RE: F1 2005 - Silverstone
Sơ đồ của Silverstone
Từ đầu giải đến giờ chúng ta cũng chưa được xem F1 trong điều kiện mưa lớn nhỉ,hi vọng lần này sẽ có mưa tại Silverstone
.Đúng là nếu trời mà mưa thì sẽ có lợi rất nhiều cho Schumi,vốn nổi tiến là vua trời mưa.Nhưng hình như nơi đây thành tích cua Schumi vẫn là kém nhất so với các đường đua khác thì phải.
Tại Silverstone cũng không thể không nói đến các đội đua của Anh nhưng sau nhiều thay đổi và biến cố từ đầu giải đến giờ thì hiện nay chỉ có Mclaren là vẫn giữ được phong độ so với Bar và Williams.Tay đua của Mclaren là Kimi tỏ ra rất thích thú với đường đua này.
Sau những thành tích khá ấn tượng từ đầu giải đến giờ thì dường như Trulli đã chững lại,mới đây Trulli cũng phàn nàn về chiếc Toyota.Lí do là có quá ít sự thay đổi của chiếc xe nên khiến các đối thủ ngày càng bỏ xa Toyota hơn.Còn nhớ tại đây năm ngoái Trulli cũng dính đạn trên đường đua,không biết lí do gì mà đang chạy tại tại đoạn đường thẳng khi không có một sức ép nào từ đối thủ mà tự nhiên lao vào rìa đường,may mà ko sao.
ảnh
Đường đua này cũng đòi hỏi về lốp và hệ thống khí động học gần giống với đường đua Barcelona.Giải pháp thường dùng của các đội là dùng loại lốp cứng hơn một chút mặc dù nhiệt độ đường đua nơi đây luôn thấp hơn so với các đường đua khác.Một điểm đáng chú ý nữa là vận tốc tại Silverstone khá lớn trung bình vào khoảng 235 km/h.Hi vọng rằng tại Silverstone sẽ có nhiều cú vượt ngoạn mục hơn so với Magny-Cours nhàm chán tuần trước.
Sơ đồ của Silverstone

Từ đầu giải đến giờ chúng ta cũng chưa được xem F1 trong điều kiện mưa lớn nhỉ,hi vọng lần này sẽ có mưa tại Silverstone
Tại Silverstone cũng không thể không nói đến các đội đua của Anh nhưng sau nhiều thay đổi và biến cố từ đầu giải đến giờ thì hiện nay chỉ có Mclaren là vẫn giữ được phong độ so với Bar và Williams.Tay đua của Mclaren là Kimi tỏ ra rất thích thú với đường đua này.
Sau những thành tích khá ấn tượng từ đầu giải đến giờ thì dường như Trulli đã chững lại,mới đây Trulli cũng phàn nàn về chiếc Toyota.Lí do là có quá ít sự thay đổi của chiếc xe nên khiến các đối thủ ngày càng bỏ xa Toyota hơn.Còn nhớ tại đây năm ngoái Trulli cũng dính đạn trên đường đua,không biết lí do gì mà đang chạy tại tại đoạn đường thẳng khi không có một sức ép nào từ đối thủ mà tự nhiên lao vào rìa đường,may mà ko sao.
ảnh

Đường đua này cũng đòi hỏi về lốp và hệ thống khí động học gần giống với đường đua Barcelona.Giải pháp thường dùng của các đội là dùng loại lốp cứng hơn một chút mặc dù nhiệt độ đường đua nơi đây luôn thấp hơn so với các đường đua khác.Một điểm đáng chú ý nữa là vận tốc tại Silverstone khá lớn trung bình vào khoảng 235 km/h.Hi vọng rằng tại Silverstone sẽ có nhiều cú vượt ngoạn mục hơn so với Magny-Cours nhàm chán tuần trước.
RE: F1 2005 - Silverstone
Theo "gợi ý" và ảnh của bác Audi thì iem nhớ lại vụ tai nạn của chú Trulli. Qua khúc cua Bridge (khoảng 160mph) thì húc vào hàng lốp, xe quay ngang 3 vòng, lao ra ngoài track lộn tùng phèo 2 vòng trên không và hạ cánh đúng chiều
Một tai nạn chứng minh sự an toàn của F1.
