Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Nhập tâm viết quá, viết xong sửa lại mà quên sửa number outlet. Có tới 3 mục số 4!:3dcuoi:

:) bác tinh ý thế
Viết bằng ĐT không quen nên sai chính tả tùm lum, dấu chấm phẩy cũng không chính xác và cũng lười kiểm tra lại, chỉnh mãi không hết.
Nhưg cũng cảm ơn bác vì đã bỏ công đọc hết commment.
 
Chỉnh sửa cuối:
Chi Hội Phó FIFC
8/10/08
5.133
5.215
113
Bác cất công hành văn hay quá. :)
Bác chia sẻ cũng khá nhiều.
Tuy nhiên cá nhân tui cũng có một vài ý kiến, để giúp cho các anh em đang đi Fiat hoặc MUỐN tìm Fiat hợp nhu cầu, có được cái nhìn đúng đắn và thực tế hơn
1. Fiat có gì mà phải sợ ?
2. Bảo phần điện phức tạp là không đúng, do không nắm được nguyên lý điện ô tô nó chung. Và nói vậy là để "dọa" các ae khác mà thôi.
Nó chỉ phức tạp so với các xe cùng thời đó mà thôi, chứ các bác cứ thử so xem nó hiện đại hơn một chiếc Kia Morning ở chỗ nào ? Có khi còn không bằng ấy chứ.
3. Bảo cảm biến nhiều : có 5-7 cái cảm biến mà nhiều nhặn gì ? Mà cảm biến thì có đầy ngoài chợ, hoặc giả có nhập mua về cũng rẻ rề a.
4. Phụ tùng nhiều, các bác cứ ra chợ hỏi mua. Là có, cứ cầm cái mẫu ra đưa họ xem, bảo họ bán cho, chứ chỉ bảo miệng là mua cho Fiat là họ chịu thua, vì thực tế họ gọi phụ tùng loại đó bằng tên khác.
Vì vạy cũng không nhất thiết phải sợ làm gì, và phải "dự trữ" phụ tùng.
4. Phầm nhựa Fiat : cái này của bền tại người thôi, chẳng phải do nhựa đem qua xứ nóng nên không hợp. Fiat chạy dầy Brazin, Nam phi, Turkey. . . toàn là các nước nhiệt đới, nóng hơn VN nhiều, vẫn bình thường.
Gần như tất cả xe Fiat tại Việt Nam đều được ẩn xuất từ Brazin và Balan và nhập về VN tiêu thụ
4. Ấn độ có dùng xe Fiat, nhưng không nhiều và đặc biệt phụ tùng của Fiat tại đây còn thua xa tình hình tại Việt Nam.
5. Nói đến phụ tùng "xịn" cho Fiat, ta hay gọi là châu Âu, thì phải là sản xuất từ Brazin, Thổ Nhĩ kỳ, Ba lan và Latvia mới dúng là hàng chính hãng, vì các nhà máy sản xuất xe và phụ tùng Fiat đang đặt tại các nước này.
6. Ngoài ra, như trước đây tui đã nói, tại TQ có nhà máy NamKinh Fiat và đã sản xuất rất nhiều phụ tùng cho Fiat, từ thường vàng đến hạ cám, từ cả trục cam, truc khủy, hộp số cho đến cai tắc kê nhựa gắn trần, không thiếu thứ gì.
Vì những lẽ đó, hà cớ gì ta lai phải sợ Fiat, chiếc xe có cấu trúc đơn giản, option đơn giản nhất so với hiện nay.
Còn nói sự sung sướng khi đi Fiat, một chiếc xe hơn 10 năm rồi thì cũng là hơi bị "ảo tưởng" , nhưng không sao vẫn chấp nhận đước với tầm tiền bỏ ra
Sự Chia sẻ là rất quý báu, nhưng chia sẻ với tính khách quan chính xác là điều cần thiêt và đáng hoan nghênh, còn nếu vì mục đích gì đó mà bóp méo đi sự thật , gây hoang mang thì không hay lắm.
Đôi dòng chia sẻ cùng các bác.
Còn nói thật, bác nào cần cần tư vấn về hàng gì : zin chính hãng, hay hàng OEM chất lượng cao, hay hàng Fiat TQ giá mềm, chất chấp nhận được thì cứ trao đổi với tui, sẽ có gắng chia sẻ những gì có thể được với các bác
Tks bác đã chia sẽ những ý kiến rất khách quan
 
Tập Lái
2/10/15
26
16
3
44
Đi Fiat sợ đủ thứ!

Sợ mà chả biết mình đang sợ gì.:)

Sợ "nàng gái Ý" bỗng một ngày đẹp trời trở nên đỏng đảnh, khó bảo mặc dù vẫn chăm sóc và "trả bài" đều đặn.

Sợ chả mấy ai biết sửa Fiat. Nó là một cỗ máy hiện đại với nhiều con cảm biến, hệ thống điện phức tạp. Con cảm biến nào đó nhức đầu sổ mũi là rắc rối ngay. Mà cũng lạ, bọn Ý làm đồ đồng, sắt, kim loại, động cơ tốt thế, mà mấy cái đồ nhựa làm chả ra cái "quần" gì. Qua xứ nóng như mình chạy nhanh hỏng vô cùng. Cái này thì "phát xít Ý" thua "phát xít Nhật". Nhưng đã yêu thì nhìn đâu cũng thấy tốt, thấy đẹp! Bỏ qua được!

Sợ mua phải phụ tùng dỏm. Dỏm ở đây là hàng nhái, hàng kém chất lượng. Cái phuộc, cục cao su dỏm thì còn "đỡ" được, chứ lỡ mua phải cu-roa cam hoặc, bi tăng đai cam mà đứt hoặc "tèo" thì coi như đi mất cả giàn cò cam, tốn vài chục triệu. Đã nhiều bác "dính chưởng" vụ này rồi.

Lại một ngày nào đó đẹp trời, phát hiện ra ebay đồ nhiều quá, lại thèm. Mua đồ trên ebay giống như canh bạc, nhiều rủi ro, nhất là các món liên quan đến kỹ thuật. Trả tiền rồi và mòn mỏi chờ. Khi mở hàng ra thì ôi thôi, người bán Nhầm! Mua số lượng hơn 2 lại bị đánh thuế nhập khẩu, thuế VAT. Trả lại thì phiền vô cùng và mình lại phải chịu tiền vận chuyển. 1 tháng sau mới được hoàn tiền. Tiếp tục...sợ!

Sợ Cty MK rã đám vì làm ăn kiểu "cùi bắp", "củ chuối". Nói vậy chứ không có MK, mai mốt mình cần phụ tùng chiều "em gái Ý" thì mua ở đâu?!

Đó là nỗi sợ hãi lớn nhất, nên em đã "vận dụng sáng tạo" xoè tay ra nhờ các bạn bè đồng nghiệp đặc biệt là các cụ bên Âu. Toàn Thực dân, phát-xít: Đức, Pháp, Ý. Đã chia sẻ, đã mời rượu các cụ ấy và đưa ra đề nghị nhờ giúp. Rất may là các cụ ấy nhiệt tình ủng hộ vì chính họ cũng là fan ruột của Fiat, rất rành về dòng xe này. Ho rất hiểu về phụ tùng, sẵn sàng mua, gom đồ và gửi về cho mình. Nhưng giúp hoài cũng kg được. Em đã có chính sách cảm ơn theo kiểu "bánh ít đi, bánh quy lại" với các cụ ấy, để tiếp tục...nhờ! :)

Đã tiêu tốn nhiều nhiều Bảng Anh, Euro để nhờ bạn bè mua và gửi đồ về dự trữ. Một số đã về, số khác đang về theo dạng quà biếu, tặng để bớt cái vụ thuế má. Giống như tâm lý trữ gạo, muối, nước mắm vì sợ mai là tận thế ấy. Hàng đang về, sẽ đủ và thậm chí dư chơi.

Tạm thời bớt sợ. Nhưng vẫn sờ sợ.

Nỗi sợ hãi đầy sung sướng! :)

Fiato - Nov 2016
https://www.facebook.com/la.dung.7

View attachment 573692
Những người bạn đồng nghiệp, "Phát xít", "đế quốc" của tôi. Anh bạn người Ấn Độ mặc áo sọc đứng giữa là siêu fan của Fiat. Ở Ấn Độ Fiat nhiều lắm.

