O.S.P.D
24/9/04
2.334
19
38
Hồ Chí Minh
RE: F1 2005 - Montreal Canada

Quả đúng là đen đủi cho đội Renault, liên tiếp 2 tay đua của Renault là Fisichela & Alonso phải bỏ cuộc, mặc dù đã có 1 cú xuất phát rất tốt, Fisi thì bị lỗi kỹ thuật, tôi có cảm tưởng là đội Renault chỉ chuẩn bị tốt cho mỗi xe của Alonso hay sao ý, vì xe của Fisi hay gặp trục trặc từ đầu mùa đến giờ. Còn chú Alonso thì chắc là mải chạy để nới rộng khoảng cách với Montoya đang dí phía sau nên không làm chủ tay lái sau khi qua khúc cua cuối cùng, cái khúc cua này là lý do làm cho 3 chú bỏ cuộc ngày hôm nay, đầu tiên là Karthikeyan, rồi đến Button và cuối củng là Alonso. Đây cũng là 1 ngày may mắn cho Schumi vì chú này có 1 cú xuất phát phải nói là quá tệ, từ P2 mà tụt cuống tận P5 sau khúc cua đầu, nếu Alonso, Fisi & Button không bỏ cuộc thì sẽ chẳng có Podium cho Schumi đâu, tuy nhiên cũng phải khen Barrichello vì chú này đã có Podium mặc dù phải xuất phát từ pitlane. Còn về Mclaren Mercedes thì sao, cảm giác vui buồn lẫn lộn, vui vì Kimi đã có 1 vòng đua thật là xuất sắc, tuy được hưởng lợi từ đội Renault nhưng Kimi đã không gặp phải sai lầm nào trong suốt cả đường đua, mặc dù bị Schumi đuổi suốt 17 vòng cuối nhưng Kimi vẫn giữ được khoảng cách an toàn để lần thứ ba đứng trên bục vao nhất của Podium, hoan hô Kimi. Tuy nhiên niềm vui không trọn vẹn với MacLaren Mercedes khi Montoya bị Black flag khi không thèm để ý đến red light ở pit lane, chú Montoya có vẻ không có được tâm lý tốt cho vòng đua này thì phải vì chú ấy có lợi thế rất lớn để lấy P2 của Alonson sau khi vào pit lần đầu, nhưng chắc cà cuống thế nào lại để không kiểm soát để xe lao ra khoải race track ngay tại đường ra của pit lane, sau đó thì cũng cà cuống thế nào để quên mất để ý cái đèn đỏ dẫn đến việc bị truất quyền thi đấu. Quả là 1 vòng đua đáng nhớ với Kimi và đội Ferrari và đáng quên với Alonso, Fisi, Button & Montoya.

À các bác cho hỏi mấy điều sau

1. Về vụ vượt red light của Montoy: lúc này safety car đang dẫn cả đoàn đua, Montoy sau khi pit xong là lao ra, lúc đó đèn ở pit lane đang là đèn đỏ, vậy thì chú đúng luật chú Mônty phải dừng xe chờ cho đến khi nào đèn xanh??? hay là chú ấy cứ ra nhưng phải nhường cho tất cả các xe đang nogài race track??
2. Về vụ pit lần 2 của McLaren: lúc này thì Montoya đang dẫn đầu, còn Kimi thì thứ 2, safety car thì các đội tranh thủ vào pit, nhưng tại sao không phải Montoy vào trước mà lại là Kimi?? Điều này là 1 lợi thế rất lớn cho Kimi, vậy có phải là có sự phân biệt đối xứ không??
3. Tôi thấy chú Sato của Honda BAR đã phải đưa xe vào trong nhà kỹ thuật của đội này rồi, nhưng lát sau thì lại thấy chú này chay trên đường đua, trên màn hình thì chú này nằm trong đám tay đau bị out nhưng lại không thấy đề out, tai sao thế nhỉ???
 
Hạng D
6/4/04
1.879
4
38
51
OS-Pasteur
RE: F1 2005 - Montreal Canada

hôm qua xem thấy kịch tính thật...
Shumi thì vẫn như mọi khi ko bao giờ start tốt cả - một phần cũng là vì chiến thuật start của Renault quá hay (mỗi thằng chạy ra 1 lề đường thì kiểu gì 1 thằng cũng qua được - cả 2 cùng qua)
nhưng phải công nhận là Montreal là đường đua ko dành cho những kẻ nóng vội: vụ JPM ra khỏi pit lane lần đầu xem thấy buồn cười qua trời luôn... còn vụ Button và Alonso atack chicane gây "hậu quả nghiêm trọng" nữa - trong khi cáo già Shumi ko bao giờ atack chỗ đó - có lẽ vì nhìn thấy nhiều vụ ở đây rồi, và bản thân cũng đã 1 lần làm xe be bét (nêu tôi nhớ ko lầm là cách đây 4,5 năm gì đó) :D:D:D
kết luận: good race - tăng tính cạnh tranh cho Championship năm nay!
@tit' tồ: 1. vụ này thì phải đợi đèn xanh mới được ra (và đèn chỉ xanh khi SC dẫn đoàn xe đi qua an toàn rồi :D)
2. Kimi luôn luôn và mãi mãi là No1 đối với McLaren bác ạ! (Cũng như Shumi và Alonso thôi)
3. Sato vào pit rồi nhưng sau đó đội thấy vẫn có thể chạy tiếp được và có thể để test thêm 1 số set up nên lại cho ra (chắc thua đến 4,5 vòng hoặc nhiều hơn - nên vẫn ko được tính là finished)
 
Hạng B2
20/5/05
191
0
0
RE: F1 2005 - Montreal Canada

Trích đoạn: bman

hôm qua xem thấy kịch tính thật...
Shumi thì vẫn như mọi khi ko bao giờ start tốt cả - một phần cũng là vì chiến thuật start của Renault quá hay (mỗi thằng chạy ra 1 lề đường thì kiểu gì 1 thằng cũng qua được - cả 2 cùng qua)
Theo iem, xuất phát thì không có chiến thuật, mà tùy cơ ứng biến thôi. Button và Schumi tuy được xuất phát đầu tiên nhưng đoạn đường trước mặt có ít grip hơn đoạn đường đằng sau nên xuất phát tương đối chậm.
Renault thì luôn luôn xuất phát tốt vì có hệ thống traction control (và dẫn đến launching system) tốt nhất F1 hiện nay. Nói chung, Renault thường giành được 1 vài vị trí ngay sau khi xuất phát ở mọi chặng đua.
 
Hạng C
14/2/05
735
2
18
57
Hà Nội
RE: F1 2005 - Montreal Canada

Hôm qua lúc start thấy Schumi tụt từ thứ 2 xuống thứ 6 đau hết cả người. (tôi là fan của schumi từ 10 năm nay sau khi Senna died), sau lại thấy chú phải pit sớm nữa thì chán hẳn, nghĩ chẳng còn hi vọng gì. Thế mà cuối cùng Schumi về nhì được. Đúng là không may của người nay là may mắn của người khác. Mấy vòng cuối cứ đợi xem kimi có chuyện gì không, để Ferrari có được 1-2 finish :D

Năm nay chắc Alonso vô địch, vì đã phi vào "Wall of Champions":D

Còn về chuyện Kimi vào pit trước Montoya sau khi có SC, thì theo như Planet-F1 nói là Montoya không nghe thấy thông báo, chứ không phải McLaren ưu tiên cho Kimi:

Though Montoya should have come in first, he misheard his Mclaren radio signal and was past the entrance to the pitlane before the message got through Thus Raikkonen was in and out first, as were the main players
 
RE: F1 2005 - Montreal Canada

Trích đoạn: Concept S
Theo iem, xuất phát thì không có chiến thuật, mà tùy cơ ứng biến thôi. Button và Schumi tuy được xuất phát đầu tiên nhưng đoạn đường trước mặt có ít grip hơn đoạn đường đằng sau nên xuất phát tương đối chậm.
Renault thì luôn luôn xuất phát tốt vì có hệ thống traction control (và dẫn đến launching system) tốt nhất F1 hiện nay. Nói chung, Renault thường giành được 1 vài vị trí ngay sau khi xuất phát ở mọi chặng đua.

Bác ui...launching system hay tên đầy đủ là hệ thống launch control bị ban lâu rồi bác...từ đầu mùa giải 2004...ngay cả traction control cũng vậy, để tránh việc các đội dùng hệ thống này thay thế cho launch control, FIA cấm hệ thống traction control hoạt động ở vận tốc dưới 100km/h...:)

Lý do mà Button và Schumi bị vượt ngay lúc start theo em lý do hợp lý nhất là vị trí của 2 chú này có rất ít grip...:D
 
Hạng B2
20/5/05
191
0
0
RE: F1 2005 - Montreal Canada

Trích đoạn: minhtit

...Fisi thì bị lỗi kỹ thuật, tôi có cảm tưởng là đội Renault chỉ chuẩn bị tốt cho mỗi xe của Alonso hay sao ý, vì xe của Fisi hay gặp trục trặc từ đầu mùa đến giờ. Còn chú Alonso thì chắc là mải chạy để nới rộng khoảng cách với Montoya đang dí phía sau nên không làm chủ tay lái sau khi qua khúc cua cuối cùng, cái khúc cua này là lý do làm cho 3 chú bỏ cuộc ngày hôm nay, đầu tiên là Karthikeyan, rồi đến Button và cuối củng là Alonso...