Theo "gợi ý" và ảnh của bác Audi thì iem nhớ lại vụ tai nạn của chú Trulli. Qua khúc cua Bridge (khoảng 160mph) thì húc vào hàng lốp, xe quay ngang 3 vòng, lao ra ngoài track lộn tùng phèo 2 vòng trên không và hạ cánh đúng chiều
RE: F1 2005 - Silverstone
Huh. bác concept xem ở đâu thế. Hôm nay em xem trên Starsport, F1 bị delay mất 3 tiếng đồng hồ -> Chán lên website xem KQ thui
Huh. bác concept xem ở đâu thế. Hôm nay em xem trên Starsport, F1 bị delay mất 3 tiếng đồng hồ -> Chán lên website xem KQ thui
RE: F1 2005 - Silverstone
Kết quả vòng phân hạng
1 F. Alonso Renault 1:19.905
2 K. Räikkönen McLaren 1:19.932
3 J. Button BAR 1:20.207
4 JP. Montoya McLaren 1:20.382
5 J. Trulli Toyota 1:20.459
6 R. Barrichello Ferrari 1:20.906
7 G. Fisichella Renault 1:21.010
8 T. Sato BAR 1:21.114
9 R. Schumacher Toyota 1:21.191
10 M. Schumacher Ferrari 1:21.275
11 J. Villeneuve Sauber 1:21.352
12 M. Webber Williams 1:21.997
13 D. Coulthard Red Bull 1:22.108
14 N. Heidfeld Williams 1:22.117
15 C. Klien Red Bull 1:22.207
16 F. Massa Sauber 1:22.495
17 N. Karthikeyan Jordan 1:23.583
18 C. Albers Minardi 1:24.576
19 P. Friesacher Minardi 1:25.566
20 T. Monteiro Jordan no time
McLaren-Mercedes, có 1 vòng phân hạng cực tốt khi Kimi kết thúc ở vị trí thứ 2 chỉ sau Alonso và Montoya đạt được vị trí thứ 4, nhưng kimi lại bị phạt đánh tuột xuống 10 hạng do phải thay động cơ trước vòng phân hạng, do đó sẽ xuất phát từ vị trí thứ 12, tuy nhiên những người hâm mộ Kimi có lẽ sẽ yên tâm vì ở vòng đua trước Kimi cũng gặp tình trạng tương tự nhưng đã kết thúc cuộc đua ở ví trí thứ 2, theo tôi chắc chắn đội McLaren - Mercedes sẽ có 1 chuyến thuật hợp lý cho Kimi, có lẽ se Kimi sẽ đổ nhiều xăng giống như vòng đua trước ở Pháp, xe nhiều xăng mà đạt được P2 thì quả là xuất xắc. Ferrari có 1 vòng phân hạng hơi tệ khi Schumi chỉ xuất phát thứ 10 và Bari xuất phát thứ 6. Button làm mát ruột khán giả nhà khi đạt được vị trí thứ 3 và sẽ xuất phát ở vị trí thứ 2 (hưởng lợi từ vụ phạt của Kimi), nhưng theo tôi thì chưa chắc Button sẽ làm nên trò trống gì vào ngày mai. Vòng đua ngày mai hứa hẹn 1 cuộc tranh tài lý thú
@bác conceps: kimi phải thay máy do động cơ bị hỏng từ vòng practice từ sáng, chứ không phải là 5 phút trước vòng qualify
Kết quả vòng phân hạng
1 F. Alonso Renault 1:19.905
2 K. Räikkönen McLaren 1:19.932
3 J. Button BAR 1:20.207
4 JP. Montoya McLaren 1:20.382
5 J. Trulli Toyota 1:20.459
6 R. Barrichello Ferrari 1:20.906
7 G. Fisichella Renault 1:21.010
8 T. Sato BAR 1:21.114
9 R. Schumacher Toyota 1:21.191
10 M. Schumacher Ferrari 1:21.275
11 J. Villeneuve Sauber 1:21.352
12 M. Webber Williams 1:21.997
13 D. Coulthard Red Bull 1:22.108
14 N. Heidfeld Williams 1:22.117
15 C. Klien Red Bull 1:22.207
16 F. Massa Sauber 1:22.495
17 N. Karthikeyan Jordan 1:23.583
18 C. Albers Minardi 1:24.576
19 P. Friesacher Minardi 1:25.566
20 T. Monteiro Jordan no time
McLaren-Mercedes, có 1 vòng phân hạng cực tốt khi Kimi kết thúc ở vị trí thứ 2 chỉ sau Alonso và Montoya đạt được vị trí thứ 4, nhưng kimi lại bị phạt đánh tuột xuống 10 hạng do phải thay động cơ trước vòng phân hạng, do đó sẽ xuất phát từ vị trí thứ 12, tuy nhiên những người hâm mộ Kimi có lẽ sẽ yên tâm vì ở vòng đua trước Kimi cũng gặp tình trạng tương tự nhưng đã kết thúc cuộc đua ở ví trí thứ 2, theo tôi chắc chắn đội McLaren - Mercedes sẽ có 1 chuyến thuật hợp lý cho Kimi, có lẽ se Kimi sẽ đổ nhiều xăng giống như vòng đua trước ở Pháp, xe nhiều xăng mà đạt được P2 thì quả là xuất xắc. Ferrari có 1 vòng phân hạng hơi tệ khi Schumi chỉ xuất phát thứ 10 và Bari xuất phát thứ 6. Button làm mát ruột khán giả nhà khi đạt được vị trí thứ 3 và sẽ xuất phát ở vị trí thứ 2 (hưởng lợi từ vụ phạt của Kimi), nhưng theo tôi thì chưa chắc Button sẽ làm nên trò trống gì vào ngày mai. Vòng đua ngày mai hứa hẹn 1 cuộc tranh tài lý thú
@bác conceps: kimi phải thay máy do động cơ bị hỏng từ vòng practice từ sáng, chứ không phải là 5 phút trước vòng qualify
RE: F1 2005 - Silverstone
@heavyrain2408: Iem cũng xem trên Starsport. Cái tin là đọc trên mạng
@minhtit: Là khoảng 5' trước phân hạng, iem mò lên đây post, nhấn mạnh việc chú Kimi bị hỏng động cơ 2 chặng liên tiếp.
Về cuộc đua thì em nghĩ Kimi sẽ gặp khó khăn vì trước mặt sẽ là 3 chú rất cứng đầu là: anh em nhà Schumi và Villeneuve.
Chú Button nếu xe không hỏng hóc gì thì có thể đạt vị trí 4 hoặc podium. Sân nhà mà.
Theo Renault, Silverstone là chặng đua (duy nhất) bị gạch chéo trên lịch năm nay. Biết đâu chú Alonso sẽ chứng minh họ... đúng

@heavyrain2408: Iem cũng xem trên Starsport. Cái tin là đọc trên mạng
@minhtit: Là khoảng 5' trước phân hạng, iem mò lên đây post, nhấn mạnh việc chú Kimi bị hỏng động cơ 2 chặng liên tiếp.
Về cuộc đua thì em nghĩ Kimi sẽ gặp khó khăn vì trước mặt sẽ là 3 chú rất cứng đầu là: anh em nhà Schumi và Villeneuve.
Chú Button nếu xe không hỏng hóc gì thì có thể đạt vị trí 4 hoặc podium. Sân nhà mà.
Theo Renault, Silverstone là chặng đua (duy nhất) bị gạch chéo trên lịch năm nay. Biết đâu chú Alonso sẽ chứng minh họ... đúng
RE: F1 2005 - Silverstone
Báo cáo là em vừa xem lại qualifying xong. :| Chán nhỉ, chú Schumi xuất fát tốt và ở Sector 1 đã nhanh bằng chú Button, nhưng sau lại chạy lỗi quá.
Chú Raikkonen thì chặng này chắc gặp khó khăn hơn chặng trước nhiều rồi, có được podium theo em đã là khó cho chú ấy. Hehe GP này em cổ vũ cho chú Montoya, chú này đen quá, làm một tí cải thiện đi chứ.
Báo cáo là em vừa xem lại qualifying xong. :| Chán nhỉ, chú Schumi xuất fát tốt và ở Sector 1 đã nhanh bằng chú Button, nhưng sau lại chạy lỗi quá.
Chú Raikkonen thì chặng này chắc gặp khó khăn hơn chặng trước nhiều rồi, có được podium theo em đã là khó cho chú ấy. Hehe GP này em cổ vũ cho chú Montoya, chú này đen quá, làm một tí cải thiện đi chứ.
RE: F1 2005 - Silverstone
Em cũng đồng ý với bác Concept-S,lần này Kimi sẽ gặp khó khăn hơn nhiều so với Magny-Cours tuần trước.
Theo lời của Flavio của Renault thì hôm nay xe của Alonso đổ khá nhiều nhiên liệu tại vòng phân hạng và giành được vị trí số một để xuất phát là quá xuất sắc nhưng ông cũng không đưa ra lời dự đoán nào cả.
Em hi vọng ngày mai chú Sato sẽ có điểm.Chú nào có lối chạy hơi táo bạo một chút ko khéo lại làm nên chuyện ấy chứ.
