Hạng F
28/8/19
6.697
11.381
113
Palm Beach, Florida, US
Mợ NangSG là con Mợ nào bảo qua MT vì lý do an toàn.....!!!? Một là tào lao, Hai là lái yếu.... Chả có gì gọi là MT an toàn hơn AT cả, thậm chí MT còn nguy hiểm hơn ( Ít nhất với Tui) do cứ đua tốc độ nạp số ép ga. AT chính là dành cho số đông... Ông Bà Già, Bé Gái đều dùng được.
Dân lái máu me, chuyên nghiệp đều thích MT... Cũng như lái 2b số tự động với tay côn... Nó là khác hẳn, không tin đưa 2 con cùng phân khối, 1 con tay côn 1 con tay ga đua đường thẳng xem ai hơn.
Lái xe ăn thua là kỹ năng, lái kém thì nên AT đi, lái MT chi cho hư máy...Còn chuyện ối dzồi...nhầm ga với thắng chỉ dành cho kẻ tập lái chưa xong mà cứ muốn ra đường khoe thiên hạ.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
5/1/10
2.794
16.525
113
Mợ NangSG là con Mợ nào bảo qua MT vì lý do an toàn.....!!!? Một là tào lao, Hai là lái yếu.... Chả có gì gọi là MT an toàn hơn AT cả, thậm chí MT còn nguy hiểm hơn ( Ít nhất với Tui) do cứ đua tốc độ nạp số ép ga. AT chính là dành cho số đông... Ông Bà Già, Bé Gái đều dùng được.
Dân lái máu me, chuyên nghiệp đều thích MT... Cũng như lái 2b số tự động với tay côn... Nó là khác hẳn, không tin đưa 2 con cùng phân khối, 1 con tay côn 1 con tay ga đua đường thẳng xem ai hơn.
Lái xe ăn thua là kỹ năng, lái kém thì nên AT đi, lái MT chi cho hư máy...Còn chuyện ối dzồi...nhầm ga với thắng chỉ dành cho kẻ tập lái chưa xong mà cứ muốn ra đường khoe thiên hạ.
@NắngSG
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
11.586
22.239
113
Pháp
Nếu nói lộn chân số, lộn chân ga là em kh đồng ý, thời gian đầu thì có vụ kẹt cruise control (bửa nào em tìm trên mạng cho các bác, cũng khá lâu rồi) ... còn lầm chân là bằng mua chứ làm gì có bằng học ....

Thà nói là kẹt hộp số, đứt thắng ... thắng không ăn thì có thể tạm tin ....nhưng khi lái xe thì cái thắng quang trọng nhất mà không lo thì tính mạng rẽ thật . Em thì AT MT lái được hết.

AT thì chân trái gác .... lên cao
MT thì chân trái để dưới sàn

AT MT thì chân phải một là thắng hai là ga ..... chấm hết (nên nhớ là bàn đạp thắng nằm giửa AT to tổ chảng nha)
 
  • Like
Reactions: METRO
VETERAN
15/11/03
295
2
18
53
Vietnam
Nói vầy cho dễ hiểu, ông bảo đi MT an toàn hơn chẳng qua chưa biết cách sử dụng hết tính năng của AT, thế thôi. Còn tính năng AT ntn còn tùy loại xe, loại AT nào cụ thể tùy trường hợp.
 
MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.005
75.433
113
Mợ NangSG là con Mợ nào bảo qua MT vì lý do an toàn.....!!!? Một là tào lao, Hai là lái yếu.... Chả có gì gọi là MT an toàn hơn AT cả, thậm chí MT còn nguy hiểm hơn ( Ít nhất với Tui) do cứ đua tốc độ nạp số ép ga. AT chính là dành cho số đông... Ông Bà Già, Bé Gái đều dùng được.
Dân lái máu me, chuyên nghiệp đều thích MT... Cũng như lái 2b số tự động với tay côn... Nó là khác hẳn, không tin đưa 2 con cùng phân khối, 1 con tay côn 1 con tay ga đua đường thẳng xem ai hơn.
Lái xe ăn thua là kỹ năng, lái kém thì nên AT đi, lái MT chi cho hư máy...Còn chuyện ối dzồi...nhầm ga với thắng chỉ dành cho kẻ tập lái chưa xong mà cứ muốn ra đường khoe thiên hạ.
Thì anh để yên cho ai tào lao với láy yếu Chọn At hết nói làm gì
 
