Hạng F
Thành viên BQT
Super Moderators
11/2/15
5.334
13.971
113
Lâm Đồng
Ford Mỹ vừa công bố giá bán đề xuất cho mẫu PHEV Escape 2020. Đây là một mẫu Escape, nhưng lại không hề ăn xăng, do nó sử dụng động cơ plug-in hybrid và có thể chạy hoàn toàn bằng điện khi cần.

Ford Escape 2020 chạy điện có giá từ 34.235 USD


Theo CarsDirect, phiên bản Ford Escape 2020 chạy điện PHEV vừa công bố giá bán đề xuất từ 34.235 USD (tương đương 793 triệu đồng). Giá bán này khiến nó đắt hơn bản động cơ lai hybrid khoảng 4.475 USD (hơn 103 triệu đồng). Bản Ford Escape Hybrid có giá từ 28.255 USD tại Mỹ. Escape SE PHEV cũng đắt hơn bản chạy xăng thông thường khoảng 5.935 USD (hơn 137 triệu đồng).

Tuy nhiên, dù đắt hơn nhưng Ford Escape 2020 PHEV xứng đáng với giá tiền. Bởi bản Escape SE PHEV khi chạy hoàn toàn bằng điện này có thể chạy được quãng đường 50 km sau khi bộ pin được sạc đầy. Người dùng sẽ không cần phải lo lắng nhiều về hóa đơn xăng cộ.
  • Escape SE PHEV có giá 34.235 USD sẽ tương đương với bản SE chạy xăng. Tức là nó cũng được trang bị mâm 18 inch, đèn pha và hậu LED, kính hậu bảo mật, hệ thống thông tin giải trí SYNC3, ghế trước có sưởi.
  • Escape SEL PHEV sẽ có giá 36.815 USD. Xe trang bị đa dạng gồm nắp cốp điện, giá nóc, đèn sương mù, ghế thể thao, khởi động động cơ từ xa.
  • Escape Titanium PHEV có giá 40.030 USD thì sẽ có thêm dàn âm thanh cao cấp Bang & Olufsen, sạc điện thoại không dây, ghế da, màn hình cảm ứng 12,3 inch...
Ford Escape 2020 chạy điện có giá từ 34.235 USD


Trước đó không lâu, EPA đã công bố mức tiêu hao nhiên liệu của phiên bản Escape 2020 sử dụng động cơ xăng tăng áp EcoBoost ba xy-lanh thẳng hàng (I3) dung tích 1.5L lít tăng áp mạnh 180 mã lực (134 kilowatt) và mô-men xoắn cực đại 240Nm. Kết quả kiểm tra mức tiêu hao nhiên liệu do cơ quan Mỹ EPA cho thấy, động cơ này có mức tiêu hao nhiên liệu rất tốt. Ở đường đô thị xe đạt 27 mpg ( 8.71/ 100 km), ở đường trường xe đạt 33 mpg (7.13L/ 100 km), ở đường hỗn hợp là 7.84 L/ 100 km.

Mức tiêu hao nhiên liệu nói trên là một sự cải tiến vượt bậc so với Escape xưa và so với phiên bản Escape mới ra từ năm ngoái (với mức 9.05 L/100km cho đường hỗn hợp). Mức tiêu hao nhiên liệu mới giúp Escape cạnh tranh tốt hơn với những đối thủ cùng phân khúc như Toyota RAV4, Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5...

Ngoài ra, bản Ford Escape Hybrid Titanium 2020 có mức tiêu hao nhiên liệu trên đường đô thị là 37 mpg (6.36 L/ 100 km), trên đường cao tốc là 44 mpg (5.35 L/ 100 km) và đường hỗn hợp là 41 mpg (5.74 L/ 100 km). Bản này sử dụng động cơ hybrid đã được Ford cải tiến, động cơ xăng dung tích 2.5L kết hợp mô tơ điện và sử dụng hộp số tự động vô cấp.

Ford Escape 2020 chạy điện có giá từ 34.235 USD


Escape 2020 thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới có nhiều thay đổi mạnh mẽ về kiểu dáng thiết kế nội ngoại thất, trang bị nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái mới.

Về thiết kế, Ford Escape thế hệ mới ở hữu một diện mạo trẻ trung và thể thao hơn trước, các nhà thiết kế Ford đã lấy cảm hứng từ lưới tản nhiệt hình thang trên Mustang thế hệ thứ 6 để thiết kế lưới tản nhiệt cho Escape hoàn toàn mới, bên cạnh đó phần đầu xe còn vay mượn thiết kế từ siêu xe ‘’flagship’’ của hãng - Ford GT. Phần mui xe được thiết kế dốc hơn, trông mềm mại và bớt gồ ghề hơn thế hệ trước.

So với thế hệ trước, Ford Escape mới dài, rộng và thấp hơn, bên cạnh đó còn nhẹ hơn 91 kg nhờ việc sử dụng nền tảng khung gầm làm từ thép có cường độ cao và nhẹ.

