Hello from Montmelo - Pre-season test 1 - Day 3

Sau 2 ngày chạy thử xin phép điểm qua những chi tiết đáng chú ý trên những chiếc xe đời 2017:

Đầu tiên phải kể đến sự giống nhau đến kỳ lạ về ý tưởng khí động học và thiết kế bộ treo trước giữa chiếc W08 EQ Power + của Mercedes và chiếc STR12 Renault của Toro Rosso
F1 2017 - Pre-season Testing - Test 1 (27/2 - 2/3)



Cả hai chiếc đều có cùng thiết kế hệ thống treo trước được đẩy lên cao, với độ rộng thân xe được tăng lên, kích thước lốp trước/sau đều tăng nên càng chữ A trên đều được thiết kế để để không gắn trực tiếp vào cụm bánh trước mà gắn vào 1 thanh nối riêng.

F1 2017 - Pre-season Testing - Test 1 (27/2 - 2/3)

Càng chữ A trên của chiếc W08 EQ Power +

F1 2017 - Pre-season Testing - Test 1 (27/2 - 2/3)

Càng chữ A trên của chiếc STR12


Nếu để ý ta sẽ thấy trên cả 2 xe điểm nối của càng chữ A phía trên nằm về phía sau so với điểm nối của càng chữ A dưới. Thiết kế này tao cho bánh trước có góc caster (+) qua đó tạo nên góc camber (-) khi đánh lái đồng thời tăng kingpin inclination (KPI) giúp chiếc xe ổn định hơn khi vào cua.

Cả hai chiếc này đều có thiết kế bộ treo trước cao và nếu nhìn từ phía trước sẽ thấy các thanh càng chữ A (trên/dưới) nằm chắn gay phía trước cửa lấy gió (sidepod).

Khác với hai chiếc xe trên, chiếc SF17H của Ferrari lại có triết lý thiết kế hoàn toàn khác khi sidepod của họ được thiết kế không giống bất kỳ chiếc nào. Sidepod nằm cao trong khi bộ treo được thiết kế thấp để không chắn lối vào của sidepod.

F1 2017 - Pre-season Testing - Test 1 (27/2 - 2/3)


Và để đẩy bộ treo xuống thấp Ferrari thiết kế điểm nối càng chữ A trên tại thân xe thấp hơn các xe khác, điều này dẫn đến điểm nối của càng chữ A dưới nằm thấp hơn điểm đáy của khung xe do vậy rất có khả năng Ferrari sử dụng thiết kế "twin keel" cổ điển (mũi tên trắng). Tuy nhiên thời điểm này chưa đủ hình ảnh để xác nhận thiết kế này của Ferrari.
F1 2017 - Pre-season Testing - Test 1 (27/2 - 2/3)
 
để em hiền
1/4/05
3.801
93.723
113
Hy vọng năm nay anh @kebab không bị sớm mất lửa. :) Thiệt chứ Fer, Mer song hành như 2007 - 2008 thì F1 lại đón lượng fan khủng ngay.
 
  • Like
Reactions: kebab
Hạng D
21/10/08
3.646
70.137
113
Miền Không Xác Định
Thứ tư:
1. Valtteri Bottas FIN Mercedes-Mercedes 1m 19.705s (75 laps)*
2. Sebastian Vettel GER Ferrari-Ferrari 1m 19.952s (139)
3. Daniel Ricciardo AUS Red Bull-TAG 1m 21.153s (70)


4. Jolyon Palmer GBR Renault-Renault 1m 21.396s (51)*
5. Nico Hulkenberg GER Renault-Renault 1m 21.791s (42)**
6. Marcus Ericsson SWE Sauber-Ferrari 1m 21.824s (126)
7. Lewis Hamilton GBR Mercedes-Mercedes 1m 22.090s (95)*
8. Romain Grosjean FRA Haas-Ferrari 1m 22.118s (56)
9. Lance Stroll CAN Williams-Mercedes 1m 22.351s (98)
10. Fernando Alonso ESP McLaren-Honda 1m 22.598s (72)
11. Carlos Sainz ESP Toro Rosso-Renault 1m 23.540s (32)**
12. Alfonso Celis Jr MEX Force India-Mercedes 1m 23.568s (71)
13. Daniil Kvyat RUS Toro Rosso-Renault 1m 23.952s (31)*

Chắc cho tới lúc giải nghệ thì Alonso chỉ biết về đích là may mắn :D. Tiếc quá. Ông nội Honda tới mùa thứ 3 mà chả ra hồn gì.
 
  • Like
Reactions: Ka
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.308
4.999
113
Qua 2 kết quả trên thì chả khác gì mùa rồi :D.
Đầu mùa Ferrari sẽ đu bám Mẹc với nhiều hứa hẹn...
Đến giữa mùa thì RB cải tiến vượt lên, bỏ Fer lại bơ vơ :D.

Năm nay sẽ khác nha anh magic :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: tydep and xxmagicxx