Hạng D
4/7/09
4.242
7.243
113
Sài Gòn
Bác @danangfiatcu tư vấn cho em vụ ga cầm chừng. Xe em bật máy lạnh là chết máy. Hiện tượng này xảy ra không liên tục. Có khi sáng đề máy, bật máy lạnh , chạy ngon lành. Dừng xe ăn sáng, đề máy lại , bị mất ga khi có máy lạnh . Vậy là do đâu hả bác ?
 
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Bác @danangfiatcu tư vấn cho em vụ ga cầm chừng. Xe em bật máy lạnh là chết máy. Hiện tượng này xảy ra không liên tục. Có khi sáng đề máy, bật máy lạnh , chạy ngon lành. Dừng xe ăn sáng, đề máy lại , bị mất ga khi có máy lạnh . Vậy là do đâu hả bác ?
Xe bác là 1.3 hay 1.6 vậy bác ?
Thông thường mở máy lạnh chiếm từ 25-30% công suất động cơ. Nên khi mở máy lạnh hay bị tắt máy cần kiểm tra:
- Lốc lạnh thay vào có công suất lớn hơn thiết kế.
- kiểm tra vòng bi lốc lạnh kẹt, gây nặng tải.
- Kiểm tra lượng ga lạnh nạp có cao quá không, nếp cao qua làm nặng tải cho lốc lanh.
- Cu roa kéo lốc căng quá
- Và vệ sinh cảm biến bù ga, moto bù ga.
- và cũng cần kiểm tra bộ hơi của xe (đặcbiệt với 1.3)
 
Hạng D
4/7/09
4.242
7.243
113
Sài Gòn
Xe bác là 1.3 hay 1.6 vậy bác ?
Thông thường mở máy lạnh chiếm từ 25-30% công suất động cơ. Nên khi mở máy lạnh hay bị tắt máy cần kiểm tra:
- Lốc lạnh thay vào có công suất lớn hơn thiết kế.
- kiểm tra vòng bi lốc lạnh kẹt, gây nặng tải.
- Kiểm tra lượng ga lạnh nạp có cao quá không, nếp cao qua làm nặng tải cho lốc lanh.
- Cu roa kéo lốc căng quá
- Và vệ sinh cảm biến bù ga, moto bù ga.
- và cũng cần kiểm tra bộ hơi của xe (đặcbiệt với 1.3)
Xe em 1.3; mới thay sim cho lốc lạnh. Dây cua roa cho máy lạnh chùng hơn trước kia. Xe em hơi còn tốt ạ. Em đoán cảm biến bù ga bị lỗi.
 
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Xe em 1.3; mới thay sim cho lốc lạnh. Dây cua roa cho máy lạnh chùng hơn trước kia. Xe em hơi còn tốt ạ. Em đoán cảm biến bù ga bị lỗi.
Nếu vừa thay seal xong rồi bị, bác nói thợ kiểm ta lại áp suât ga lạnh được nạp, cần thì xả bớt một chút xem sao.
Kiểm tra cảm biến bù ga thì bác nổ máy , xong bật đèn pha, đạp thắng. . . ( nói chung làm tăng tải cho động cơ, trừ việc mở công tắc máy lạnh) xem có bù ga được không. Nếu vẫn bì được là cơ chế bù ga vẫn hoạt động tốt. Kiêm tra cái khác vậy
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng D
4/7/09
4.242
7.243
113
Sài Gòn
Nếu vừa thay seal xong rồi bị, bác nói thợ kiểm ta lại áp suât ga lạnh được nạp, cần thì xả bớt một chút xem sao.
Kiểm tra cảm biến bù ga thì bác nổ máy , xong bật đèn pha, đạp thắng. . . ( nói chung làm tăng tải cho động cơ, trừ việc mở công tắc máy lạnh) xem có bù ga được không. Nếu vẫn bì được là cơ chế bù ga vẫn hoạt động tốt. Kiêm tra cái khác vậy
Em thắc mắc là tại sao đèn check engine nó không sáng ? Chẳng lẽ ECU nó quên ?
 
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Em thắc mắc là tại sao đèn check engine nó không sáng ? Chẳng lẽ ECU nó quên ?
Đèn check không báo đâu bác, theo kinh nghiệm cá nhân tui thì đèn check chỉ sáng khi có các vần đề liên quan đến thống phun nhiên liệu và tín hiệu điều khiển đánh lửa thôi.
 
Hạng D
4/7/09
4.242
7.243
113
Sài Gòn
Đèn check không báo đâu bác, theo kinh nghiệm cá nhân tui thì đèn check chỉ sáng khi có các vần đề liên quan đến thống phun nhiên liệu và tín hiệu điều khiển đánh lửa thôi.
Cảm biến bù ga vệ sinh thế nào vậy bác ? Mình mua chai crc xịt vô được ko bác ?
 
