Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Ferrari nhận định rằng những khách hàng nữ đến với những chiếc siêu xe không vì sự nữ tính. Họ mua xe vì sức mạnh, sự phấn khích và "chất đàn ông". Nên sẽ vô cùng sai lầm nếu các hãng cứ thiết kế xe theo phong cách nữ tính.

Và Ferrari cực kỳ dị ứng với những chiếc xe màu hồng.

Ferrari: Thiết kế siêu xe dành riêng cho phụ nữ là "tội ác"


Hãng siêu xe đến từ nước Ý vừa có một phát ngôn tưởng như rất "dậy sóng" nhưng lại vô cùng thuyết phục.

Tại sự kiện ra mắt chiếc Roma, hãng xe Ferrari cho biết họ đang muốn mở rộng nhóm đối tượng khách hàng của mình và thu hút khách hàng mới bằng những chiếc xe "ít dữ dằn" hơn. Tuy nhiên, họ khẳng định điều này không có nghĩa là thiết kế ra những chiếc xe dành cho phụ nữ. Đây là một trong nhiều ý mà đại diện marketing của Ferrari - Enrico Galliera chia sẻ với tờ Arabian Business.

Một trong những lý do mà Ferrari không muốn thiết kế ra những chiếc xe dành riêng cho phụ nữ là vì... bản thân phụ nữ cũng không thích một chiếc Ferrari nữ tính. Enrico Galliera chia sẻ rằng thậm chí việc thiết kế ra siêu xe nữ tính còn có thể ảnh hưởng xấu đến doanh số do nó khiến các khách hàng nam lựa chọn mua siêu xe thương hiệu khác. Việc thiết kế ra những chiếc xe "ít dữ dằn" hơn có nghĩa là chiếc xe đó trở nên "thanh lịch hơn" chứ không phải "nữ tính hơn".

Ferrari: Thiết kế siêu xe dành riêng cho phụ nữ là "tội ác"


"Chúng tôi có rất nhiều khách hàng nữ và nhận thấy một sự tăng mạnh ở nhóm khách hàng nữ. Nhưng chúng tôi thiết kế những mẫu xe mang tới cảm xúc tương đồng cho các khách hàng tìm đến bất kể giới tính của họ là gì".

Dù người lái là nam hay nữ cũng đều tương đồng như nhau khi điều khiển một cỗ máy mạnh hơn 600 mã lực.

Ferrari: Thiết kế siêu xe dành riêng cho phụ nữ là "tội ác"


Trước đó, hãng xe Ý cũng nhiều lần khẳng định về sự nam tính và độc đáo của của những chiếc xe Ferrari. Hãng cũng lặp đi lặp lại thông điệp rằng Ferrari sẽ không bao giờ có nước sơn màu hồng.

Khoảng một phần ba số xe Ferrari mới được sơn màu đỏ. Điều này chẳng có gì ngạc nhiên, bởi màu đỏ được hiểu là màu của tốc độ. Các màu phổ biến khác gồm bạc, đen và trắng. Tuy nhiên, có một màu mà hãng xe Italia tuyệt đối không sử dụng và đặt ra hạn chế cho khách hàng muốn cá nhân hóa khi mua xe chính là màu hồng.

Trong một cuộc phỏng vấn với Mototrend, giám đốc điều hành của Ferrari Australia, ông Herbert Appleroth nói rằng màu hồng đơn giản là không phù hợp với đặc tính của hãng xe này. “Nó không phù hợp với đặc tính của chúng tôi. Đó là một nguyên tắc thương hiệu. Không có màu hồng! Không có những chiếc Ferrari của Pokemon! Mặc dù có nhiều màu sắc rất tuyệt vời và có lẽ hợp với các nhãn hiệu khác, thế nhưng chúng không có trong bộ gien của Ferrari”.

Ferrari: Thiết kế siêu xe dành riêng cho phụ nữ là "tội ác"
Ferrari: Thiết kế siêu xe dành riêng cho phụ nữ là "tội ác"

SupercarBlondie - Một nữ siêu sao trong ngành xe khá nổi tiếng dạo gần đây. Bản thân cô cũng không thích những chiếc siêu xe màu hồng

Ferrari: Thiết kế siêu xe dành riêng cho phụ nữ là "tội ác"
 
  • Like
Reactions: nta139
Tập Lái
30/8/06
16
12
3
Phụ nữ thích chất xe của đàn ông giống như đàn ông thích nghe phụ nữ hát nhạc bolero .