Tuy là cùng 1 đội nhưng mội tay đua có 1 đội kỹ sư riêng nên không thế nói Renault chỉ chuẩn bị tốt cho mỗi Alonso được. Cuộc đua lớn nhất là cuộc đua trong cùng 1 đội.:)
Một phần cũng có thể do phong cách lái xe mà xe hay bị hỏng hóc (giống như năm ngoái Sato rất hay bị cháy động cơ mà Button thì không)

Thực ra, chỉ Button là va vào bờ tường (bọc lốp xe) ở đọan chicane cuối cùng thôi, 2 chú kia là va vào bờ tường ở đoạn giữa track.
 
Hạng D
6/4/04
1.879
4
38
51
OS-Pasteur
RE: F1 2005 - Montreal Canada

Theo iem, xuất phát thì không có chiến thuật, mà tùy cơ ứng biến thôi.

Lý do mà Button và Schumi bị vượt ngay lúc start theo em lý do hợp lý nhất là vị trí của 2 chú này có rất ít grip...

các pác nói vậy tôi mạn phép ko được đồng tình: ít grip để làm việc gì? nếu như vậy thì lấy pole để làm gì? chẳng qua Shumi lúc nào cũng có cách giải thích của mình ...
nếu các pác để ý sẽ thấy lúc start Shumi chèn qua trái để cản atack của Alonso, nhưng điều này đồng nghĩa với việc mở đường cho Fisika chạy thẳng lên, ở 1 khoảnh khắc nào đấy Shumi nhận ra atack từ bên phải thì đã muộn ... cũng với chiến thuật xuất phát "đánh hội đồng" này Ferrari mấy năm trước nhiều lần thành công ...

Thực ra, chỉ Button là va vào bờ tường (bọc lốp xe) ở đọan chicane cuối cùng thôi, 2 chú kia là va vào bờ tường ở đoạn giữa track.

Alonso cũng va vào đúng chicane đấy bác ơi!
 
RE: F1 2005 - Montreal Canada

dành pole thì đương nhiên là phải làm rồi, việc có pole ko đồng nghĩa với việc sẽ có ít grip...ở đây là do đường mới ở trường hợp của Schumi có lẽ cả chiếc lốp Brid cũng có đóng góp vào việc xuất phát kém khi ta biết lượng xăng tròn xe của Schumi và Button là ít hơn hẳn so với các xe khác...cái thiện gríp có thể làm được ngay ở lúc bắt đầu của formation lap, khi đó tay đua sẽ cho lốp spin để tạo vệt lốp trên đường qua đó tăng grip...việc Schumi và Button start rất chậm hôm qua có thể thấy lý do là grip kém...:D
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: F1 2005 - Montreal Canada

Ko biết các chú khác thế nào, chứ em thấy Schumi, chú ấy lúc nào cũng vẫy tay ở trước máy quay. Mấy lần liền lúc đua. Hehe, khó hiểu nhỉ, em tưởng fải tập trung cao độ lắm. :D
 
O.S.P.D
24/9/04
2.334
19
38
Hồ Chí Minh
RE: F1 2005 - Montreal Canada

Trích đoạn: heavyrain2408

Ko biết các chú khác thế nào, chứ em thấy Schumi, chú ấy lúc nào cũng vẫy tay ở trước máy quay. Mấy lần liền lúc đua. Hehe, khó hiểu nhỉ, em tưởng fải tập trung cao độ lắm. :D

Cái vẫy tay đó là vẫy tay cảm ơn vì xe đang chạy trước bị bắt vòng nhường đường cho vượt đó bác, 1 vài trường hợp mãi không vượt được thì cái vậy tay đó là chửi đó bác :D

Còn vụ grip thì tôi cũng không đồng tình vì theo tôi đoạn nào thì cũng giống nhau cả thôi. Alonso & Kimi mấy lần vừa trước được pole nhưng có bị bỏ lại sau khi xuất phát như Schumi hôm qua đâu, mùa trước Schumi dành pole hoài cũng mấy khi bị bỏ lại như thế đâu, lần đầu tiên thấy Schumi xuất phát kém như thế. Nói chung năm nay thì quên Schumi đi là vừa :D