Hạng C
10/9/11
641
115
43
Q9 Tp HCM
Nhà Mer không có đối thủ. Nhà Fer chạy không bằng nhà RB.
Ric đang bám theo vị trí thứ 3 của Vet.
 
  • Like
Reactions: halogen
Hạng B1
15/7/17
81
23
8
35
motoGP có Dovizioso, F1 có Riciardo là bậc thầy xuất phát sau về trước. chặng này mà mưa thì nhà Bull P3 P4. Fer yếu quá rồi
 
  • Like
Reactions: hienduc68
xem chặng này em tự hỏi tại sao & lý do gì nhà Fer lại tái ký HD với KiMi?
Xe Kimi có vấn đề nên bánh sau không bám đường tốt. Hiện vẫn chưa tìm ra nguyên nhân.

có thể nói đây là một chặng Fer yếu về sức mạnh lẫn chiến thuật
Những đường đua không đòi hỏi nhiều về DF mà chỉ cần động cơ mạnh thì đương nhiên Merc ăn đứt các đội khác rồi nên Ferrari tèo cũng là điều dễ hiểu.
 
Sau khi bình tâm suy nghĩ lại mọi vấn đề liên quan thì có thể thấy thế này:

- Chặng này Ferrari chạy động cơ với tuổi thọ lớn nhất. Động cơ này đã được dùng qua chặng Spa và 2 chặng trước đó nên không thể đòi hỏi nó phải mạnh nhất được, đặc biệt khi Spa và Monza là hai đường đua tra tấn động cơ nặng nề nhất.
- Merc chạy động cơ đời mới được nâng cấp và mới chạy 1 chặng Spa nên đương nhiên nó phải mạnh mà chưa kể với thế mạnh động cơ vốn có thì đương nhiên họ có lợi thế hơn hẳn các đội khác, trong đó có Ferrari.
- Sau chặng này các đường đua còn lại đều không đặt nặng vấn đề sức mạnh động cơ trong khi Ferrari còn 1 động cơ mới chưa trình làng và động cơ này được dự báo là sẽ có cải tiến hơn. Chặng sau là Singapore, không đòi hỏi nhiều về động cơ và kế đó là chặng Sepang nới Ferrari sẽ trình làng động cơ mới. Sau Sepang sẽ còn 6 chặng nữa nên xét từ góc độ sử dụng của số động cơ còn lại thì Ferrari có lợi thế hơn chút đỉnh.

Trở lại vấn đề với Ferrari ngày CN và lý do vì sao họ lại tệ đến vậy, bỏ qua yếu tố động cơ như đã nói ở trên thì theo lời Sergio Marchionne Ferrari mắc lỗi "setup" khi họ điều chỉnh setup cho xe sau ngày thứ 6 để chuẩn bị cho ngày thứ 7, việc này đúng như họ vẫn làm ở tất cả các chặng trước. Thứ 6 là basic setup, thứ 7 điều chỉnh căn cứ data ngày thứ 6, hết FP3 sẽ tinh chỉnh chuẩn bị cho vòng phân hạng. Ngặt nỗi thứ 7 mưa lớn nên không chạy và đội quyết định dùng luôn setup đó. Xui cái setu đó lại sai.

Nói chung đen thôi chứ đỏ thì quên đi - một tay "quạt" ruột của Ferrari cho biết!
 
Tập Lái
2/6/17
7
2
3
47
Hôm chạy Q3 dùng lốp trời mưa, cho em hỏi lúc xuất phát các đội bắt buộc dùng bộ lốp ấy hay được thay khi hôm chạy race đường khô ráo vậy các bác?
 
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.308
4.991
113
Sau khi bình tâm suy nghĩ lại mọi vấn đề liên quan thì có thể thấy thế này:

- Chặng này Ferrari chạy động cơ với tuổi thọ lớn nhất. Động cơ này đã được dùng qua chặng Spa và 2 chặng trước đó nên không thể đòi hỏi nó phải mạnh nhất được, đặc biệt khi Spa và Monza là hai đường đua tra tấn động cơ nặng nề nhất.
- Merc chạy động cơ đời mới được nâng cấp và mới chạy 1 chặng Spa nên đương nhiên nó phải mạnh mà chưa kể với thế mạnh động cơ vốn có thì đương nhiên họ có lợi thế hơn hẳn các đội khác, trong đó có Ferrari.
- Sau chặng này các đường đua còn lại đều không đặt nặng vấn đề sức mạnh động cơ trong khi Ferrari còn 1 động cơ mới chưa trình làng và động cơ này được dự báo là sẽ có cải tiến hơn. Chặng sau là Singapore, không đòi hỏi nhiều về động cơ và kế đó là chặng Sepang nới Ferrari sẽ trình làng động cơ mới. Sau Sepang sẽ còn 6 chặng nữa nên xét từ góc độ sử dụng của số động cơ còn lại thì Ferrari có lợi thế hơn chút đỉnh.

Trở lại vấn đề với Ferrari ngày CN và lý do vì sao họ lại tệ đến vậy, bỏ qua yếu tố động cơ như đã nói ở trên thì theo lời Sergio Marchionne Ferrari mắc lỗi "setup" khi họ điều chỉnh setup cho xe sau ngày thứ 6 để chuẩn bị cho ngày thứ 7, việc này đúng như họ vẫn làm ở tất cả các chặng trước. Thứ 6 là basic setup, thứ 7 điều chỉnh căn cứ data ngày thứ 6, hết FP3 sẽ tinh chỉnh chuẩn bị cho vòng phân hạng. Ngặt nỗi thứ 7 mưa lớn nên không chạy và đội quyết định dùng luôn setup đó. Xui cái setu đó lại sai.

Nói chung đen thôi chứ đỏ thì quên đi - một tay "quạt" ruột của Ferrari cho biết!

Sau Sepang thì chỉ còn 5 chặng thôi. Vậy động cơ mới cuối cùng của Fer sẽ phải chạy 6 chặng... hơi căng.
Nhưng nếu chỉ dùng chạy ngày T7 và CN (còn ngày Thứ 6 vẫn mang động cơ cũ ra chạy) thì cũng không đến nỗi.

E nghĩ động cơ mới phải cải tiến 0.5s mới đủ sức đấu với Merc. Nếu hơn nữa thì quá tuyệt.
 
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.308
4.991
113
Hôm chạy Q3 dùng lốp trời mưa, cho em hỏi lúc xuất phát các đội bắt buộc dùng bộ lốp ấy hay được thay khi hôm chạy race đường khô ráo vậy các bác?

nếu phân hạng mưa, trong khi đua chính thức đường đua khô ráo thì các tay đua dc tự do chọn lốp xuất phát mà bác.