Tập Lái
11/6/21
2
10
3
Em đã chạy số sàn được 7 năm. Em mê số sàn từ hồi nhỏ khi được ngồi trước trên ô tô nhìn người lớn vào số roẹt roẹt. Khi học lái thời đó chỉ có chương trình dạy B2 số sàn (B1 cũng số sàn mà không kinh doanh được thì ai cũng học luôn B2). Hồi trong trường lái mấy lần đầu mới tập bị đạp nhầm ga, may là cắt côn, tuy vậy tập đến ngày gần sát hạch thì đặt gót chân vẫy mũi chân phải góc chữ V đã quen, nên em nhận ra việc đạp nhầm dù là số sàn hay số tự động đã tập quen thì không thể nào nhầm. Nhưng côn xe tập lái thì nát kinh khủng (hồi đó em đã nghĩ trời ơi xe số sàn nó đạp côn mỏi lọi giò và bắt côn nắn nót cỡ nào cũng rung như động kinh vầy sao!?). Đến khi em mua mới chiếc xe đầu tiên, một chiếc số sàn năm 2014, em mới nhận ra, chân côn của một chiếc số sàn mới, trong điều kiện tốt không quá nặng, thậm chí thấy đạp nhẹ như không (quen đạp côn quả tạ mấy con Zace cũ trên trường thi Củ Chi rồi). Côn trong điều kiện tốt chạy cũng êm mượt không kém số tự động nếu khéo. Tuy nhiên vì mê xe quá (chắc ai hồi mới lái cũng vậy), em rong ruổi chạy lòng vòng dạo phố miết và nhận ra dù côn nhẹ vẫn ê nhức chân trái do chạy quá nhiều (đây là bệnh tài số sàn mới nào cũng sẽ trải qua như kiểu đau cơ mới tập thể hình). Khoảng 6 tháng sau thì em hết đau cơ vì các nhóm cơ cho vê côn đã quen, nhưng lần đi Đà Lạt đầu tiên bị đau lại do đèo dốc đường trường và vô số pha khởi hành ngang dốc. Số sàn đi đường xa và đèo dốc rất sướng, dù máy em chỉ 1.6 105 mã nhưng chạy không thấy yếu nhờ dồn số tăng tua hợp lý, nó như trò biến tấu rất đã, chỉ có chứng đau chân là hơi chán. Phải sau một năm thì chân trái mới miễn nhiễm tới nay đã lâu rồi không còn bị đau khi lái nhiều nữa (đi chơi thì tối đa cũng chỉ chạy 10 tiếng đường trường mỗi ngày). Nếu thực sự rất yêu thích số sàn thì các anh các chị phải chuẩn bị sẵn tâm lý một thời gian đầu nó sẽ có các "khổ nạn" như vậy, nếu qua được thì sau nó cũng chẳng khó khăn gì lắm so với số tự động (tay chân của em giờ như kiểu vô thức vào số, em chẳng còn phải chú tâm chọn số nữa, nên nó cũng vô thức chỉnh số tự động, em chỉ chủ đích lái hướng và ga). Còn nếu muốn sử dụng đơn thuần, thuận tiện cho mục đích gua đình, không kinh doanh đi số km nhiều thì số tự động ngon hơn, em mê số sàn nhưng vẫn công nhận là số tự động những năm gần đây tốt hơn nhiều loại 4 cấp công nghệ cổ thời em mua con số sàn. Số tự động giờ chuyển số nhanh và lợi xăng cũng ngang ngửa số sàn. Mọi sự cố đạp nhầm do tác hại của tập xe chưa xong chứ không phải do loại xe. Dù em rất thích cái chân côn, nhưng dù sao em biết thời của ô tô điện sắp tới rồi, ngày em phải rời xa chân côn rồi sẽ tới, ô tô điện sẽ có kiểu điều khiển giống số tự động ngày nay. Rất buồn nhưng sự thật là thời đại thay đổi, đỡ không nổi. o_O
 