View attachment 573684 View attachment 573685 View attachment 573686 View attachment 573689 View attachment 573690 View attachment 573696

Em đọc mà thấy sướng.
Cảm ơn Bác!
Bác cất công hành văn hay quá. :)
Bác chia sẻ cũng khá nhiều.
Tuy nhiên cá nhân tui cũng có một vài ý kiến, để giúp cho các anh em đang đi Fiat hoặc MUỐN tìm Fiat hợp nhu cầu, có được cái nhìn đúng đắn và thực tế hơn
1. Fiat có gì mà phải sợ ?
2. Bảo phần điện phức tạp là không đúng, do không nắm được nguyên lý điện ô tô nó chung. Và nói vậy là để "dọa" các ae khác mà thôi.
Nó chỉ phức tạp so với các xe cùng thời đó mà thôi, chứ các bác cứ thử so xem nó hiện đại hơn một chiếc Kia Morning ở chỗ nào ? Có khi còn không bằng ấy chứ.
3. Bảo cảm biến nhiều : có 5-7 cái cảm biến mà nhiều nhặn gì ? Mà cảm biến thì có đầy ngoài chợ, hoặc giả có nhập mua về cũng rẻ rề a.
4. Phụ tùng nhiều, các bác cứ ra chợ hỏi mua. Là có, cứ cầm cái mẫu ra đưa họ xem, bảo họ bán cho, chứ chỉ bảo miệng là mua cho Fiat là họ chịu thua, vì thực tế họ gọi phụ tùng loại đó bằng tên khác.
Vì vạy cũng không nhất thiết phải sợ làm gì, và phải "dự trữ" phụ tùng.
4. Phầm nhựa Fiat : cái này của bền tại người thôi, chẳng phải do nhựa đem qua xứ nóng nên không hợp. Fiat chạy dầy Brazin, Nam phi, Turkey. . . toàn là các nước nhiệt đới, nóng hơn VN nhiều, vẫn bình thường.
Gần như tất cả xe Fiat tại Việt Nam đều được ẩn xuất từ Brazin và Balan và nhập về VN tiêu thụ
4. Ấn độ có dùng xe Fiat, nhưng không nhiều và đặc biệt phụ tùng của Fiat tại đây còn thua xa tình hình tại Việt Nam.
5. Nói đến phụ tùng "xịn" cho Fiat, ta hay gọi là châu Âu, thì phải là sản xuất từ Brazin, Thổ Nhĩ kỳ, Ba lan và Latvia mới dúng là hàng chính hãng, vì các nhà máy sản xuất xe và phụ tùng Fiat đang đặt tại các nước này.
6. Ngoài ra, như trước đây tui đã nói, tại TQ có nhà máy NamKinh Fiat và đã sản xuất rất nhiều phụ tùng cho Fiat, từ thường vàng đến hạ cám, từ cả trục cam, truc khủy, hộp số cho đến cai tắc kê nhựa gắn trần, không thiếu thứ gì.
Vì những lẽ đó, hà cớ gì ta lai phải sợ Fiat, chiếc xe có cấu trúc đơn giản, option đơn giản nhất so với hiện nay.
Còn nói sự sung sướng khi đi Fiat, một chiếc xe hơn 10 năm rồi thì cũng là hơi bị "ảo tưởng" , nhưng không sao vẫn chấp nhận đước với tầm tiền bỏ ra
Sự Chia sẻ là rất quý báu, nhưng chia sẻ với tính khách quan chính xác là điều cần thiêt và đáng hoan nghênh, còn nếu vì mục đích gì đó mà bóp méo đi sự thật , gây hoang mang thì không hay lắm.
Đôi dòng chia sẻ cùng các bác.
Còn nói thật, bác nào cần cần tư vấn về hàng gì : zin chính hãng, hay hàng OEM chất lượng cao, hay hàng Fiat TQ giá mềm, chất chấp nhận được thì cứ trao đổi với tui, sẽ có gắng chia sẻ những gì có thể được với các bác
Cảm ơn bác đã chia sẻ!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
16/4/08
7.470
2.745
113
Nếu vậy em lấy chai rp7 xịt cho tiết kiệm.
Đúng tên của nó là vệ sinh cảm biến! Nên mình dùng hóa chất để "rửa".
RP7 chuyên để vừa tẩy rỉ xét và bôi trơn, nó đâu có "rửa", vì sau khi đi qua bề mặt nó bám lại 1 chất "bôi trơn", và đây là chổ che "con mắt" cảm biến và cũng là chổ để bụi bám lại.
Vì vậy nên dùng Carbuator cleaner hoặc các loại có tính năng như "xăng" dễ bay hơi và không để lại "chất nhờn" bác ơi!
 
  • Like
Reactions: DAEWOORACER