13/7/12
1.268
112
63
Em lại nghĩ khác, budget làm từ thiện trong năm nay của em đã dự trù. Em không tham dự chương trình này vì em thấy chương trình khác cần kíp hơn (đối với em).
Mỗi cá nhân có quyền sử dụng đồng tiền mình làm ra theo cách của mình, không nên nhận xét về người khác như vậy :)
Đây là bài sơ kết hoạt động của chi hội FFC,nhìn lại các mục tiêu để phấn đấu thực hiện và kêu gọi động viên ,khích lệ các thành viên hưởng ứng tham gia-Tuyệt nhiên không hề có nhận xét về thành viên nào bác ạ-Thiện đi liền với Nguyện,không ai bắt buộc được người khác làm việc thiện,không nhất thiết là thành viên FFC thì phải đóng góp xây cầu,cũng như không phải ai đi chơi,đi nhậu mà không đóng góp xây cầu là không có lòng thiện...có nhiều cách để làm việc thiện chứ không nhất thiết là đóng góp xây cầu cùng FFC.
 
  • Like
Reactions: xe_online
Hạng D
19/9/08
1.707
188
63
.....Chúng ta chi tiêu không đắn đo cho những chuyến Caravan,những buổi Thica-Boke...những lúc hoà mình cảm nhận thiên nhiên tươi đẹp qua những chuyến đi hay khi phiêu bồng bên những chai rượu tiền triệu...có khi nào chợt thoáng qua hồn ta những mảnh đời thiếu may mắn,những miền quê nghèo khó......

dạ, tại em đọc đoạn này mà cám cảnh qua. Chợt nhớ đến các comment ở những mục siêu xe trên Tàu nhanh....
 
Hạng D
19/9/08
1.707
188
63
@HC2006:Bác có tâm hồn nhạy cảm quá-Thế là bài viết đạt tác dụng "khích lệ" rồi đấy.

dạ, ngành nghề của em cần có tâm hồn nhạy cảm tí, không thì khô khan lắm

Em không biết "khích lệ" sao chứ em cảm giác nó "thốn thốn" vì thua kém anh em quá
 
Hạng B2
18/6/12
214
67
28
Riêng em thì cũng chả cần khích hay ko, vì bởi em cũng đã và đang đóng góp cho cái chủ đề này ở nhiều khía cạnh, FFC cũng là một khía.. Kekeke, mỗi ngừ sẽ có kiểu chung vai đóng góp theo nhiều khía cạnh... Chả ai giống ai .... Cốt là ở cái tâm ...
 
13/7/12
1.268
112
63
Đúng rồi,
Nhân tri sơ-Tính bản thiện
Thiện là bản tính vốn có của mỗi người,có điều nó được thể hiện khi nào,ở đâu...mà thôi.
 
  • Like
Reactions: ronglua
13/7/12
1.268
112
63
dạ, ngành nghề của em cần có tâm hồn nhạy cảm tí, không thì khô khan lắm

Em không biết "khích lệ" sao chứ em cảm giác nó "thốn thốn" vì thua kém anh em quá
Em không phải bác sỹ tâm lý,nhưng cách suy nghĩ của Bác sẽ luôn làm cho mình cảm giác "thốn thốn",vì thua kém anh em - Chính là xu hướng mặc cảm,tự ti...
Em ví dụ thế này nhé:Bác đóng góp cho mục tiêu X là 1đ,nhưng khi niêm yết danh sách những người hảo tâm thì thấy có người 2đ,5đ,10đ...lòng Bác lại thấy "thốn thốn" vì thua kém anh em.
Bác không nên để tâm đến những điều như vậy...số tiền nhiều hay ít không phải là thước đo tấm lòng nhân ái của mỗi người...điều quan trọng là ta biết chia sẻ -Lá lành đùm lá rách-Cái lá lành kia to hay nhỏ không thành vấn đề Bác ạ.
Hãy đón nhận cuộc sống tươi đẹp,đừng vấn vương những điều không đáng nghĩ.
 
Hạng D
19/9/08
1.707
188
63
Dạ, bác Dựng lại hiểu lầm ý "thốn thốn" của em rồi, vì em chả dám so sánh số tiền với anh em đâu ạ, vì với em từ thiện là tay trái làm đừng để tay phải biết :)
1đ của kẻ nghèo đôi khi là cả 1 gia tài, nhưng có sá gì với 100đ của kẻ giàu. Không so sánh về số lượng vậy được.Bác còn nghĩ vậy thì vẫn còn "thốn"

"Thốn thốn" ở đây là có 1 số người cảm thấy "thua kém" anh em về mặt nào đó, nên khi thấy người khác "vui chơi" nhiều quá lại có vẻ không vui. Nên bây giờ mỗi khi ngồi ăn món gì đó ngon, có chai rượu ngon em lại thấy đắng.............

Rất kính bác, nên em xin phép dừng ở đây để tránh làm loãng thớt của bác
 
13/7/12
1.268
112
63
@Tài Long:Ít chữ thì sợ thiếu ý,nhìu chữ thì cha nội xốn mắt,chắc em lo học vẽ hình minh họa là vừa.