Em muốn vào bầu hơi cho previa 9x , ai giúp e với

Hạng F
10/3/07
5.055
6.161
113
Thủ Đức - TP.HCM
Xác nhận
confirm
Thấy bên hội Lexus cũng than lắm. Nhưng bác Tâm có phương án thay nó như thay bánh sơ cua rồi. Lúc đó cứ báo là xẹp bánh xe, thay xong thì chạy thôi
Nhưng mà thay bầu hơi là phải chui gầm chứ đâu có ngồi bên ngoài như thay bánh xe phải không các Bác?
 
Hạng F
3/10/10
7.369
3.104
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Xác nhận
confirm
Nhưng mà thay bầu hơi là phải chui gầm chứ đâu có ngồi bên ngoài như thay bánh xe phải không các Bác?
Ngồi ngoài bác ơi. Trước tiên vẫn phải đội lên, tháo bánh, rút cọng dây hơi, tháo 3 con ốc (2 con M6, 1 con M14), lôi cái bầu ra... Lắp thì cứ ngược lại mà mần!
 
Hạng F
3/10/10
7.369
3.104
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Xác nhận
confirm
View attachment 328526 View attachment 328524 View attachment 328525 E thấy có 2 xe độ lò xo cọng nhỏ hơi và xài bầu hơi của Previa có bán trên ebay như vầy, chạy thử rất êm. E đang đặt mua về làm nè bác
Cũng được, có điều không bền vì bầu bị ma sát liên tục với lò xo dẫn đến mòn và lủng. Hội cũng có nhiều bác xài bầu này cách đây chừng 2 năm.
Kế tiếp là lực nâng của bầu này không lớn. Theo công thức F (lực nâng/kg) = S (diện tích/cm2) x p (áp suất hơi/ kg/cm2), áng chừng bầu (đường kính chừng 10cm2) có diện tích 80cm2, áp suất của bầu chừng 1,5kg/cm2 (bơm hơn chắc nghe cái bùm liền!), vị chi 2 bầu chỉ nâng được có 240kg thôi. Trong khi lực nâng cần thiết phải chừng khối lượng của 3 người (180kg) + 200kg hành lý là chịu thua, không khắc phục được hiện tượng hết lò xo khi chở nhiều người!
Thêm nữa là do bầu nằm lọt trong lò xo nên sẽ mất đi tác dụng làm mềm dàn nhún: Khi chịu lực tác động nhanh thì bầu sẽ giãn ra tức thì, sau đó mới nâng xe; chính điều này sẽ làm xe êm hơn nhiều.
Ưu điểm chính của nó là rẻ hơn. Độ bầu như em thì đi ngay 5-6 chai (chưa tính bầu sơ cua), còn cặp này chắc chừng 1 chai mấy!
 
Reactions: hoangtan1312
Hạng C
6/4/14
915
2.085
93
Xác nhận
confirm
Cũng được, có điều không bền vì bầu bị ma sát liên tục với lò xo dẫn đến mòn và lủng. Hội cũng có nhiều bác xài bầu này cách đây chừng 2 năm.
Kế tiếp là lực nâng của bầu này không lớn. Theo công thức F (lực nâng/kg) = S (diện tích/cm2) x p (áp suất hơi/ kg/cm2), áng chừng bầu (đường kính chừng 10cm2) có diện tích 80cm2, áp suất của bầu chừng 1,5kg/cm2 (bơm hơn chắc nghe cái bùm liền!), vị chi 2 bầu chỉ nâng được có 240kg thôi. Trong khi lực nâng cần thiết phải chừng khối lượng của 3 người (180kg) + 200kg hành lý là chịu thua, không khắc phục được hiện tượng hết lò xo khi chở nhiều người!
Thêm nữa là do bầu nằm lọt trong lò xo nên sẽ mất đi tác dụng làm mềm dàn nhún: Khi chịu lực tác động nhanh thì bầu sẽ giãn ra tức thì, sau đó mới nâng xe; chính điều này sẽ làm xe êm hơn nhiều.
Ưu điểm chính của nó là rẻ hơn. Độ bầu như em thì đi ngay 5-6 chai (chưa tính bầu sơ cua), còn cặp này chắc chừng 1 chai mấy!
Em thấy xài bền mà, vì bầu hơi chỉ hổ trợ khi tăng trọng trên xe, phần chính vẫn còn lò xo. K lo pan giữa đường, không lo đăng kiểm, không lo độ chế kết cấu. 2 năm thay mới lần cũng tạm chấp nhận
 
Hạng B2
12/3/12
450
95
28
Xác nhận
confirm
Nếu 1 chai mấy mà xài 2 năm thì ổn đó, thiệt một chai mấy hok bác Tâm ới?
 
Hạng C
6/4/14
915
2.085
93
Xác nhận
confirm
Nếu 1 chai mấy mà xài 2 năm thì ổn đó, thiệt một chai mấy hok bác Tâm ới?
Cũng được, có điều không bền vì bầu bị ma sát liên tục với lò xo dẫn đến mòn và lủng. Hội cũng có nhiều bác xài bầu này cách đây chừng 2 năm.
Kế tiếp là lực nâng của bầu này không lớn. Theo công thức F (lực nâng/kg) = S (diện tích/cm2) x p (áp suất hơi/ kg/cm2), áng chừng bầu (đường kính chừng 10cm2) có diện tích 80cm2, áp suất của bầu chừng 1,5kg/cm2 (bơm hơn chắc nghe cái bùm liền!), vị chi 2 bầu chỉ nâng được có 240kg thôi. Trong khi lực nâng cần thiết phải chừng khối lượng của 3 người (180kg) + 200kg hành lý là chịu thua, không khắc phục được hiện tượng hết lò xo khi chở nhiều người!
Thêm nữa là do bầu nằm lọt trong lò xo nên sẽ mất đi tác dụng làm mềm dàn nhún: Khi chịu lực tác động nhanh thì bầu sẽ giãn ra tức thì, sau đó mới nâng xe; chính điều này sẽ làm xe êm hơn nhiều.
Ưu điểm chính của nó là rẻ hơn. Độ bầu như em thì đi ngay 5-6 chai (chưa tính bầu sơ cua), còn cặp này chắc chừng 1 chai mấy!
http://www.ebay.com/sch/sis.html?_nkw=Air Lift 60739 Air Lift 1000 Coil Spring 91 96 Previa&_itemId=191271671629
Có 1 ông bạn nhờ bà chị be6b Mẽo cặp nách về 1,2tr (gắn đc 1 tháng rồi)
 
Reactions: STEVENPH

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook