Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Mercedes vừa công khai văn bản bao gồm chữ ký của 6 đội đua khác, yêu cầu FIA công khai rõ ràng thoả thuận giữa cơ quan tổ chức này và Ferrari về vi phạm động cơ của độ Đỏ mùa giải trước.

[F1] Mercedes cùng 6 đội khác khiếu nại FIA vì lùm xùm liên quan đến Ferrari


Trang chủ chính thức của AMGPetronasF1 Team đã công bố văn bản yêu cầu FIA làm rõ những khúc mắc liên quan tới động cơ phạm luật của Ferrari vào mùa giải trước sau khi FIA đưa ra kết luận "nửa nạc nửa mỡ" về vi phạm này dấy lên mối nghi thoả thuận mờ ám giữa ban tổ chức và đội đua ngựa chồm.

[F1] Mercedes cùng 6 đội khác khiếu nại FIA vì lùm xùm liên quan đến Ferrari

Chúng tôi gồm các đội ký tên dưới đây, đã thực sự ngạc nhiên và sốc bởi kết luận của FIA vào thứ 6 28/2 về vi phạm thiết bị điện tử trên xe của Scuderia Ferrari

Với tư cách là một cơ quan quản lý thể thao quốc tế có trách nhiệm hành động dựa trên những tiêu chuẩn cao nhất về điều hành, liêm chính, minh bạch.

Mặc dù FIA đã tiến hành công tác điều tra trong vài tháng sau khi các đội kiến nghị FIA giải đáp thắc mắc. Nhưng chúng tôi, kịch liệt phản đối việc fia giữ kín thỏa thuận giải quyết vụ việc này với Ferrari để khép lại vấn đề.

Cùng nhau chúng tôi muốn chi tiết sự việc được công khai đầy đủ và chính xác để đảm bảo những đội tham gia môn thể thao này được đối xử công bằng và bình đẳng. Chúng tôi làm việc này thay mặt cho fan hâm mộ, các đội tham gia và các bên liên quan của F1.

Ngoài ra chúng tôi bảo lưu quyền đòi hỏi đền bù hợp pháp của mình trong phạm vi các quy định của FIA và các cơ quan thẩm quyền có quyết định.

McLaren Racing Limited
Mercedes-Benz Grand Prix Limited
Racing Point UK Limited
Red Bull Racing Limited
Renault Sport Racing Limited
Scuderia Alpha Tauri S.p.A
Williams Grand Prix Engineering Limited

Ngoài Mercedes là đơn vị gửi đơn còn có 6 đội đua khác ký tên đồng ý. Trong đó không có chữ ký của Haas hay AlfaRomeo đơn giản vì 2 đội này đều sử dụng động cơ do Ferrari cung cấp.

Trước đó tại mùa giải 2019, đội đua nước Ý đã vướng phải scandal liên quan tới động cơ của mình. Cụ thể Ferrari đã đụng chạm cảm biến lưu lượng nhiên liệu để gian lận mức tiếp nhiên liệu giới hạn theo luật chơi năm 2019 giúp chiếc Ferrari có lợi thế hơn về tốc độ so với Mercedes và Honda.

[F1] Mercedes cùng 6 đội khác khiếu nại FIA vì lùm xùm liên quan đến Ferrari


FIA sau đó đã công bố kết quả điều tra của mình về vi phạm nay. Họ nói rằng đã đạt thỏa thuận với Ferrari, và thỏa thuận này được giữ kín, trong nội bộ hai bên. FIA không thông báo động cơ Ferrari có vi phạm quy chế hay không. Đội Ý cũng không bị phạt công khai.

Ký giả Ben Stevens của Grandprix247.com viết: "Có thể hiểu kết luận của FIA như sau: Chúng tôi đã xem xét kỹ lời buộc tội rằng Ferrari vượt quá giới hạn tiếp nhiên liệu 100 kg mỗi giờ, năm 2019. Chúng tôi kết luận lời buộc tội là đáng tin cậy. Thay vì phạt Ferrari, chúng tôi để họ tự sửa sai, như thể họ là những đứa trẻ làm vỡ cửa sổ nhà hàng xóm".

Mùa giải 2019, Ferrari về nhất ở chặng Bỉ và Italy - những thánh đường tốc độ và cả Singapore. Nhưng chung cuộc, Ferrari vẫn thua xa nhà vô địch Mercedes. Họ đứng thứ hai chung cuộc, trên Red Bull, McLaren và Renault.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Hamer
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
Mấy ông ý còn bảo nếu cách ly đội Ý 14 ngày theo quy định mấy ổng hủy giải ở VN cơ đấy.
 
Hạng B2
30/10/16
466
6.096
93
ngộ ta, thoả thuận trên lưng của những a nhà giàu như Mẹc và Bull lun.
Mở miệng ko gian lận mà lại giấunhư mèo giấu kit :D
Mà chủ tịch FIA từng là người của Fer mới vui chứ
 
Hạng D
11/7/16
1.679
1.939
133
Có khá nhiều giả thuyết về vụ này. 1 trong số đó là Ferr giúp FIA educate đám trọng tài ăn hại cách vượt qua dc cả sensor ktra fuel của FIA trong mỗi engine. Nên Ferr ko phạm luật. Ngược lại Ferr sẽ ko sao hết.....
 
  • Like
Reactions: duongminhtan
Tập Lái
27/3/19
43
36
21
49
- cũng có nhận định rằng FIA đã phát hiện ra có gì đó bất thường trên PU của Fer mà có thể làm sai lệch kết quả đo đếm của sensor nhiên liệu, nhưng lại không chứng minh được là Fer đã dùng nó trong các chặng dua hay không, nên không thể phán Fer phá luật được, và kq là thỏa thuận giữ kín về kết quả k tra , Thông báo mập mờ để kết thúc quá trình điều tra mà Fer không bị hình thức phạt nào , tránh gây ra một vụ scandan lớn có thể xảy ra !
 
  • Like
Reactions: xxmagicxx
Hạng D
21/10/08
3.645
69.541
113
Miền Không Xác Định
Nhà Mẹc năm ngoái cũng bị nghi ngờ vì tiêu hao dầu bôi trơn quá nhiều :D. Cho nên năm ngoái chỉ có nhà RB to mồm tố cáo chứ nhà Mẹc im re :D.
 
  • Like
Reactions: Hamer