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Cảm biến bù ga vệ sinh thế nào vậy bác ? Mình mua chai crc xịt vô được ko bác ?
Được bác, bác cũng có thể tháo 2 con ốc 2 bên (với xe 1.3) tháo hẳn ra ngoài để xịt rửa. Xe 1.6 thì khó hơn và cẩm thận hơn, nhưng vẫn tháo ra vệ sinh bình thường.
Có điều bác lưu ý: thường thì sau khi tháo ra vệ sinh, lắp vào lại, xe sẽ bị òa ga hoặc ga không đều. Đừng lo lắng, sau khi chạy vài chục km thì ECU sẽ " học " lại các thông số vận hành và ổn định trở lại sau đó.
 
  • Like
Reactions: tuanbato
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Thực sự chả có 1 chút gì phức tạp cả bác, đơn giản khi fiat xuất hiện tại việt nam thời thập niên 90 đầu 2k, thì ở xứ sở thiên đường phần lớn còn chưa biết cái ô tô 4 bánh hay là 3 bánh nữa, trong khi fiat đã áp dụng những công nghệ 'trời tây' lên đứa con tinh thần của mình rồi. Vì vậy khi 'bác sĩ' khám chữa bệnh cần có máy móc hỗ trợ, không phải kiểu bắt bệnh phán kiểu 'lang băm'. Nhưng hiện giờ các hãng thần thánh cũng phải cần máy móc mới 'bắt bệnh' được đó bác. Nói chung fiat lành như cục đất, thật đấy (em sắp bán xe nên pr xíu, :)).
:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: maisau
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Bác cất công hành văn hay quá. :)
Bác chia sẻ cũng khá nhiều.
Tuy nhiên cá nhân tui cũng có một vài ý kiến, để giúp cho các anh em đang đi Fiat hoặc MUỐN tìm Fiat hợp nhu cầu, có được cái nhìn đúng đắn và thực tế hơn
1. Fiat có gì mà phải sợ ?
2. Bảo phần điện phức tạp là không đúng, do không nắm được nguyên lý điện ô tô nó chung. Và nói vậy là để "dọa" các ae khác mà thôi.
Nó chỉ phức tạp so với các xe cùng thời đó mà thôi, chứ các bác cứ thử so xem nó hiện đại hơn một chiếc Kia Morning ở chỗ nào ? Có khi còn không bằng ấy chứ.
3. Bảo cảm biến nhiều : có 5-7 cái cảm biến mà nhiều nhặn gì ? Mà cảm biến thì có đầy ngoài chợ, hoặc giả có nhập mua về cũng rẻ rề a.
4. Phụ tùng nhiều, các bác cứ ra chợ hỏi mua. Là có, cứ cầm cái mẫu ra đưa họ xem, bảo họ bán cho, chứ chỉ bảo miệng là mua cho Fiat là họ chịu thua, vì thực tế họ gọi phụ tùng loại đó bằng tên khác.
Vì vạy cũng không nhất thiết phải sợ làm gì, và phải "dự trữ" phụ tùng.
4. Phầm nhựa Fiat : cái này của bền tại người thôi, chẳng phải do nhựa đem qua xứ nóng nên không hợp. Fiat chạy dầy Brazin, Nam phi, Turkey. . . toàn là các nước nhiệt đới, nóng hơn VN nhiều, vẫn bình thường.
Gần như tất cả xe Fiat tại Việt Nam đều được ẩn xuất từ Brazin và Balan và nhập về VN tiêu thụ
4. Ấn độ có dùng xe Fiat, nhưng không nhiều và đặc biệt phụ tùng của Fiat tại đây còn thua xa tình hình tại Việt Nam.
5. Nói đến phụ tùng "xịn" cho Fiat, ta hay gọi là châu Âu, thì phải là sản xuất từ Brazin, Thổ Nhĩ kỳ, Ba lan và Latvia mới dúng là hàng chính hãng, vì các nhà máy sản xuất xe và phụ tùng Fiat đang đặt tại các nước này.
6. Ngoài ra, như trước đây tui đã nói, tại TQ có nhà máy NamKinh Fiat và đã sản xuất rất nhiều phụ tùng cho Fiat, từ thường vàng đến hạ cám, từ cả trục cam, truc khủy, hộp số cho đến cai tắc kê nhựa gắn trần, không thiếu thứ gì.
Vì những lẽ đó, hà cớ gì ta lai phải sợ Fiat, chiếc xe có cấu trúc đơn giản, option đơn giản nhất so với hiện nay.
Còn nói sự sung sướng khi đi Fiat, một chiếc xe hơn 10 năm rồi thì cũng là hơi bị "ảo tưởng" , nhưng không sao vẫn chấp nhận đước với tầm tiền bỏ ra
Sự Chia sẻ là rất quý báu, nhưng chia sẻ với tính khách quan chính xác là điều cần thiêt và đáng hoan nghênh, còn nếu vì mục đích gì đó mà bóp méo đi sự thật , gây hoang mang thì không hay lắm.
Đôi dòng chia sẻ cùng các bác.
Còn nói thật, bác nào cần cần tư vấn về hàng gì : zin chính hãng, hay hàng OEM chất lượng cao, hay hàng Fiat TQ giá mềm, chất chấp nhận được thì cứ trao đổi với tui, sẽ có gắng chia sẻ những gì có thể được với các bác
Nhập tâm viết quá, viết xong sửa lại mà quên sửa number outlet. Có tới 3 mục số 4!:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: Linh74