Hạng D
21/12/17
1.776
2.740
113
40
Em đã chạy số sàn được 7 năm. Em mê số sàn từ hồi nhỏ khi được ngồi trước trên ô tô nhìn người lớn vào số roẹt roẹt. Khi học lái thời đó chỉ có chương trình dạy B2 số sàn (B1 cũng số sàn mà không kinh doanh được thì ai cũng học luôn B2). Hồi trong trường lái mấy lần đầu mới tập bị đạp nhầm ga, may là cắt côn, tuy vậy tập đến ngày gần sát hạch thì đặt gót chân vẫy mũi chân phải góc chữ V đã quen, nên em nhận ra việc đạp nhầm dù là số sàn hay số tự động đã tập quen thì không thể nào nhầm. Nhưng côn xe tập lái thì nát kinh khủng (hồi đó em đã nghĩ trời ơi xe số sàn nó đạp côn mỏi lọi giò và bắt côn nắn nót cỡ nào cũng rung như động kinh vầy sao!?). Đến khi em mua mới chiếc xe đầu tiên, một chiếc số sàn năm 2014, em mới nhận ra, chân côn của một chiếc số sàn mới, trong điều kiện tốt không quá nặng, thậm chí thấy đạp nhẹ như không (quen đạp côn quả tạ mấy con Zace cũ trên trường thi Củ Chi rồi). Côn trong điều kiện tốt chạy cũng êm mượt không kém số tự động nếu khéo. Tuy nhiên vì mê xe quá (chắc ai hồi mới lái cũng vậy), em rong ruổi chạy lòng vòng dạo phố miết và nhận ra dù côn nhẹ vẫn ê nhức chân trái do chạy quá nhiều (đây là bệnh tài số sàn mới nào cũng sẽ trải qua như kiểu đau cơ mới tập thể hình). Khoảng 6 tháng sau thì em hết đau cơ vì các nhóm cơ cho vê côn đã quen, nhưng lần đi Đà Lạt đầu tiên bị đau lại do đèo dốc đường trường và vô số pha khởi hành ngang dốc. Số sàn đi đường xa và đèo dốc rất sướng, dù máy em chỉ 1.6 105 mã nhưng chạy không thấy yếu nhờ dồn số tăng tua hợp lý, nó như trò biến tấu rất đã, chỉ có chứng đau chân là hơi chán. Phải sau một năm thì chân trái mới miễn nhiễm tới nay đã lâu rồi không còn bị đau khi lái nhiều nữa (đi chơi thì tối đa cũng chỉ chạy 10 tiếng đường trường mỗi ngày). Nếu thực sự rất yêu thích số sàn thì các anh các chị phải chuẩn bị sẵn tâm lý một thời gian đầu nó sẽ có các "khổ nạn" như vậy, nếu qua được thì sau nó cũng chẳng khó khăn gì lắm so với số tự động (tay chân của em giờ như kiểu vô thức vào số, em chẳng còn phải chú tâm chọn số nữa, nên nó cũng vô thức chỉnh số tự động, em chỉ chủ đích lái hướng và ga). Còn nếu muốn sử dụng đơn thuần, thuận tiện cho mục đích gua đình, không kinh doanh đi số km nhiều thì số tự động ngon hơn, em mê số sàn nhưng vẫn công nhận là số tự động những năm gần đây tốt hơn nhiều loại 4 cấp công nghệ cổ thời em mua con số sàn. Số tự động giờ chuyển số nhanh và lợi xăng cũng ngang ngửa số sàn. Mọi sự cố đạp nhầm do tác hại của tập xe chưa xong chứ không phải do loại xe. Dù em rất thích cái chân côn, nhưng dù sao em biết thời của ô tô điện sắp tới rồi, ngày em phải rời xa chân côn rồi sẽ tới, ô tô điện sẽ có kiểu điều khiển giống số tự động ngày nay. Rất buồn nhưng sự thật là thời đại thay đổi, đỡ không nổi. o_O
Bác giống em y chang. Hồi mới lái cũng mê số sàn thôi, nghe nói tới số tự động là mặc định "Next" hết. Tới ngày nọ nhỏ em gái nó mua chiếc Santafe, trèo lên chạy thử một ngày, kết quả là về bán luôn con số sàn, mua số tự động chạy cho khỏe, việc gì phải để cho cái chân côn nó hành hạ bản thân.

Tuy nhiên giờ đứa em gái út của em nó mới lấy bằng, em bắt nó phải chạy số sàn ít nhất một năm, sau đó mới cho nó đổi xe số tự động. Mới lái, chân tay lóng ngóng mà ôm số tự động chạy ngay thì nguy to, đặc biệt là đối với nữ.