Button thì nói là rất vui vì đã được xuất phát ở vị trí thứ 2 nhưng nếu như chiếc 007 mà ko có vấn đề tại hai khúc cua Becketts và Copse thì kết quả có lẽ đã khả quan hơn.
Schumi thì lại đổ lỗi cho bộ bánh sau của chiếc F2005 cho kết quả tại vòng phân hạng không tốt và Schumi nói rằng để giành vị trí cao nhất ngày mai cần kết quả tại vòng phân hạng cao hơn còn với vị trí số 10 của Schumi thì chỉ hi vọng vào vị trí số 3 hoặc 5 ngày mai thôi với điều kiện máy móc ko có vấn đề
.
Em cũng đồng ý với bác Concept-S,lần này Kimi sẽ gặp khó khăn hơn nhiều so với Magny-Cours tuần trước.
Theo lời của Flavio của Renault thì hôm nay xe của Alonso đổ khá nhiều nhiên liệu tại vòng phân hạng và giành được vị trí số một để xuất phát là quá xuất sắc nhưng ông cũng không đưa ra lời dự đoán nào cả.
Em hi vọng ngày mai chú Sato sẽ có điểm.Chú nào có lối chạy hơi táo bạo một chút ko khéo lại làm nên chuyện ấy chứ.
Button thì nói là rất vui vì đã được xuất phát ở vị trí thứ 2 nhưng nếu như chiếc 007 mà ko có vấn đề tại hai khúc cua Becketts và Copse thì kết quả có lẽ đã khả quan hơn.
Schumi thì lại đổ lỗi cho bộ bánh sau của chiếc F2005 cho kết quả tại vòng phân hạng không tốt và Schumi nói rằng để giành vị trí cao nhất ngày mai cần kết quả tại vòng phân hạng cao hơn còn với vị trí số 10 của Schumi thì chỉ hi vọng vào vị trí số 3 hoặc 5 ngày mai thôi với điều kiện máy móc ko có vấn đề
RE: F1 2005 - Silverstone
Schumi chạy phân hạng bị trượt nhẹ mấy đoạn, ở intermediate thì thời gian chỉ thua 0,001 giây so với Button, nhửng qua đến intermediate thứ 2 thì thời gian đã tăng lên đến 0.325 giây, lốp của Schumi chắc chắn có vấn đề. Chú Alonso chạy thì quá tốt, đoạn đầu thì thua Kimi nhưng đoạn sau thì vượt lên hẳn, nếu Alonso ngày mai lại đứng ở vị trí cao nhất trên podium thì cũng không ngạc nhiên. Còn Button thì theo tôi là chú ấy đổ xăng ít hơn, cho nên dành được vị trí thứ 3, mà con xe này của chú ấy cũng chưa thật hoàn hảo, cho nên có podium hay không thì còn nghi ngờ lắm. Chú Kimi theo tôi là cũng sẽ dùng chiến thuật giống như ở chặng trước, xe cũng sẽ đổ xăng nhiều để vào pit muộn, cũng chẳng phải ngại Schumi vì từ đầu mùa đến giờ Schumi xuất phát rất kém (trừ chặng ở Indy
), tôi vẫn tin là Kimi sẽ làm nên chuyện. Có thể đội McLaren-Mercedes sẽ có 2 chiết thuật pit khác nhau cho Montoya & Kimi.
Schumi chạy phân hạng bị trượt nhẹ mấy đoạn, ở intermediate thì thời gian chỉ thua 0,001 giây so với Button, nhửng qua đến intermediate thứ 2 thì thời gian đã tăng lên đến 0.325 giây, lốp của Schumi chắc chắn có vấn đề. Chú Alonso chạy thì quá tốt, đoạn đầu thì thua Kimi nhưng đoạn sau thì vượt lên hẳn, nếu Alonso ngày mai lại đứng ở vị trí cao nhất trên podium thì cũng không ngạc nhiên. Còn Button thì theo tôi là chú ấy đổ xăng ít hơn, cho nên dành được vị trí thứ 3, mà con xe này của chú ấy cũng chưa thật hoàn hảo, cho nên có podium hay không thì còn nghi ngờ lắm. Chú Kimi theo tôi là cũng sẽ dùng chiến thuật giống như ở chặng trước, xe cũng sẽ đổ xăng nhiều để vào pit muộn, cũng chẳng phải ngại Schumi vì từ đầu mùa đến giờ Schumi xuất phát rất kém (trừ chặng ở Indy