Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
47
Em đang nghiên cứu về cái bobin đánh lửa và tìm được bài này
http://xe360.vn/tu-van/kien-thuc/nguyen-ly-hoat-dong-cua-he-thong-danh-lua-tren-oto/573

Các bác cho em hỏi máy ngày xưa phải xác định thứ tự nổ của mỗi máy và cắm dây cho đúng
Con xe của em có 4 bobin đánh lửa riêng cho mỗi bugi thì có cần quan tâm đến thứ tự nổ của từng máy và cắm dây cho đúng thứ tự không các bác ?

thanks
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
hic mười mấy năm roài nên ko nhớ rõ lắm nhưng nguyên tắc thì động cơ được dánh số 1,2,3,4 . cái số 1 là cái xa đầu ra trục khuỷu nhất, tùy hãng sẽ có cách đánh nổ thứ tự khác nhau, thường là 1342 hoặc 1243. vì hông biết máy bác là xe gì nên cách chính xác nhất dể xác định là xoay cốt máy sẽ thấy thứ tự điểm chết trên lần lượt của từng xy lanh (trước khi ráp máy) rồi đánh dấu để đấu dây bobin.
quân
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Dòng xe BMW của bác TUXEDO thì chia lửa hạ áp tới từng Bobin rồi, dây nhợ gin cho từng máy, có muốn cắm nhầm cũng không được bác ạ.
Xe bác chết Bobin thì nó mất lửa, cứ cho là cắm nhầm thì nó vẫn có lửa nhưng máy không nổ được, bác có thể yên tâm về khỏan này rồi bác nhé !;)
 
Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
47
Cám ơn các bác
Sau khi yêu khoa học thì vẫnhiẻue được khối thứ về cái xe của mình

Không khéo mấy năm nữa em cũng giỏi như bác Automatic :D