Tập Lái
8/8/15
32
9
8
38
Em đang gặp vấn đề với hộp số tự động của em Premacy xin được thỉnh giáo các bác ạ. Hiện tượng của em nó như sau:

- Bấm nút Hold: xe chạy bình thường không gặp vấn đề gì. Vòng tua máy trung bình cỡ 2000rpm.
- Tắt nút Hold: xe sang số rất chậm. Nhấn ga mạnh xe vẫn tăng tốc nhưng vòng tua máy rất lớn, khi tắt nút hold thì vòng tua máy lúc nào cũng trên 2500rpm. Và khi vòng tua máy lên tới cỡ 3300rpm-3500rpm thì xe mới sang số.

Em mới thay dầu hộp số (không phải trong hãng) và hôm trước Quảng Ninh mưa bão em cũng có đi xe trong mưa lớn nhưng không bị ngập nước gì. Xin nhờ các bác sĩ bắt bệnh giúp để em cho em ấy đi phẫu thuật sớm ạ. Em xin chân thành cảm ơn!​
 
Tập Lái
28/5/07
46
12
8
www.daiquansang.com
Tình trạng như bạn nêu trên chưa chắc là bị lỗi hộp số. Bạn thử kiểm tra như sau:
1- Hộp số Pre sẽ chuyển số theo tốc độ di chuyển. 1->2 thì thường khoảng >20km/h. 2->3 thì khoảng 30-> 40. còn 3->4 thì sẽ là trên 60km/h. Số 4 tại tốc độ 60km/h vòng tua máy khoảng 2100 và tại tốc độ 100km/h là 2900 ( cái này mình kiểm chứng thực tế tại cao tốc TRUNG Lương ).
2- Như bệnh cùa xe bạn thì theo mình là bị hiện tượng Bỏ Máy. Trên PRE có 2 cục Mobin đánh lửa cho 4 BuGi. Theo nhận định của mình là xe bạn bị chết 1 Mobin => chỉ có 2 máy làm việc nên vòng tua máy sẽ rất cao thường thì toàn trên 2000, bạn có thể đến tiệm điện ôto nhờ kiểm tra. Việc này đơn giản có thể làm bằng tay nếu bạn có kinh nghiệm. Cục Mobi Pre giá khoảng 1tr2 và dùng chung với Mobi cua Ford Laser 1.8.
P/s: Vì bạn ko cho mình biết rõ tốc độ khi chuyển số , nên mình chỉ có thể đoán như vậy. Còn nếu như bị hộp số thì đèn HOLD sẽ chớp tắt liên tục. Chúc bạn mau chuẩn đoán được bệnh.
 
Tập Lái
8/8/15
32
9
8
38
Tình trạng như bạn nêu trên chưa chắc là bị lỗi hộp số. Bạn thử kiểm tra như sau:
1- Hộp số Pre sẽ chuyển số theo tốc độ di chuyển. 1->2 thì thường khoảng >20km/h. 2->3 thì khoảng 30-> 40. còn 3->4 thì sẽ là trên 60km/h. Số 4 tại tốc độ 60km/h vòng tua máy khoảng 2100 và tại tốc độ 100km/h là 2900 ( cái này mình kiểm chứng thực tế tại cao tốc TRUNG Lương ).
2- Như bệnh cùa xe bạn thì theo mình là bị hiện tượng Bỏ Máy. Trên PRE có 2 cục Mobin đánh lửa cho 4 BuGi. Theo nhận định của mình là xe bạn bị chết 1 Mobin => chỉ có 2 máy làm việc nên vòng tua máy sẽ rất cao thường thì toàn trên 2000, bạn có thể đến tiệm điện ôto nhờ kiểm tra. Việc này đơn giản có thể làm bằng tay nếu bạn có kinh nghiệm. Cục Mobi Pre giá khoảng 1tr2 và dùng chung với Mobi cua Ford Laser 1.8.
P/s: Vì bạn ko cho mình biết rõ tốc độ khi chuyển số , nên mình chỉ có thể đoán như vậy. Còn nếu như bị hộp số thì đèn HOLD sẽ chớp tắt liên tục. Chúc bạn mau chuẩn đoán được bệnh.

Chào bác, rất cảm ơn bác đã trả lời em ạ.

Đúng là xe có chuyển số 4 tại tốc độ 60km/h ạ, khi đi nhanh trên 60km/h thì em thấy vòng tua máy bình thường không cao lắm, nhưng ở tốc độ thấp nếu tắt hold đi thì vòng tua máy lên rất cao, máy gằn và tăng tốc rất chậm. Nhưng khi đạt tốc độ xe vẫn sang số bình thường. Đèn Hold không thấy sáng.

Lúc vòng tua máy đang trên 3000 em bật hold lên cái thì vòng tua máy giảm ngay lập tức, khi đi chậm ~30km thì vòng tua dưới 2000 và đi trên 40km thì vòng tua máy trên 2000.

