Pro
Super Moderators
11/8/08
1.241
2.091
113
Hãng xe Ý vừa trình làng mẫu Gran Tourer hoàn toàn mới Ferrari 12Cilindri trang bị động cơ 6.5L V12 hút khí tự nhiên, cho công suất lên đến 819 mã lực và mô-men xoắn cực đại 678 Nm.

Ferrari-12Cilindri-1.jpg

Ferrari 12Cilindri được giới thiệu tại mộ sự kiện độc quyền dành cho khách hàng Ferrari tại Miami Beach. Chiếc xe mới được lấy cảm hứng từ những chiếc Gran Turismo của Ferrari những năm 1950 và 1960, đồng thời đem đến khách hàng 2 tùy chọn Coupe và Spider.

Ferrari 12Cilindri cũng là mẫu grand tourer có động cơ đặt trước mới nhất và lớn nhất của Ferrari, và được đặt tên gọi như chính khối động cơ bên dưới capo. Trong tiếng Ý, “12Cilindri” cũng có nghĩa là 12 xi lanh và thay thế mẫu xe tiền nhiệm 812Superfast trong dải sản phẩm của Ferrari.

Động cơ V12 hút khí tự nhiên trên 12Cilindri vẫn giữ nguyên dung tích 6.5L nhưng đã được nâng cấp để đạt tốc độ vòng tua lên đến 9.500 v/ph, cho ra công suất tối đa 819 mã lực và mô-men xoắn cực đại 678 Nm.

Ferrari-12Cilindri-11.jpg

Nâng cấp quan trọng nhất trên động cơ này chính là sử dụng các tay biên bằng titan giúp giảm 40% khối lượng quay so với vật liệu thép. Ferrari cũng sử dụng pít-tông hợp kim nhôm mới và lắp đặt trục khuỷu được cân bằng lại và có trọng lượng nhẹ hơn. Các xupap nạp xả của hệ thống phân phối khí áp dụng công nghệ xe đua F1 với lớp phủ Diamond-Like-Carbon, giúp giảm hệ số ma sát và cải thiện hiệu suất cơ học của động cơ.

Chưa dừng lại ở đó, cổ góp và ống nạp cũng nhỏ gọn hơn, nhờ đó đường cong mô-men xoắn được tối ưu hóa ở mọi dải tua máy. Đồng thời phần mềm điểu khiển được tinh chỉnh để tối ưu mô-men xoắn cực đại theo từng cấp của hộp số ly hợp kép 8 cấp đi kèm.

Ferrari cho biết, 12Cilindri Coupe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây, 0-200 km/h trong 7,9 giây và tốc độ tối đa lên tới 340 km/h. Biến thể Spider có chậm hơn đôi chút với các thông số lần lượt 2,95 giây, 8,2 giây và tốc độ tối đa 200 km/h. Tự trọng khô của Ferrari 12Cilindri Coupe là 1.560 kg, trong khi bản Spider là 1.620 kg.

Thiết kế hiện đại nhưng đậm dấu ấn biểu tượng

Từ những ánh nhìn đầu tiên, Ferrari 12Cilindri tạo dấu ấn khác biệt so với những dòng xe hiện đại của Ferrari. Tuy nhiên nếu nhìn từ phía trước, mẫu xe này tạo liên tưởng đến dòng 365 GTB/4 Daytona với cụm đèn pha mang tính biểu tượng được nối liền bởi dải sơn đen bóng, kết hợp cùng đèn ban ngày sắc nét. Ferrari cho biết, mẫu xe mới có ngôn ngữ thiết kế tinh tế hơn so với 812Superfast khi tập trung vào những đường nét gọn gàng và tỷ lệ cơ bắp. Cùng với đó là rất nhiều chi tiết khí động học nhưng hãng không công bố.

Ferrari-12Cilindri-Spider-1.jpg

Ví dụ các bộ phận khí động học chủ động ở phía sau sẽ tự động kích hoạt khi đạt dải vận tốc từ 60 – 300 km/h, qua đó tăng cường lực ép xuống mặt đường. Ferrari cũng thiết kế gầm xe tối ưu khả năng thoát khí theo chiều dọc, đồng thời lắp đặt các khe khuếch tán sau hốc bánh trước nhằm giảm áp lực bên dưới khoang động cơ. Ngoài ra, ba cặp khuếch tán không khí cũng được đặt bên dưới đầu xe, tương tự trên dòng xe 812 Competizione.

