Thảo Luận Chung Em về nhầm số hu hu!

Hạng D
20/7/07
1.063
1.630
113
Bác lên cầu ( hay dốc ) số mấy thì xuống cũng là số đó là an toàn .VD bác đã lên đỉnh......:) cầu rồi bằng số 4 thì xuống dốc cũng số 4 không nên chuyển số 5 .Khi chuyển số về 1 bậc thì bình thường chứ về 2 -3 bậc hoặc R thì mới sợ ảnh hưởng tèo hộp số
Em thì nghĩ còn tuỳ chứ bác. Lên dốc đang có trớn thì 4,5 cũng đuwowjc chứ xuống dốc dài mà cứ đeer nguyên 4,5 thì tiêu má phanh.
 
Hạng D
28/3/12
3.473
60.683
113
52
Số là tối nay khoảng 11h em chạy trên cầu Kênh Tẻ do đường vắng em đạp lên 50km/h số 4 từ chân cầu lên đỉnh cầu vừa qua đỉnh cầu thay vì lên số 5 em đẩy nhầm về số 3 :( vòng tua máy nó lên gần 4 5 6 vòng/p) vận tốc xe bị hãm lại rõ rệt em giật mình liền lên số 5 ngay thì vòng tua tuột ngay xuống 1100vg/p. Không biết như vậy hộp số có bị gì ko mấy bác???
Với mấy bác share em kinh nghiệm về số mà vù ga với! ví dụ hiện tại em đang áp dụng:
Đang chạy 45~ 48 số 4 vòng tua 1500 ~ 1600 vg/p rà thắng vận tốc về 40 số 4 vòng tua 1100vg/p đạp côn về số 3 nhã côn vòng tua lên 1500vg/p vậy có đúng ko ạ?
Nghe nhiều bác nói muốn vượt xe thì về số thấp lấy lực kéo mạnh đẩy xe! Nhưng e thắc mắc là nội quá trình về số là xe đã bị hãm lại ồi thì vượt sao ạ?
Cám ơn các bác!
Không sao, chỉ một lần chưa vấn đề gì. Em thấy nhiều lái mới cũng hay nhầm vậy lắm :D
 
Hạng C
19/12/12
894
235
43
32
Iem cũng bị 1 lần khi mới thuê xe dợt: đang chạy số 4, đường trống, e lên số 5 không hiểu thế nào mà vô số 1, máy xe nó gị lại, ông thầy kế bên hết nói :D
 
Hạng D
10/12/13
2.531
6.702
113
Số AT mới sợ chứ!!!

Còn vòng tua thì tùy loại xe, trực tiếp hỏi trong box đó dễ hơn vì bác chủ chẳng nói xe gì cả:3dmatkinh:
 
Hạng F
24/11/13
9.041
53.882
113
Khi mới từ MT qua AT e cũng bị quán tính là cầm cần số kéo khi tăng tốc. May là mới kéo tới N chứ mạnh hơn tí lên R là tèo cái hộp số rồi.
Cần số Ziczac thì sợ về N như Cam chẳng hạn, còn xe cũ e cần số thẳng nó nút bấm nên nó k cho về N trừ khi mình cố tình bấm ạ
 
Hạng B2
23/6/11
103
132
43
Bác Migoi nói chuẩn nè
ảnh hưởng tới máy thôi chứ hộp số ko sao đâu :D trc em về nhầm số 1 lần, nhưng lập tức dậm côn nên vòng tua chưa kịp lên quá 3.000
khi muốn vượt, cần gia tốc lớn, ⇒ phải có lực kéo lớn, nên phải về số, nhưng nếu tốc độ đó đang của số lớn mà về số nhỏ hơn sẽ bị giật nên ngay khi về số, nhả côn phải dậm ga lớn liền để vòng tua cao, phù hợp với vận tốc xe đang có, lúc đó k bị giật nữa, đó là vù ga
bác về số nhưng ko thêm ga là giật liền, ko bị giật chỉ trong trường hợp vận tốc thấp, số lớn đi ko nổi
 
Hạng D
7/4/11
1.957
2.021
113
thường thì khi về quá số mới bị bể hộp số thôi, ví dụ đang chạy 120 mà bác về thấp quá như 1 2 gì đó
chứ vòng tua thì 3k vẫn chẳng có vấn đề gì ngoài vấn đề xăng cộ
thỉnh thoảng lấy xe bà 2 đi máy có 1.0 em cũng toàn cho lên trên 2k tua cho có sức,
 
  • Like
Reactions: lequangnhut