Xe hôm nay mới thấy có hiện tượng lỗi nên em chưa ghi chép lại kĩ. Ngày mai em sẽ kiểm tra lại xem sao ạ. Bác có thể hướng dẫn em cách kiểm tra mobin luôn có được không ạ? Mai em phải di chuyển 150km không biết để thế bật hold lên đi tạm có sao không ạ?
 
  • Like
Reactions: Jolie1999
Tập Lái
8/8/15
32
9
8
38
sdt cua minh 0938069907 ban co the goi. Minh dang su dung dt nen kho chi rõ đuọc

Em đã test không phải do mobin ạ. Máy hoạt động bình thường. Để chế độ Hold hoạt động hoàn toàn bình thường. Nhưng tắt hold thì xe sang số rất chậm. Ví dụ như khi tăng tốc lên 60km vòng tua máy lên trên 3k, xe mới giật 1 cái và sang số 4. Em đành đi tạm về HN để khắc phục sau ạ :(

Hiện tại em vẫn chưa biết em nó bị lỗi gì. Liệu có phải do phần điện không nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Jolie1999
Tập Lái
28/5/07
46
12
8
www.daiquansang.com
Hộp số Pre nó hoạt động như sau
Không Hold
D 1-2-3-4
S 1-2-3
L 1-2
Hold
D 1-2-3 không lên số 4
S cài mặc định số 2
L cài mặc định số 1
THôi bác Cố gắng đi về rồi kiểm tra :D . NHắc bác là khi chạy HOLD số D không nên vượt quá 90 Km/h.
 
Tập Lái
8/8/15
32
9
8
38
Hộp số Pre nó hoạt động như sau
Không Hold
D 1-2-3-4
S 1-2-3
L 1-2
Hold
D 1-2-3 không lên số 4
S cài mặc định số 2
L cài mặc định số 1
THôi bác Cố gắng đi về rồi kiểm tra :D . NHắc bác là khi chạy HOLD số D không nên vượt quá 90 Km/h.

Em đã đi và quan sát kĩ thì hiện tượng như này ạ:

- Chạy hold hoàn toàn bình thường, không hề có lỗi gì. Vòng tua máy 1000rpm ở 30km/h, 1500rpm ở 35km/h, 2000rpm ở 40km/h. Xe sang số 2 tại vận tốc 20km/h, sang số 3 tại vận tốc 40km/h

Chạy số D: xe sang số muộn hơn bình thường 10km
Cụ thể:
30km/h mới lên số 2
50km/h mới lên số 3
70km/h mới lên số 4

Chính vì sang số quá muộn nên để đạt tốc độ cao ở số thấp thì vòng tua máy phải lên rất cao đó ạ. Khi xe đang ở số D chạy 40km/h thì xe vẫn chạy số 2 nen vòng tua máy rất cao (vì 50km/h nó mới chịu lên số 3 mà). Mà lúc đang vận tốc 40km/h nếu em bấm Hold thì nó giật nhẹ 1 cái rồi sang ngay số 3 và vòng tua máy giảm ngay về 2000.

Nói chung chạy Hold không lỗi gì, hôm nay e gần như chạy hold cả quãng đường về HN. Chạy D thì bị lỗi như e miêu tả ở trên. Em đang không biết là do điện đóm hay do dầu hộp số hôm trước thay có vấn đề đây ạ :(
 
  • Like
Reactions: Jolie1999
Hạng C
19/11/09
995
800
93
. NHắc bác là khi chạy HOLD số D không nên vượt quá 90 Km/h.[/QUOTE]
em đang thắc mắc là tại sao chạy hold không vượt quá 90km/h. xe pre của em toàn chơi hold 110km/h. thường thì em hay thử hold bằng cách đang chạy 90 giữ nguyên ga bấm hold lúc đó tua máy vọt lên thêm 1000rpm và tăng tốc lên đến 110 thì thả hold xe tiếp tục tăng lên 120
 
  • Like
Reactions: Jolie1999
Hạng C
12/4/12
635
1.316
93
. NHắc bác là khi chạy HOLD số D không nên vượt quá 90 Km/h.
em đang thắc mắc là tại sao chạy hold không vượt quá 90km/h. xe pre của em toàn chơi hold 110km/h. thường thì em hay thử hold bằng cách đang chạy 90 giữ nguyên ga bấm hold lúc đó tua máy vọt lên thêm 1000rpm và tăng tốc lên đến 110 thì thả hold xe tiếp tục tăng lên 120[/QUOTE]
như bác trên đã phân tích. hold chỉ chạy tới số 3 và không lên 4. nên để hold chạy lên tốc độ cao sẽ dư tải, giống việc bác để số 3 của xe máy cứ thế chạy tốc độ cao. lúc đó máy làm việc hết công suất và sẽ hao nhiên liệu
 
  • Like
Reactions: Jolie1999