Hạng C
3/6/16
543
11.965
93
Những thay đổi kỹ thuật:

Hệ treo thử nghiệm (prototype) 2017
 
  • Like
Reactions: kebab
Hạng C
3/6/16
543
11.965
93
Ferrari với mẹo loop - side box
SF70H có một chi tiết "không giống xe nào" đó là cái khung (loop) trước cửa lấy gió làm mát. Nhìn qua thì tưởng là cửa lấy gió nhưng nhín gần thì thấy nó chỉ lả chi tiết gắn thêm trước cửa lấy gió. Ngay cả phù thủy Adrian Newey cũng không hiểu nổi: "I do not understand the Ferrari solution." Cánh kỹ sư các đối thủ đã phát hiện ra mẹo của chief designer Simone Resta, trick the new side box regulations.
Clause 3.8.8. Prescribes a slight sweep backwards for the front edge of the side boxes. The angle to the longitudinal axis must be 75 degrees. It is a rule of optics. Together with the delta front wing and the rear-angled tail wing end plates, this is to give the car from the bird's perspective an aggressive arrow shape.
The aerodynamics do not like the arrow form. You would prefer a right-angled arrangement.Because the baffles and the approach of the side boxes work together better and the flow is easier to guide around the side parts.
Anyone looking at the Ferrari closely can see how Ferrari cleverly defends the FIA. Only the upstream approach is as angled as prescribed by the regulations. The side boxes themselves continue to be at a 90 degree angle to the longitudinal axis.
With this trick, Ferrari can build the side boxes shorter. The horizontal baffles lie a little farther away from the approach of the side frames and can thus better fulfill their function.
http://www.auto-motor-und-sport.de/formel-1/ferrari-seitenkasten-fluegel-regel-11842875.html
AMUS
Sebastian-Vettel-Ferrari-Formel-1-Test-Barcelona-7-Maerz-2017-fotoshowBig-94156de5-1011645.jpg

Sebastian-Vettel-Ferrari-Formel-1-Test-Barcelona-7-Maerz-2017-fotoshowBig-89136b58-1011488.jpg
 
  • Like
Reactions: Hummer SG
Hạng C
3/6/16
543
11.965
93
Lỗ mũi RB13: Mùa này, trái với sự trông đợi của cộng đồng F1 về 1 chiếc xe khác biệt, RB đa cho ra mắt chiếc1 xe khá "chân phương". Chỉ có cái lổ mũi hơi "độc" và Các phóng viên đã mổ xẻ mẹo này:
Red-Bull-Technik-Nase-Formel-1-2017-fotoshowBig-5b518fba-1037456.jpg

1/Một phần gió đi qua lỗ mũi khoảng 10-15 cm và thoát ra ngay dưới mũi xe.
Red-Bull-Technik-Nase-Formel-1-2017-fotoshowBig-ef410a10-1037458.jpg

Phần chính của gió đi qua S-bay và sự kac1 biệt là S-bay được chia làm 3 kênh.
Red-Bull-Technik-Nase-Formel-1-2017-fotoshowBig-d8c9059b-1037461.jpg

More photos
http://www.auto-motor-und-sport.de/...e-technik-fotos-trick-enthuellt-11847564.html
 
Hạng C
3/6/16
543
11.965
93
So sánh kích thước xe 2017
Chiều dài trục cơ sở (WB) và góc nghiêng sàn xe (rake):

Mercedes là xe dài nhất, WB đã tăng từ 3500 mm lên 3760 mm. Nhưng rake nhỏ nhất.
Redbull chỉ dài 3557 mm với Rake 1.5o.
Ferrari dài 3594 / 1.6o
Force India có rake cao nhất là 2.1o
Williams là ngắn nhất với rake 1.7
Renault ngắn hơn phiên bản cũ cút ít nhung rake tăng từ 1 lên 1.7
Sauber C36 dài 3550 mm và rake đang còn điều chỉnh.
http://www.auto-motor-und-sport.de/...-2017-radstand-hoehe-anstellung-11916538.html
Mercedes-vs-Williams-Profil-F1-Barcelona-Test-2017-articleDetail-eb7f6b89-1051754.jpg
 
  • Like
Reactions: Hummer SG
Hạng C
10/9/11
640
114
43
Q9 Tp HCM
Sao thấy xe nhà Mer không có cái vây này vậy bác Home land? Cái này không bắt buộc à!
 
Hạng C
3/6/16
543
11.965
93
Sao thấy xe nhà Mer không có cái vây này vậy bác Home land? Cái này không bắt buộc à!
Caí này không bắt buộc. Xe Mer Barcelona test tuần thứ hai có lắp đấy.
Valtteri-Bottas-Mercedes-Formel-1-Test-Barcelona-10-Maerz-2017-fotoshowBig-e924f8b9-1042664.jpg

Lewis-Hamilton-Mercedes-Formel-1-Test-Barcelona-8-Maerz-2017-lightbox-5678f0fc-1029396.jpg
 
Chỉnh sửa cuối: