Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Sau nhiều năm nỗ lực gìn giữ di sản là khối động cơ V12 hút khí tự nhiên thuần túy và khước từ các biện pháp như cưỡng bức khí nạp, hãng xe Ngựa chồm cuối cùng cũng đi đến quyết định dùng tăng áp cho động cơ V12.

640-gia-xe-ferrari-laferrari.png


Một nguồn tin từ hãng xe có trụ sở tại Maranello cho biết động cơ V12 của Ferrari sẽ áp dụng công nghệ tăng áp và hybrid để thích nghi trong tương lai.

Mặc dù thông tin này chưa được xác nhận, nhưng nó hiện đang đi ngược lại với những gì Ferrari đã tuyên bố từ 2015 đến nay: kiên quyết không dùng tăng áp cho động cơ V12.

Bởi lẽ theo Ferrari, cũng như một số hãng siêu xe khác như Lamborghini, động cơ tăng áp sẽ làm mất đi sự thuần túy của động cơ dung tích lớn, hay nói đúng hơn chính độ trễ trong phản ứng là điều khiến nhiều khách hàng lo lắng. Với những người đam mê siêu xe, âm thanh từ ống xả bị tiêu giảm đáng kể cũng là một vấn đề lớn khiến niềm vui lái xe giảm đi.

eheh.jpg


Công nghệ hybrid là thứ duy nhất Ferrari đã và đang áp dụng trên những dòng xe của mình như SF90 Stradale, 296 GTB. Công nghệ hybrid cho phép siêu xe đạt được công suất đáng kể nhưng vẫn đảm bảo tính tức thời của động cơ.

Ferrari-296-GTB-reviewxe-2.jpeg


Bên cạnh các yếu tố khách quan, điều thực sự khiến Ferrari quyết tâm giữ nguyên bản động cơ V12 truyền thống là tính di sản của nó.

Ferrari bắt đầu sản xuất siêu xe động cơ V8 năm 1973 và bén duyên với động cơ V6 từ giữa những năm 1960. Nhưng mối quan hệ của Ferrari với động cơ V12 đắt đầu từ năm 1947 khi chiếc Ferrari đầu tiên ra đời. Kể từ đó, những thế hệ lãnh đạo của hãng này đã quyết tâm chế tạo loại động cơ này miễn là hợp pháp - coi đây là một trong những trụ cột của thương hiệu.

487j.jpg


Siêu SUV đầu tiên của Ferrari - chiếc Purosangue, phiên bản mới của chiếc 812 và thế hệ kế nhiệm LaFerrari có thể cũng sẽ sử dụng loại động cơ V12 tăng áp được đề cập.

Tham khảo: Carscoop
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: duocvthg