Về nội thất, Escape mới mang nhiều nét tương đồng với trên Explorer hay Focus mới, cụ thể là bảng táp-lô thiết kế đa tầng là màn hình cảm ứng trung tâm nhô cao kích thước 8 inch chạy hệ điều hành SYNC3 hỗ trợ kết nối với Apple CarPlay & Android Auto, trang bị màn hình hiển thị trên kính lái (HUD), tiện nghi giải trí dàn âm thanh Bang & Olufsen (B&O) 10 loa có công suất 575 watt. Ngoài ra, Escape cũng có hệ thống FordPass Connect (trang bị tiêu chuẩn) cung cấp kết nối Wi-Fi 4G LTE cho tối đa 10 thiết bị, cho phép người lái truy cập xe từ xa qua điện thoại thông minh để khóa/ mở khóa, định vị và khởi động xe,...

Ford Escape 2020 chạy điện có giá từ 34.235 USD


Ford Việt Nam từng chia sẻ với Otosaigon một số thông tin về dòng xe này và định hướng phát triển trong tương lai rằng:
Dự kiến sang năm 2020, Ford Escape sẽ được sản xuất tại nhà máy Hải Dương và chính thức ra mắt công chúng Việt. Về kế hoạch sản xuất/lắp ráp của dòng xe này, chúng tôi sẽ sớm công bố thông tin đến các bạn trong thời gian tới.

Ford Việt Nam chưa công bố thông tin chính thức nào về việc bán xe Escape tại thời điểm này. Chúng tôi sẽ cập nhật cho khách hàng thông tin cụ thể về sản phẩm này vào năm sau khi kế hoạch kinh doanh được chính thức phê duyệt.

Ford Việt Nam sẽ sản xuất Ford Escape mới tại nhà máy Ford ở Hải Dương. Vì vậy, các thông tin không chính thống về vệc nhập khẩu hay nhận đặt cọc hiện nay là thông tin không chính xác mong các khách hàng lưu ý và kiên nhẫn chờ đợi sản phẩm này trong năm 2020.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
31/3/11
1.029
1.234
113
37
Ford Escape 2020 chạy điện có giá từ 34.235 USD


xe gì chạy đc có 50km sau mỗi lần sạc mà giá 34k trời! còn thua cả xe anh Vượng nhà ta !
 
  • Like
Reactions: Danhpm
Hạng F
Thành viên BQT
Super Moderators
11/2/15
5.334
13.971
113
Lâm Đồng
View attachment 2092321

xe gì chạy đc có 50km sau mỗi lần sạc mà giá 34k trời! còn thua cả xe anh Vượng nhà ta !
Em viết không rõ ý. Nhưng 50 km là đúng rồi đó bác.

Chính xác là động cơ lai Ford Escape 2020 PHEV (plug-in-hybrid) này chạy cả 2 máy điện và xăng. Nhưng nó có điểm mạnh là có thể chạy hoàn toàn bằng điện ở một số điều kiện.

PHEV có đặc điểm của một chiếc lai thông thường, có một động cơ điện và một động cơ đốt trong và một thùng dự trữ nhiên liệu cùng với một thiết bị dự trữ điện (pin sạc)
 
Hạng D
28/8/19
2.811
3.900
113
Palm Beach, Florida, US
Đợi 20 năm nữa xem sao chứ hiện tại là nên Say NO với xe điện và càng với Hybrid. Lệ thuộc vào trạm sạc (như ở Mỹ cây xăng có đầy mà chỉ thấy vài em có), chi phí khấu hao quá đắt cho batteries, chi phí bảo dưỡng thay thế cũng cao, đó là chưa kể cảm giác lái cứ êm ru chán ngắt. Ví dụ con Prius nhà Toy, bán ra thì mắc, sau 5 năm bán 1/4 giá mà chả ma nào dám mua cuối cùng chết
 
  • Like
Reactions: duchuy19762003
Hạng F
7/8/17
5.496
5.874
113
Đợi 20 năm nữa xem sao chứ hiện tại là nên Say NO với xe điện và càng với Hybrid. Lệ thuộc vào trạm sạc (như ở Mỹ cây xăng có đầy mà chỉ thấy vài em có), chi phí khấu hao quá đắt cho batteries, chi phí bảo dưỡng thay thế cũng cao, đó là chưa kể cảm giác lái cứ êm ru chán ngắt. Ví dụ con Prius nhà Toy, bán ra thì mắc, sau 5 năm bán 1/4 giá mà chả ma nào dám mua cuối cùng chết
Ai cũng quan niệm như bác thì k chờ 20 năm đâu 2 năm nữa là xe điện chết hết rồi vì có ai mua đâu mà phát triển.
 
Hạng D
28/8/19
2.811
3.900
113
Palm Beach, Florida, US
Ai cũng quan niệm như bác thì k chờ 20 năm đâu 2 năm nữa là xe điện chết hết rồi vì có ai mua đâu mà phát triển.
Thật sự có muốn chờ lâu vậy đâu mà tại sợ mấy cái Battery wá. Gì chứ nói về CN thì battery là chậm phát triển nhất, đợi khi nào có cn sơn toàn xe tạo ra điện thì mua là đẹp...Hehe..
 
Hạng B2
28/8/16
465
228
43
50km cho 1 lần xạc đầy pin ? Dẹp ! Đi Vũng Tàu không biết khi nào tới