Không gian bên trong Ferrari 12Cilindri tương tự nhiều dòng xe gần đây khi sử dụng nhiều giao diện màn hình điều khiển cỡ lớn. Trung tâm bảng táp lô là màn hình thông tin giải trí 10,25 inch, trong khi phía sau vô lăng là màn hình lái kích thước lớn đến 15,6 inch. Phía hành khách cũng có một màn hình thứ ba với kích thước 8,8 inch. Trên vô lăng Ferrari 12Cilindri vẫn tích hợp các phím điều khiển cảm ứng điện dung từng gây tranh cãi trên chiếc 296, nhưng được cải tiến khí thiết kế lõm xuống đôi chút. Nếu chủ nhân muốn có thêm trải nghiệm âm thanh chất lượng cao có thể nâng cấp hệ thống âm thanh Burmester 15 loa cao cấp.

Ferrari-12Cilindri-10.jpg

Công nghệ phanh điện tử Brake-by-wire cũng được trang bị tiêu chuẩn trên Ferrari 12Cilindri, tương tự hai mẫu SF90 Stradale và 296. Ngoài ra, Ferrari 12Cilindri cũng được trang bị Hệ thống kiểm soát trượt SSC phiên bản 8.0 mới nhất, cho phép người lái điều chỉnh độ trượt bánh như mong muốn khi vào cua. Ferrari cho biết hệ thống này đã được tói ưu hóa và có thể ước tính độ bám đường của lốp khi đánh lái, cho phép hệ thống có thể nhận biết được mức độ bám đường của lốp xe theo thời gian thực.

Hệ thống đánh lái bốn bánh độc lập cũng được trang bị trên Ferrari 12Cilindri, tương tự 812 Competizione. Ferrari cũng sẽ trang bị tiêu chuẩn bộ lốp Michelin Pilot Sport S5 hoặc Goodyear Eagle F1 Supersport, đều được phát triển đặc biệt với kích thước lốp trước 275/35 ZR21 và lốp sau 315/35 ZR21. Chiều dài cơ sở của 12Cilindri cũng ngắn hơn 20 mm so với 812 và có tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước sau lần lượt 48,4% và 51,6%.

Ferrari vẫn chưa công bố giá khởi điểm tại Mỹ, tuy nhiên hãng xe này đã có giá bán tại Ý. Cụ thể, 12Cilindri Coupe có giá từ 395.000 € (10,8 tỷ đồng) và 12Cilindri Spider có giá từ 435.000 € (11,9 tỷ đồng).

Ảnh chi tiết Ferrari 12Cilindri Coupé

Ferrari-12Cilindri-6.jpg
Ferrari-12Cilindri-4.jpg
Ferrari-12Cilindri-7.jpg
Ferrari-12Cilindri-5.jpg
Ferrari-12Cilindri-3.jpg
Ferrari-12Cilindri-8.jpg
Ferrari-12Cilindri-9.jpg

Ảnh chi tiết Ferrari 12Cilindri Spider

Ferrari-12Cilindri-Spider-2.jpg
Ferrari-12Cilindri-Spider-3.jpg
Ferrari-12Cilindri-Spider-4.jpg
Ferrari 12Cilindri trình làng với động cơ V12 công suất 819 mã lực, từ 0-100 km/h chỉ 2,9 giây
Ferrari-12Cilindri-Spider-6.jpg
Ferrari-12Cilindri-Spider-7.jpg
Ferrari-12Cilindri-Spider-8.jpg
Ferrari-12Cilindri-Spider-9.jpg

Nguồn Carscoops

>>Xem thêm
Các bác thấy sao khi Ferrari 12Cilindri tiếp tục trang bị động cơ V12?
 
Hạng C
26/9/18
700
1.012
93
Chiếc này Rip được không ta? À nhầm Drift được hông ta ơi? :D :D :D