3 4 lần gì đó. mục đích : coi các bác mua xe về rồi nâng cấp gì, làm gì, duy trì xe cộ ra sao, làm thế nào cho xe đẹp xe ngon, đi ổn định...Và em cũng đi theo, em bắt chước người đi trước.
Vì em kg giỏi, ai giỏi ai tốt ai làm gì hay và mang ý nghĩa tích cực, em bắt chước và làm theo, để làm gì, để tự tin và lúc nào đó mình được như người ta. Nên dù em kg nhiều tiền vẫn dám chơi E46, rồi bán xe đi ké sonata ba má ( dù là 80% em đi), rồi giờ vẫn lên lại bim. Em nói thật các bác chưa bao giờ đi bim đừng phán lung tung rồi phân tích sai lệch vấn đề. Nếu biết rõ chi phí hãy phân tích, còn không thì thôi. Như em, em giờ có nhiều vấn dề kỹ thuật vẫn chưa rành nên kg dám thưa thốt ở đây, tiền thì lương tháng 14 chai 200k, tháng rồi lên thêm gần chai nữa, tạm tính 15 chai, trừ chi phí cá nhân cà phê, trà đá tình phí, tiền y tế , bảo hiểm em còn 7 chai. em vẫn đi bim đc dù trong người kg rủng rỉnh tiền, thế nên em gắng bảo dưỡng và nâng cấp trong khả năng, hoặc để dành 2,3 tháng làm cái gì đó cho xe nó ổn hơn, đỡ ngán.
E46 hành nhiều hơn, nhiều khi đề máy vào số nó tắt máy nằm đó, đợi 2' đề lại đi tiếp, đi rồi nưnừng đèn đỏ rồi tắt luôn....em vẫn chơi vẫn đi, chỉ là đam me cá nhân.
Nên nếu bác nào lo lắng tài chính, để dành cả đống tiền cho nhiều cho to rồi kg lo lắng rủi ro trên đường, đi xe thuê đi xe dịch vụ nó làm cái ầm thì lúc đó CHÚA chưa chắc giúp đc bác. Còn ai đã đam mê, đã sống hết mình vì điều gì đó thì luôn có cách để xử lý, an phận thủ thừa thì không nói tới.
Người đam mê tiền, người đam mê gái, người đam me xe hơi, người đam mê mạo hiểm, mỗi cái nó sắp xếp theo thứ tự ưu tiên mà thành ra ban chất con người. Em, gia đình số 1, xe là số 2 cho đến thực tại, gái là số 3 - dù sắp bị gái nó bỏ nữa rồi, lỡ có mà cái rầm cũng còn cơ hội khá khá ba má gặp mặt, ví dụ vậy.
Tiền khó kiếm, mạng khỏi kiếm. Sau khi để dành mỗi khoản một ít cho cá nhân, cho rủi ro, cho tiết kiêm, em lại mạnh dạn mở cửa và leo lên chiếc bim, đóng cưa cái phich quên mịa nó nào là : xăng, bẻ gương, mất giá, nuôi không nổi, nằm đường...Em chỉ biết cái máy 2.0l Twin turbo nhốt 245 con ngựa uống virgara trong đó làm em khoái, thế thôi.
Bác thích đi bim, mua đi, mua đi rồi hư cái nào sửa cái đó, kg đc lên google coi nơi uy tín hợp lý tới sửa, thời đại nào rồi mà tui nghe nói ông này, tui nghe đồn ông kia, xe là của mình, mình dám mua dám sửa, kg thì thôi mua xe Nhạt, Hàn giờ cũng ok, bền đẹp. Ở cái tốc độ cao rồi nổ vỏ cái đùng như bác đi X5 hôm tết, so với con For hay con mazda coi thế nào, chưa chắc điều gì tơi cả, hay là vụ cán đinh cao tốc hay tét mâm, coi nó ra sao thì rõ,
Chiều nay rảnh, mưa nên em cảm xúc nhẹ viet tào lao, bác nào kg thích thì cho em gạch, ai cũng có suy nghĩ cá nhân, em cũng thế, đây là suy nghĩ cá nhân chia sẻ suy nghĩ.
Mà bác chủ topic này chắc dzto mất dép rồi, hihi.
Thân.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
12/4/10
118
132
43
46
Vãi cả WB, có mà bốc phét thì có, họ chạy một chiếc xe duy nhất, nhưng họ tiêu tiền vào du thuyền, máy bay cá nhân... bạn thích chơi xe gì kệ bạn, mỗi người một sở thích, bạn đủ tiền bạn chơi, bạn không đủ tiền bạn nghỉ, kiếm tiền thì tiền nó phục vụ mình chứ không phải mình phục vụ tiền, người chạy xe Đức họ muốn mạng sống họ còn tiếp diễn để họ còn lo được cho cả gia đình họ chứ không phải lo cho gia đình bạn mà bạn bận tâm quá vậy
Tôi nói chỉ là quan điểm cá nhân nhé bác.
Với WB thì du thuyền không có, máy bay cá nhân thì mãi sau này khi đã là tỷ phú hàng đầu thế giới WB mới mua 1 chiếc đặt tên cho nó là "không thể cưỡng nổi". Nhưng WB là người sẵn sàng chi cả hàng tỷ đô để làm từ thiện.
Không lẽ những người đi xe nhật hàn đều chết yểu ah bác? Tôi nghĩ nó đơn giản là nhu cầu mỗi người theo các cấp độ khác nhau.
 
