Hạng B2
24/1/15
398
380
63
Mer có cải tiến aero "lạ" trong ngày thứ 2:
các bác có thể nghĩ gì về tác dụng của nó?
Mercedes-W07-Bargeboard-Barcelona-F1-Test-2016-fotoshowImage-86c605cb-929136.jpg

f1-barcelona-february-testing-2016-nico-rosberg-mercedes-amg-f1-w07.jpg

Nico-Rosberg-Mercedes-Formel-1-Test-Barcelona-23-Februar-2016-fotoshowImage-c5a9cc3f-929285.jpg

Nico-Rosberg-Mercedes-Formel-1-Test-Barcelona-23-Februar-2016-fotoshowImage-8116a6ba-929175.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Tác dụng là tăng lực ép xuống hả bác Kebab?
Với profile đó của bat-wing thì nó sẽ sinh lift thay vì downforce nên khả năng là nó sẽ giúp nâng T-tray ở vận tốc đủ lớn qua đó tăng khoảng sáng gầm ở chỗ T-tray dẫn tới nhiều rake hơn...xe sẽ đạt được vận tốc lớn hơn.
 
  • Like
Reactions: xxmagicxx
Mer có cải tiến aero "lạ" trong ngày thứ 2:
các bác có thể nghĩ gì về tác dụng của nó?
Mercedes-W07-Bargeboard-Barcelona-F1-Test-2016-fotoshowImage-86c605cb-929136.jpg


Nico-Rosberg-Mercedes-Formel-1-Test-Barcelona-23-Februar-2016-fotoshowImage-c5a9cc3f-929285.jpg
Chỗ này vốn là chỗ của bargebard và là khu vực không được "quy hoạch" một cách chặt chẽ nên các đội có nhiều đất để múa.

Bargeboard có chắc năng điều tiết luồng khí sau khi nó đi qua cánh trước, lốp trước, cải thiện tyre wake trước khi luồng khí đó bám theo "side-pod" để tới diffuser. Xu hướng side-pod hiện đại là under-cut với phần gần sàn xe được bóp gọn lại, side-pod cũng thuôn gọn hơn theo xu hướng được gọi với thuật ngữ "coke-bottle" với mục đích giúp luồng khi về diffuser càng nhanh, càng nhiều càng tốt. Xu hướng này khiến chức năng điều tiết của bargeboard không còn quan trọng nữa và đó có lẽ là lý do mà Mercedes thử nghiệp cái mà họ gọi là W-floor. W-floor được cho là thay vì điều tiết luồng gió chạy phía trên sàn xe về diffuser thì nó đưa luồng giố xuống dưới gầm và kết hợp với diffuser sẽ giúp downforce trên toàn tiết diện gầm xe được đều hơn qua đó tăng sự cân bằng/ổn định trên toàn thân xe (car ballance).
 
Hạng B2
24/1/15
398
380
63
Mò trên net thì thấy F1 từ điển gọi là Barge Boards - Turning vanes.
...The 'barge boards', as they're unofficially known, are an aerodynamic device also used to slow down the air entering the sidepods - and therefore both the speed and quantity of air reaching the radiators and engine bay. They also reduce the drag of the exposed sidepods....
Mercedes unleashed some of its radical new parts during the second day of Formula 1 testing at Barcelona in Spain on Tuesday.

These new, full length serrated bargeboards are mounted on strakes that extend forward of the bargeboards and meet with the floor behind.
On their own, the bargeboards are more aggressive than we have seen teams use before, with the airflow in that region now being heavily manipulated to improve performance.
Meanwhile, the strakes are undoubtedly aimed at straightening the airflow and improving how it moves under the floor, helping to seal the diffuser's edge and improve global performance.