Hạng C
8/10/17
684
2.179
93
[F1] Thảo luận thêm về Parc Fermé và hiểu đúng về định nghĩa này

Parc Fermé là một thuật ngữ có xuất xứ từ tiếng Pháp, được dùng trong giải đua F1 với nghĩa đen là nơi tập trung các xe tại khu vực paddock để FIA tiến hành các quy trình kiểm tra tính hợp lệ của chiếc xe khi tham gia cuộc đua.[pagebreak][/pagebreak]

Tuy nhiên đó là nghĩa đen của từ Parc Fermé và chỉ nói lên một phần của quy định trong một chuỗi các quy trình cần thiết. Cũng từ thực tế này mà nhiều khi nó gây sự hiểu nhầm về khái niệm Parc Fermé

Parc Fermé không đơn thuần là một định nghĩa nói về một không gian vật lý nơi chiếc xe chịu sự kiểm soát của FIA, nó là khái niệm để nói về điều kiện cách ly của chiếc xe và thuật ngữ để mô tả điều kiện này là “under parce fermé condition”.

Một chiếc xe được coi là ở trong điều kiện Parc Fermé từ thời điểm nó rời pitlane khi tham gia FP1, hoặc khi một chiếc xe khi không tham gia vào các buổi chạy tập thì nó bị coi là ở trong điều kiện Parc Fermé từ thời điểm kết thúc lượt phân hạng thứ nhất (Q1).

Khi chiếc xe ở trong điều kiện Parc Fermé đội đua chỉ được thực hiện những việc được liệt kê trong điều 43.2 của Sporting Regulation (Quy định) cho giải F1, những việc không liệt kê nếu muốn thực hiện phải được sự đồng ý trước của FIA.

Một chiếc xe ở trong điều kiện Parc Fermé không có nghĩa nó bị giam chết trong khu vực tập trung trong paddock. Xe sẽ được trả về cho các đội sau khi được niêm phong bởi FIA. Như vậy Parc Fermé không phải khái niệm để chỉ không gian vật lý, nó là khái niệm quy định điều kiện cách ly.

Để tìm hiểu chi tiết có thể xem điều 44 của Sporting Regulation của giải F1.
 
Hạng D
4/2/08
4.564
6.432
113
TPHCM
Thanks bác đã chia sẽ. Em thường dùng từ paddock hơn, nó dễ gọi và quen miệng hơn
 
Hạng D
18/9/15
2.405
2.774
113
Khu vực cách ly, 5 tiếng trước khi đua vô đây đo các tiêu chí kỹ thuật như pô - xăng - lòng + dên dzin :D:D:D. Đúng chuẩn không chọt chẹt , dán cho con tem , tới giờ đổ xăng chại. Một cái xe hai chục triệu thì cục mái hết 8 triệu, vô lăng rẻ nhất đám chỉ 70 ngàn , thua cả ốp sườn ( 80k $ ).
Thông tin : Lò độ Linh Xe Ôm.