Tags
cx-8
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
Đợt ra Cx5 mới. Bản 2.5 cũ giá bằng 2.0 mới. Khuyến mại hàng trăm củ mới được như vậy. Đang trên đà máu một cơ số anh lao vào, giờ nó rẻ thêm 100 củ nữa vẫn chẳng có ai mua.
Nhưng người tính k bằng trời tính, mua xe như cưới vợ, nó là cái duyên, cái tình, cũng là sự bằng lòng.
Nếu k, mua 10 cái xe, ly dị 10 vợ vẫn thấy k vừa lòng
 
Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
Mấy bác nói cx8 chung khung gầm với cx9 tỉnh lại đi. Đây là crossover unibody chứ không phải body on frame. Vốn dĩ cái chassis của unibody nó chỉ là những bộ phận cơ bản của hệ thống đánh lái, giảm sóc. Mời google search.

Còn cái quyết định sự chắc chắn khi vận hành và cảm giác cứng cáp thân xe chính là cái khung xe. Bao nhiêu thép cường độ cao, bao nhiêu mối hàn, thiết kế chịu lực ra sao nó nằm ở đây.

Và nghĩ xem cái xe cx5 với cx8 cùng chiều rộng thân xe và form xe chỉ khác chiều dài. Với cái cx9 rộng hơn hẳn thì cái nào là base on cái nào?


Tư duy như vậy hoá ra các xe lwb phải phát triển riêng bộ khung với "khung gầm" khác? Đúng là tư duy của mấy ông sale với thợ Vietnam.
 
  • Like
Reactions: nyorai95
Hạng D
22/1/19
4.045
6.635
113
Nếu quan niệm CX8 là CX5 kéo dài thì nó chỉ đúng về mặt hình học nhưng rất hời hợt về kỹ thuật. Một khung gầm dài hơn(dùng chung CX9) sẽ cho cảm giác lái đầm chắc hơn, không còn bị "quăng đuôi" khi vô cua... nhưng ngược lại sẽ bị đánh mất lợi thế về sự lanh lợi, bốc, "trẻ trâu"...Nói tóm lại nó sẽ phù hợp cho gia đình hơn, người ngồi sau đi xa đỡ mệt hơn.
Tham khảo thông số KT CX8 thì thấy nó dài hơn 350cm và cao hơn CX5 tới 5cm, đó là thông số đáng kể, khiến CX8 to lớn hơn nhiều; dáng đẹp hơn, tỉ lệ tốt hơn CX5.Không hiểu sao các tay review cứ nói nó giống nhau được nhỉ, có chăng là giống nhau ngôn ngữ thiết kế - vốn dĩ đang rất thành công, tạo nên một phong cách rất riêng của Mazda.
350cm là 3 mét rưỡi đó bác ...
Mà lý thuyết nào nói bác khung dài hơn thì ít văng đuôi hơn vậy? Khung dài thì khoảng cách từ 2 đầu vô phần chính giữa cũng xa nhau ra đó bác ... hồi giờ chưa ai nói xe dài hơn sẽ dễ ra vào cua hơn cả, nó phụ thuộc vô nhiều yếu tố.
Nói chung là bác chủ thớt cứ cân nhắc vô nhu cầu lâu dài và túi tiền hiện tại thôi. Chứ lên đây hỏi chọn 5 chỗ hay 5+2 mà giá bán khác nhau thì cũng hơi căng hè :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
21/5/13
1.064
4.182
143
Gì mà dài hơn dữ vậy nè ??? Những 350 cm ??? Bác có lộn không ?
Nghĩa là: nó bằng Cx5 + 3.5 mét nữa...dài thật nhỉ..có khi gần bằng xe 30 chỗ???????
 
Hạng B2
12/12/18
192
145
60
Quan trọng là nhu cầu sử dụng thôi bác cần 7 chỗ hay 5 chỗ, trước hết phải xác định được mình cần gì đã.
 
Hạng B2
3/10/11
144
601
93
[QUOTE="TThach, post: 16749411, member: 285645"]Mấy bác nói cx8 chung khung gầm với cx9 tỉnh lại đi. Đây là crossover unibody chứ không phải body on frame. Vốn dĩ cái chassis của unibody nó chỉ là những bộ phận cơ bản của hệ thống đánh lái, giảm sóc. Mời google search.

Còn cái quyết định sự chắc chắn khi vận hành và cảm giác cứng cáp thân xe chính là cái khung xe. Bao nhiêu thép cường độ cao, bao nhiêu mối hàn, thiết kế chịu lực ra sao nó nằm ở đây.

Và nghĩ xem cái xe cx5 với cx8 cùng chiều rộng thân xe và form xe chỉ khác chiều dài. Với cái cx9 rộng hơn hẳn thì cái nào là base on cái nào?


Tư duy như vậy hoá ra các xe lwb phải phát triển riêng bộ khung với "khung gầm" khác? Đúng là tư duy của mấy ông sale với thợ Vietnam.[/QUOTE]
-CX5, CX8, CX9 đều dùng khung gầm liền khối kiểu unibody, và đều là crossover.
-Khung gầm liền khối cho cảm giác đầm chắc hơn kiểu body on frame. Cùng kiểu unibody và cùng hãng, cùng hạng gần nhau như CX5 và CX8 thì khung gầm có trục cơ sở dài thì cảm giác lái nó khác nhau theo chiều hướng càng đầm hơn. Vấn đề này trên lý thuyết nó vậy, mà thực tế các trang review nước ngoài cũng nói như vậy.
-CX8 phải lấy base CX9 vì nó có sẳn, họ không thể lấy của CX5 rồi kéo thêm bao nhiêu thì kéo được.Còn chiều ngang họ dùng kích thước CX5 vì để sử dụng chugn nội thất cũng như các thiết bị khác mà không phải thiết kế hoăc chế tạo thêm loại khác.
-Khi chưa biết đúng hay sai trong diễn đàn mà bạn đi kết luận để định hướng suy nghĩ người đọc là một dạng ngụy biện mà trên OS tôi thất rất nhiều bạn mắc phải.
 
Hạng B2
3/10/11
144
601
93
Xin lỗi vì gõ nhầm "350cm", đúng ra là "35cm";

Chúc bạn chủ threat này sớm có quyết định đúng đắn.
 
Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
Bác Du Ung Luc có căn cứ nào nói cx8 được build từ cx9 thì chưng ra cho mọi người xem nhé.

Bác bảo không thể lấy khung thân cx5 rồi kéo dài ra thì bác chẳng hiểu gì về longwheelbase.

Mời bác tra google các xe lwb xem có đúng là nó dài hơn và cao hơn nhưng rộng giữ nguyên hay không.

Sau cùng về mặt chế tạo, bác có biết việc kéo dài 1 khung thân oto so với mở rộng chiều ngang khung thân thì cái nào đơn giản hơn?

Mình nói vậy với bác vì thấy bác đoán mò nhưng nói chắc bác ạ.
 
Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
Bác còn nói là cx8 lấy khung gầm từ cx9 vì nó có sẵn. Hỡi ôi bác google xem cái "khung gầm" tức chassis của xe unibody nó là cái gì nhé.

Và nên đọc lại post mà mình đã viết về cái khung thân. Bác nghĩ xem giữa 1 cái khung thân làm dài ra thì dễ hơn hay làm rộng ra thì dễ hơn nhé.

Tại sao nsx offer lwb mà không có wwb (wider wheel base) nhé.