Hạng B1
27/6/12
69
61
18
Tôi nói chỉ là quan điểm cá nhân nhé bác.
Với WB thì du thuyền không có, máy bay cá nhân thì mãi sau này khi đã là tỷ phú hàng đầu thế giới WB mới mua 1 chiếc đặt tên cho nó là "không thể cưỡng nổi". Nhưng WB là người sẵn sàng chi cả hàng tỷ đô để làm từ thiện.
Không lẽ những người đi xe nhật hàn đều chết yểu ah bác? Tôi nghĩ nó đơn giản là nhu cầu mỗi người theo các cấp độ khác nhau.

oh tôi cũng chỉ nói quan điểm cá nhân thôi nhé bác
 
  • Like
Reactions: 325iE46
Hạng B2
28/9/08
248
3.130
93
Sống nhiều khi chỉ để trải nghiệm thôi, so sánh cũng khó. Có ông tỷ phú gì có con ngoài Phan thiết chỉ mê lái máy bay khám phá núi lửa mà mất mạng đấy thôi. Xe cũng vậy, nếu đã thích mà cứ quanh quẩn Hàn với Nhật hoài cũng chán, nên nếu cân đối đc thì thử qua xe Đức cho biết mùi, thế thôi cãi nhau chi mất hòa khí.
 
Về lý thuyết như anh nói là chuẩn. Anh là người có suy nghĩ rất tốt về giá trị của đồng tiền. Tuy nhiên đây là diễn đàn về ô tô. Bài viết trên của anh trong 1 forum về kinh tế thì sẽ được chào đón tốt hơn.
Lý thuyết và thực tế lại là 2 phạm trù khác nhau :D cho nên dù mình cũng là dân finance, những điều anh nói là quá cơ bản nhưng mình vẫn ko làm được :D ai làm được thì đã giàu ú ụ rồi.
Có 1 câu chuyện vui mà bây giờ câu nói đùa của mình vẫn được nhiều người nhắc lại.
1 đợt ông giáo dạy đại học của mình kể chuyện về Bill Gate và tấm gương thành đạt của ông ấy. 1 anh bạn sinh viên của mình nói, Bill Gate không học xong đại học, vì theo đuổi đam mê nên mới giàu có như vậy. Do đó, chúng ta không cần phải có bằng này cấp nọ.
"Đúng, bỏ học ngang chừng mà theo đuổi đam mê, trên thế giới này có 7 tỷ người, chắc phải có hàng triệu người bỏ ngang việc học mà theo đuổi đam mê, nhưng chỉ có vài người như Bill Gate là thành tỷ phú, còn lại thì chắc đang đi móc bọc nilon ngoài đường hết"
vote cho bác, ngày xưa em cũng tính bỏ học để chạy ra làm ăn. May sao hồi đó tuy máu mà cũng hơi nhát, thế là vừa học vừa làm. Đến giờ nghĩ lại vẫn thấy ngày xưa mà nghỉ thì biết đâu bây giờ đang còng lưng bán mặt cho đất bán lưng cho trời rồi
 
Tập Lái
9/8/16
6
0
1
45
"Em chỉ biết cái máy 2.0l Twin turbo nhốt 245 con ngựa uống virgara trong đó làm em khoái, thế thôi."
Khoái câu này!
trước giò chỉ đọc k CMT nhưng càng đọc càng mê Bim hơn!tương tư nó, yêu đơn phương gần 10 năm rồi mà chưa mua nổi, chỉ vì lương công chức co 5 triệu/tháng haaaaaaa
à mình mua 10 tờ vé số rồi chiều k trúng thì cầm sổ Đất qua NH vay mua thôi!